วันนี้ของลูกหลาน“เตียง”

นับเป็นปาร์ตี้ที่เผยเรื่องราวของตระกูล “จิราธิวัฒน์” มากที่สุดครั้งหนึ่ง กับงาน Thank you Party ครบรอบปีที่ 60 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

บริเวณทางเข้างานที่ชั้น 3 Event Hall เซ็นทรัล ชิดลม ถูกจัดเป็น Central History’s Mini Exhibition บอกเล่าตำนานเมื่อครั้งเปิดห้างเซ็นทรัลเทรดดิ้ง บริเวณปากซอยโรงแรมโอเรียนเต็ล โดยจัด แบ่งเป็นโซนๆ ตามช่วงเวลาของการดำเนินธุรกิจ ที่สะดุดตาคือโต๊ะทำงานของ เตียง จิราธิวัฒน์ ผู้ให้กำเนิดเซ็นทรัล สินค้านำเข้ายุคแรกๆ เช่น เครื่องสำอาง ผงซักฟอก ตลอดจนหนังสือต่างประเทศ และโฆษณาสินค้าต่างๆ ในยุคก่อน รวมถึงรูปภาพโบราณ สมัยกำลังก่อสร้างเซ็นทรัลชิดลม เป็นต้น

ยุวดี-นิตย์สินี-สิริเกศ ศิษย์เก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย ทั้ง 3 คนเป็นจิราธิวัฒน์รุ่น 3 เป็นหัวเรือใหญ่ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดแนบแน่น เพราะเป็นบุตรีของ สัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ อดีตประธานกลุ่มเซ็นทรัลผู้ล่วงลับ ทั้ง 3 ร่วมกันสร้างสรรค์เมนูประจำตระกูลที่นิยมทำทานกันเองในครอบครัวให้สื่อมวลชนลองลิ้มชิมรสในงานนี้โดยเฉพาะ

“ขนมจีนไหหลำ” สูตรต้นตำรับของตระกูลโดย ยุวดี จิราธิวัฒน์ ที่ควงคู่ วรลักษณัย จิราธิวัฒน์ บุตรสาว โดยมีเคล็ดเด็ดใช้กะปิแทนน้ำปลาได้รสชาติกลมกล่อมไปอีกแบบ “ซุปเสฉวน” โดยฝีมือของ สิริเกศ จิรกิติ และ “ครีมคาราเมล” รสมือของ นิตย์สินี จิราธิวัฒน์ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย

ด้าน บรม พิจารณ์จิตร รุ่น 4 วัยละอ่อนของเซ็นทรัล ก็มาโชว์ลีลาเปิดแผ่นสไตล์วัยมัน ส่วน ภูมิ จิราธิวัฒน์ หนุ่มหน้ามนก็ชง Mocktail จนมือเป็นระวิง

ไม่เพียงแต่ลูกหลานจิราธิวัฒน์ที่แบ่งหน้าที่กันอย่างลงตัว แต่ยังมีเสียงเพลง Theme Song “เพราะมีเธอ…จึงมีฉัน” จากปลายปากกาของ นิติพงษ์ ห่อนาค ขับกล่อมโดย ใหม่ เจริญปุระ ดังไปทั่วบริเวณฮอลล์

ขณะที่ วันชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกลุ่มเซ็นทรัลปรากฏตัวเพียงชั่วครู่ในงาน ทศ จิราธิวัฒน์ ปลีกเวลาให้สัมภาษณ์ช่วงหนึ่งมาช่วย ศุกตา จิราธิวัฒน์ ภรรยาของเขาในการตระเตรียมข้าวมันไก่ซึ่งมีคิวยาวเหยียด ปัญญ์ จิราธิวัฒน์และเหลนของเตียงคนอื่นๆ เดินเล่นไปมาในงานอย่างสนุกสนานตามวัย

นับเป็นปาร์ตี้ขอบคุณสื่อมวลชนและปาร์ตี้เล็กๆ อันอบอุ่นของครอบครัว “จิราธิวัฒน์” ที่เพียรสร้างห้างสรรพสินค้าร่วมกันมา

Did you know?

ตระกูล “จิราธิวัฒน์” จัดปาร์ตี้ขึ้นทุกปีที่ “บ้านศาลาแดง” นับเป็นปาร์ตี้ขนาดใหญ่บนอาณาเขต 6 ไร่ของพี่น้องที่สืบสายเลือดจาก “เตียง จิราธิวัฒน์” ที่ทุกวันนี้มีมากกว่า 200 คน