CHAPS ไม่ได้ขายแค่เสื้อผ้า

หลังปิดพื้นที่บางส่วนของร้าน CPS CHAPS สยามสแควร์ ไปไม่นาน “Cafe CPS” ก็แล้วเสร็จพร้อมอวดโฉม แม้จะไม่ได้โดดเด่นด้านดีไซน์ แต่ภายใต้บรรยากาศ-อาหาร-เครื่องดื่ม ผนวกกับดนตรีและแฟชั่น ก็น่าจะทำให้คาเฟ่แห่งนี้กลายเป็นทั้งขุมทรัพย์แห่งใหม่บอกเล่าตัวตนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ CPS CHAPS ได้เป็นอย่างดี

วิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ทายาทรุ่น 4 เผยถึงธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ ว่า “เป็นเทรนด์ที่แทบทุกแบรนด์พยายามจะทำแบรนด์ให้เป็นมากกว่าร้านเสื้อผ้า”

Positioningของ Cafe CPS เป็น “แฟชั่น คาเฟ่” เสิร์ฟอาหารนานาชาติ แต่ไม่ฟิวชั่นตามกระแส ด้วยคอนเซ็ปต์ Not Just Another Cafe ซึ่งจะสื่อผ่านเพลง การตกแต่งร้านที่ดูทันสมัย ชุดพนักงานที่เน้นดีไซน์ แฟชั่นจ๋า เสมือนเป็นดิสเพลย์เคลื่อนที่ที่มีชีวิต และจะมีการทำโปรโมชั่นร่วมกันกับร้านเสื้อผ้าด้วย

จะว่าไปแล้วโมเดลธุรกิจแบบนี้ก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับแบรนด์แฟชั่นทั่วโลก ที่เมื่อแบรนด์มีความแข็งแกร่งในระดับหนึ่งแล้ว ก็จะต่อยอดไปยังธุรกิจร้านอาหาร เช่น คาสโตร คาเฟ่ ของแบรนด์คาสโตร จากอิสราเอล หรือตัวอย่างที่ใกล้ตัวก็คือ Greyhound Caf? ของ Greyhound แบรนด์แฟชั่นสายพันธุ์ไทยที่สร้างชื่อติดตลาดทั้งเสื้อผ้าและคาเฟ่มาแล้ว

เขาวางแผนที่จะเปิดในร้าน CPS CHAPS ทุกที่ และอาจจะแยกตัวออกมาเป็น Stand Alone Shop ในบางพื้นที่ และหากเกิดมีโอกาสสูงที่จะขยายสาขาด้วยแฟรนไชส์ในอนาคต

วิเศษตอกย้ำว่า การแตกไลน์ธุรกิจครั้งนี้จะไม่หยุดเพียงแค่คาเฟ่เท่านั้น เพราะโปรเจกต์ที่เกี่ยวพันกับไลฟ์สไตล์ยังจะคงทยอยออกมาเรื่อยๆ “เป็นเทรนด์ที่แทบทุกแบรนด์พยายามจะทำแบรนด์ให้เป็นมากกว่าร้านเสื้อผ้า”

Did you know?

บริษัท ยัสปาล จำกัด เป็นธุรกิจของครอบครัวนักธุรกิจชาวอินเดียที่สืบรากประวัติศาสตร์มากว่า 100 ปี หรือกว่า 4 ชั่วอายุในเมืองไทย โดยชื่อบริษัท และแบรนด์ “JASPAL” มาจากชื่อคุณปู่ของวิเศษ สิงห์สัจจเทศ

แนวทางการสร้างแบรนด์ของ CPS CHAPS ในวัย 27 ปี ละม้ายคล้ายคลึงกับ JASPAL แบรนด์รุ่นพี่ใต้ร่มชายคาเดียวกัน ต่างกันที่ว่า JASPAL เลือกใช้เฉพาะนางแบบอินเตอร์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเท่านั้น ขณะที่ CPS CHAPS เลือกที่จะใช้ดาราสาวไทย พลอย-ไลลา บุณยศักดิ์ มาทำหน้าที่ที่เรียกให้เก๋ว่า CHAPS Girl of the Moment เนื่องจากเธอมีคาแร็กเตอร์ที่มั่นใจสูง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ตรงกับบุคลิกของกลุ่มเป้าหมาย

www.cafecps.com
www.cpsclothing.com

CPS Cafe
Positioning แฟชั่น คาเฟ่ สะท้อนภาพลักษณ์ของการเป็น Casual Jeans Wear ของ CPS CHAPS ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
Product Detail เน้นเมนูเด่นของอาหารแต่ละชาติ เช่น ไทยและอิตาเลียน สนนราคาอาหาร 80-275 บาท เครื่องดื่ม 80-200 บาท เปิดสาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ ภายในร้าน CPS CHAPS และบริเวณด้านนอกร้าน บนพื้นที่ 125 ตารางเมตร จำนวน 80 ที่นั่ง
Target คนร่วมสมัย รุ่นใหม่ไฟแรง ใส่ใจในรสชาติ ศิลปะ และวัฒนธรรมการกิน
Maket Analyze ใช้งบลงทุน 20 ล้านบาท ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงกับผู้เล่นมากหน้าหลายตา โดยเฉพาะ Greyhound Cafe CPS Cafe จึงหลีกเลี่ยงที่จะชนด้วยการสร้างจุดขายที่ต่างทั้งบรรยากาศและสไตล์ของอาหาร โดย Greyhound Cafe มุ่งเน้นที่อาหารไทยและเอเชี่ยนฟิวชั่น

สัดส่วนยอดขายบริษัท ยัสปาล จำกัด (by brand)
โดยคาดว่าปีนี้จะปิดยอดขายที่ 1,800 ล้านบาท มากกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งปิดที่ 1,600 ล้านบาท
CPS CHAPS 40%
JASPAL 40%
LYN, CC-OO, FOOT WORK 20%