โชว์รูมรถสไตล์โอเปร่า

…แสงไฟประกายเพชร ที่เปล่งจากหลอดนีออนนับร้อยดวง ไวน์ชั้นดี อาหารค็อกเทลเลิศหรู พร้อมด้วยแขกผู้ร่วมงานต้องใส่หน้ากากแฟนซีเวนิชเที่ยน บรรยากาศแบบนี้ อาจจะคิดไม่ถึงว่านี่เป็นโชว์รูมรถยนต์

ถือเป็นอีเวนต์งานเฉลิมฉลองครบรอบสองปีของโชว์รูมรถยนต์ระดับหรู โตโยต้า เลกซัส ที่ไม่ธรรมดา และตื่นตากับผู้คนบริเวณ สุขุมวิท 18 ซึ่งเป็นที่ตั้งของโชว์รูมแห่งนี้ เพราะการจัดงานครั้งนี้ สะท้อนถึงความหรูหราผ่านกระจกใสของโชว์รูมที่ทำให้คนผ่านมาผ่านไปต้องหยุดมอง

แขกระดับวีไอพี ทั้งลูกค้าเลกซัส คนดังระดับไฮโซ และดารานักแสดงระดับนางแบบ รวมกว่า 300-400 คนถูกเชิญมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ในคอนเซ็ปต์งานแบบโอเปร่า (Opera) ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของงาน โดยได้จำลองโชว์รูมครั้งนี้ให้เป็นเวทีแสดงละครโอเปร่า

“การจัดงานนี้ลงทุนกว่า 3 ล้านบาท เลกซัสเป็นรถยนต์ระดับหรู เราจึงเลือกโอเปร่าเป็นธีมงาน เพื่อสะท้อนถึงความหรูหรา มีระดับ และแปลกใหม่สำหรับการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับลูกค้า แบบบรรยากาศงานบอล ในสไตล์อิตาลี” สำราญ กิตติประเสริฐแสง หัวหน้าหน่วยการตลาด บริษัท เลกซัส สุขุมวิท จำกัด อธิบายถึงงาน

โชว์รูมเลกซัส แห่งนี้ ถือเป็นจุดบริการใหญ่ที่สุดของเลกซัสให้บริการมาสองปี มีลูกค้าเลกซัสกว่า 200 ราย แวะเวียนมาใช้บริการ โดยคอนเซ็ปต์ของโชว์รูมเน้นการตกแต่งที่หรูหราด้วยลายไม้เฟอร์นิเจอร์ชั้นดี มีเครื่องดื่ม และเบอร์เกอรี่คอยบริการลูกค้า

ไม่น่าแปลกใจที่วงการรถยนต์ในวันนี้ เกือบทุกค่ายหันมาเอาจริงเอาจังกับการสร้างโชว์รูมรถ โดยเน้นสร้างคอนเซ็ปต์ให้เข้าไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า เหมือนกับที่ใครพูดว่า…รถยนต์ยุคนนี้ไม่ได้ขายรถอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ยังขายทั้งแบรนด์ ขายทั้งความรู้สึกที่ดี และบริการหลังการขาย

เปรียบเทียบคู่แข่ง

เลกซัส ถือเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดรถหรูอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งทั้งสองค่ายเน้นอีเวนต์การจัดงานสุดอลังการเช่นกัน โดยแต่ละงานลงทุนไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท มีธีมงานที่พิเศษ หรือสุดเซอร์ไพรส์ เช่น เลกซัส เคยเปิดโรงแรมโอเรียนเต็ล จัดงานเปิดตัวรถอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่เบนซ์ เคยเปิดบ้านสถานทูตเยอรมันจัดงานเปิดตัวรถเช่นกัน

Did you know?

โอเปร่า (Opera) หรือ อุปรากร เป็นการแสดงบนเวทีชนิดหนึ่ง โดยมีลักษณะเป็นแบบละครที่ดำเนินโดยใช้ดนตรีเป็นหลักหรือทั้งหมด อุปรากรถือกำเนิดขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 22 ในประเทศอิตาลี