เที่ยวห้างท่องอินเทอร์เน็ต

วันละ 1 ล้านคน ที่เดินเข้าห้างเครือเซ็นทรัลทั้งหมด 10 ศูนย์ เป็นครีมก้อนใหม่ที่ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” กำลังดึงเข้ามาให้รู้จักโลกอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง “Wi-Fi”

นี่คือสัญญาณแรงขึ้นของกลุ่มทรูฯ ในการขยายฐานลูกค้า Wi-Fi หลังจากเจาะกลุ่มลูกค้าที่มานั่งดื่มกาแฟในร้านทรูคอฟฟี่ ในคอนเซ็ปต์ทรูไลฟ์สไตล์ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 10 สาขาแล้ว หากรวมพื้นที่นอกอาคาร เช่น สยามสแควร์ที่เต็มไปด้วยวัยรุ่น ขาโจ๋ที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี ก็รวมกว่า 500 โซน และยังมีอาคารสำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล ในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ กว่า 300 อาคาร รวมจุดบริการ (Hotspots) ประมาณ 4,000 จุด หรือครอบคลุมพื้นที่ 1 ล้านตารางเมตร

สำหรับที่เซ็นทรัลนั้น “ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด เซ็นทรัลพัฒนา บอกว่า กลุ่มเป้าหมายมีทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่กลุ่มที่เดินช้อปปิ้งแล้วเมื่อย หรือสามีนั่งรอภรรยามาช้อปปิ้ง ก็สามารถหาที่เหมาะๆ ท่องโลกอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้เวลาให้เป็นประโยชน์

“Wi-Fi คืออีกหนึ่งจุดขายของเครือเซ็นทรัลที่ย้ำให้เห็นชัดเจนว่าคือไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ โดยเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิล์ด และไม่เพียงกลุ่มทรูฯมาติดตั้งเครือข่าย Wi-Fi เท่านั้น แต่เซ็นทรัลเองก็ได้พัฒนาคอนเทนต์ มีเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าในห้าง เป็น e –Catalog หรือเป็นส่วนลด”

Wi-Fi คือเทคโนโลยีที่สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับ “ทรู” อย่างชัดเจน ซึ่ง “นนท์ อิงคุทานนท์” รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงาน Wireline Broadband Services ทรูฯ บอกว่า ไฮสปีดอินเทอร์เน็ตที่ทรูฯให้บริการมีลูกค้าแล้วประมาณ 1 ล้านราย คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดประมาณ 80% กลุ่มนี้ 5% เป็นผู้ใช้ Wi-Fi หรือประมาณ 4-5 หมื่นราย และคาดว่าการเปิดพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 1 หมื่นรายในปีนี้ ซึ่งประมาณ 2 ปีครึ่งที่เปิดให้บริการมาลงทุนไปแล้ว 150 ล้านบาท ปีแรกมีรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท ปีที่สองประมาณ 100 ล้านบาท ถือเป็นธุรกิจที่เติบโตสูง และคุ้มทุนเร็ว

นี่คือฐานที่ทำให้ทรูฯมั่นใจว่า Wi-Fi คือธุรกิจตอบสนองไลฟ์ไสตล์คนรุ่นใหม่ได้ และไม่ลังเลหากภาครัฐให้ใบอนุญาตบริการ Wi-Max ทรูฯก็พร้อมติดสปีดเปิดให้บริการทันที

กลุ่มลูกค้าทรู Wi-Fi
1. Dining Style กลุ่มที่นั่งร้านกาแฟ ร้านอาหาร เช่น ทรูคอฟฟี่ โรงแรม
2. Shopping Style กลุ่มที่ชอบไปแหล่งช้อปปิ้ง เช่นในเครือเซ็นทรัล สยามสแควร์
3. Working Style กลุ่มคนทำงาน เช่น ในอาคารสำนักงาน
*ค่าบริการชั่วโมงละ 150-250 บาท โดยซื้อการ์ดชั่วโมงใช้งานจากที่ทรูช้อป และเพาเวอร์บาย

Did you know?

Wi-Fi เร็วกว่าอินเทอร์เน็ตปกติ 20-100 เท่า นักท่องเน็ตต้องนั่งอยู่กับที่เพื่อเชื่อมต่อ ส่วน Wi-Max ความเร็วสูงเช่นกัน แต่ใช้ขณะกำลังเคลื่อนที่ได้เช่น เดินหรืออยู่บนรถ ทั้งสองเทคโนโลยีเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ได้ทั้งโทรศัพท์มือถือ พีดีเอ พ็อกเก็ตพีซี และโน้ตบุ๊ก