จ็อคกี้ใหม่ “เป้า” ใหญ่กว่าเดิม

“จ็อคกี้” (JOCKEY) ถึงเวลาเข้าใจ “ผู้ชาย” มากขึ้น ด้วยนวัตกรรมจากสหรัฐอเมริกา เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวและยืดหยุ่นได้ 8 ทิศทาง ตอบรับไลฟ์สไตล์และการทำงานหนักของหนุ่มเมโทร โดดเด่นด้วยการเย็บไร้ตะเข็บ รวมถึงขยายส่วนเป้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้เกิดการระบายและไม่อึดอัด ภายใต้ชื่อรุ่น “3D Innovations” ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายชุดชั้นในชายเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา

จากข้อมูลทางการตลาดที่ว่าพฤติกรรมลูกค้าผู้ชายในการเลือกซื้อชุดชั้นใน จะเน้น “แบรนด์” เป็นสำคัญ หมายความว่ามี Loyalty สูง และจะซื้อสินค้าปีละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 3-4 ตัว หรือ 2-3 แพ็ก ขณะที่ผู้หญิงจะให้ความสำคัญกับ “ดีไซน์” มากกว่า และซื้อบ่อยเมื่อมีโอกาส ดังนั้นการแข่งขันของตลาดชุดชั้นในผู้ชายระดับพรีเมียม หรือ Upper Market นั้น จึงมุ่งเน้นไปที่ “นวัตกรรม” เป็นสำคัญ ขณะที่ Lower Market จะเอา “ราคา” เข้าสู้กันยิบตา ชนิดที่ว่าขายกัน 3 ตัว 159 บาท เลยทีเดียว

“ดีไซน์ ลวดลาย ก๊อบปี้กันได้ง่ายมาก คุณภาพและนวัตกรรมที่แตกต่างจะทำให้เป็นจุดแข็งของแบรนด์ได้” วรรณิภา นิติศรีวรกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในจ็อคกี้ บริษัท เซ็นทรัลการ์เมนท์แฟคทอรี่ จำกัด (เครือ CMG) ให้รายละเอียด

จุดขายของนวัตกรรมนี้ คือ “เป้า” ถูกขยายใหญ่ขึ้น ไม่ใช่เพราะการวิจัยเรื่องขนาดอวัยวะเพศของผู้ชาย หากแต่เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวในทุกลีลาต่างหาก ด้านการตัดเย็บใช้ Cotton 90% และ Spandex 10% ทำให้มีความยืดหยุ่น

แม้จะเป็นผู้นำแต่การไม่หยุดนิ่งก็จะทำให้สามารถรักษาสถานะความเป็นผู้นำต่อไปได้ ขณะเดียวกันการแสวงหาโอกาสทางการตลาดใหม่ก็เป็นสิ่งที่พึงทำเพื่อการเติบโต ดังนั้น CMG จึงเตรียมพร้อมเปิดตัวแบรนด์ “JOX” ในปีหน้า โดยมุ่งเน้นในช่องทางโมเดิร์นเทรด เพื่อปันส่วนแบ่งจากสองขาใหญ่ คือ Rosso และ J.Press

เรื่องแมสๆ อาจไม่ถนัดนักสำหรับ CMG แต่เมื่อถึงเวลาก็ต้องขอลองสักตั้ง

JOCKEY 3D Innovations
Positioning ชุดชั้นในชายระดับพรีเมียมผสานนวัตกรรม เน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายและความหลากหลายของสินค้า
Target ผู้ชายอายุ 18-40 ปี มีความเป็นตัวของตัวเอง ทันสมัย ชื่นชอบเทคโนโลยี และมีรายได้ระดับ B+ ขึ้นไป
Strategy ใช้งบการตลาด 5 ล้านบาท รวมถึงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ ประชาสัมพันธ์ในรายการทีวี รวมถึงโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านจุดจำหน่าย 60 จุด
Product Analyze ราคาชุดชั้นในตัวละ 550 และ 650 บาท (แล้วแต่แบบ) สูงกว่าสินค้าปกติ ของจ็อคกี้ 30% ออกวางจำหน่าย 4 รุ่น ทั้งแบบ Urban สำหรับใส่ทั้งทำงานและออกกำลังกาย Boxer สำหรับวัยรุ่นที่ชอบเล่นกีฬาผาดโผน และเด็กฮิพฮอพทั้งหลาย Bikini ชุดชั้นในเอวต่ำสำหรับหนุ่มแฟชั่น Midway สำหรับกระชับต้นขาเหมาะกับใส่ในวันที่มีอากาศหนาว
Market Analyze ในตลาดชุดชั้นในชายระดับพรีเมียม มีหลายแบรนด์ที่แข่งขันกันอยู่ อาทิ Guy Laroche, Hush Puppies, Mariner และ HOM เป็นต้น (ขณะที่ CK เป็นตลาดชุดชั้นในชายระดับซูเปอร์พรีเมียม) JOCKEY เป็นผู้นำในตลาดนี้ ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์และการทำการตลาดมาอย่างยาวนานกว่า 55 ปีในไทย

1.มูลค่าตลาดชุดชั้นในชาย ปี 2550
2,500 ล้านบาท (by segment)
Lower Market 75%
Upper Market 25%

2.สัดส่วนตลาดชุดชั้นในชาย Upper Market (by brand)
JOCKEY 30%
Others 70%

3.สัดส่วนยอดขายจ็อคกี้ (by category)
ชุดชั้นในผู้ชาย 56%
ชุดชั้นในผู้หญิง 23%
ชุดลำลองผู้ชาย 21%