เรน จอมทัพนักร้องจากเกาหลี

ยังคงเป็นพี่ใหญ่ แห่งกองทัพนักร้องเกาหลี ที่สร้างความนิยมโด่งดังทั่วโลก ล่าสุดคอนเสิร์ตของเขาในไทย ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย ชนิดที่ “ดาราไทย” ยังไม่ยอมพลาด

ล่าสุด เรน ได้รับโหวตให้เป็นหนึ่งใน 100 อันดับสุดยอดหนุ่มหล่อ-สาวสวยของนิตยสารพีเพิล และถูกจัดให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดประจำปี 2007 ของนิตยสารไทม์ 2 ปี ซ้อน

ในไทย “เรน” ยังคงเป็นศิลปินเกาหลีทรงอิทธิพลที่ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงชาวไทยมาตลอด แม้ว่า คอนเสิร์ตของเขาที่คาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงต้นปีต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากจากเหตุการณ์ไม่สงบในบ้านเมืองของเราเมื่อช่วงต้นปี

แต่คอนเสิร์ตล่าสุดที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2-3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยบริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้นำ “เรน” นักร้องสุดฮอตมาประกาศศักดาการเป็นตัวจริงเสียงจริงของการเป็นซูเปอร์สตาร์จากเกาหลีที่ทรงอิทธิพล ด้วยการมีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นมากในไทยกับคอนเสิร์ต “Dutchmill Presents Rain’s Coming World Tour In Bangkok 2007” บัตรคอนเสิร์ตราคาสูงสุดที่ 5,000 บาท ถูกจับจองหมดทั้ง 2 วัน ซึ่งในจำนวนนี้ มีทั้งดารา นักร้อง และบรรดา Celebrity ของไทยที่ไปกันคับคั่ง

รวมทั้งการไปปรากฏตัวของ “อมิตา ทาทา ยัง” นักร้องซูเปอร์สตาร์ของไทยที่ออกไปทำตลาดต่างประเทศ ก็ยังไม่ยอมพลาดกระแส “เรน” ที่บุกมามอบดอกไม้ให้กับเรน ชนิดที่เซอร์ไพรส์กันไปหมดทั้งทีมงานและผู้สื่อข่าว

มีนักร้องต่างชาติไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้มาเปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งเป็นเสมือนมาตรวัดบารมีความดังของศิลปินคนนั้นในเมืองไทย และเรนก็ได้ผ่านบทพิสูจน์นี้ไปได้อย่างง่ายดาย เสียงกรี๊ดลั่นฮอลล์ เสียงร้องเพลงตามนักร้องในดวงใจ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนประการหนึ่งว่า กระแสเกาหลียังคงคุกรุ่นและร้อนแรงอยู่ โดยมีเรนเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ หลังจากคอนเสิร์ต เรน เตรียมตัวโกฮอลลีวู้ด แสดงภาพยนตร์ให้กระฉ่อนโลก

เรน มีชื่อจริงว่า “จอง จีฮุน” ชื่อภาษาอังกฤษ “เรน” ของเขานำมาจากชื่อ “ บี” ในภาษาเกาหลี ซึ่งหมายถึง “ฝน” เริ่มต้นมาจากการเป็นนักร้อง เพลงอาร์แอนด์บีและฮิพฮอพ ตั้งแต่เกรด 6 ได้ออกอัลบั้มแรก ก็เริ่มสร้างชื่อมาตลอด มาโด่งดังมากในช่วงที่แสดงหนังซีรี่ส์ ฟูลเฮาส์ ที่เรตติ้งสูงที่สุดในเกาหลี และทวีปเอเชีย ส่วนอัลบั้มเพลงชุดที่ 3 “Its Raining” ขายได้ล้านกว่าแผ่นทั่วเอเชีย

ไม่ใช่แค่เอเชีย เรนยังสร้างชื่อถึงในสหรัฐอเมริกา ด้วยการเปิดคอนเสิร์ตที่ เมดิสัน สแควร์ กรุงนิวยอร์ก ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินจากเอเชียคนแรกๆ ที่ได้ก้าวไปถึงระดับนี้

นอกจาก เรน จะปลุกกระแส “เค-เทรนด์”ในไทยอย่างคึกคักแล้ว เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กหนุ่มเลือดไทยวัย 19 ปี หน้าตาเกาหลีนิยม คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล เป็นอีกผลผลิตหนึ่งที่ JYP Entertainment ต้นสังกัดเดียวกับเรน ที่จับพลัดจับผลูถูกชักชวนให้มาออดิชั่น เมื่อครั้งไปร่วมชมคอนเสิร์ตเรนที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2548 JYP หมายมั่นปั้นมือให้เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการบันเทิงเกาหลี และแน่นอนต้องมาโด่งดังในเมืองไทย ดังนั้นในระหว่างการฝึกฝนอย่างเข้มข้น นิชคุณได้บินมาโปรโมตที่เมืองไทยตามอีเวนต์สำคัญๆ และออกรายการโทรทัศน์อีกนับ 10 รายการ

ธุรกิจที่อาศัย “กระแสเกาหลี”

ภาพยนตร์, ซีรี่ส์
เพลง
โชว์บิซ
สินค้าอุปโภคบริโภค
ร้านอาหาร