สักแก้วมั้ย?

แทนที่จะเปิดตัว ”ภาพยนตร์โฆษณาใหม่” ด้วยงานแถลงข่าวธรรมดา ทว่า งานนี้ ”เนสกาแฟ 3 in 1” ขออินเทรนด์ด้วยการเนรมิตพื้นที่หน้าโรงภาพยนตร์ IMAX สยามพารากอน ให้เป็นโรงละครเวทีขนาดย่อม โชว์ ”ซิทคอม” เรียกคนดูและสื่อหลากหลายแขนง โดยอิงผลความสำเร็จจากละครเวทีซึ่งกำลังอยู่ในความนิยมของคนไทยในช่วงเวลานี้

ละครเวที “สะกิดรัก สักแก้ว” เป็นการจำลองภาพของความพยายามและผลลัพธ์จากขจัด ”ความง่วง” ซึ่งเป็นอุปสรรคหนึ่งในการทำงานสำหรับ ”หนุ่มสาวออฟฟิศ” แสดงบทบาทโดย ”วิน-ธาวิน เยาวพลกุล” พระเอกดาวรุ่งจากช่อง 7, อิม-อชิตะ วุฒินันท์สุรสิทธิ์ ดาราสาวสุดฮา, เอก-วิชัย จงประสิทธิ์พร นักแสดงรวยมุขมืออาชีพ และเกลือ ผู้กำกับซิทคอมชื่อดัง

“PR Marketing” ในรูปแบบละครเวทีดังกล่าว ประสบความสำเร็จในการดึงความสนใจจากสื่อต่างๆรวมถึงบรรดาแฟนคลับของดาราที่มาร่วมแสดงละครเวที ข่าวการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเนสกาแฟ 3 in 1 ชุดใหม่จึงแพร่หลายออกไปในวงกว้าง ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นดารา-นักแสดงดังมาก่อน แตกต่างจากการใช้”แดน- D2B” ในโฆษณา ”เนสกาแฟเรดคัพ” ชุดก่อนหน้า

“Sleep Eyes” ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของเนสกาแฟ ใช้ความยาว 45 วินาที เพื่อสื่อคอนเซ็ปต์ของการเติมความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ”ระหว่างวันทำงาน” ด้วยเนสกาแฟ 3 in 1 โดยหยิบเอาอากัปกิริยาของหญิงสาวซึ่งมีนัยน์ตา”เซ็กซี่”ขณะกำลัง”ง่วงนอน”มาเป็นมุก

ด้วยความรักพี่เสียดายน้อง ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวจึงมีด้วยกัน 3 เวอร์ชั่น ในแต่ละเวอร์ชั่นประกอบไปด้วยเพลงประกอบ (อารมณ์) 3 สไตล์ ได้แก่ สนุกสนานแบบละติน,โรแมนติกแบบฝรั่งเศส,เทรนดี้แบบเทคโน

เป้าหมายหลักของ TVC ดังกล่าว คือการเพิ่มความถี่ของการดื่มกาแฟระหว่างวันของคนทำงานออฟฟิศ ”รุ่นใหม่” ให้มากขึ้น ด้วยผลสำรวจที่ระบุว่า ”น้ำเปล่าและกาแฟ” เป็นเครื่องดื่มที่คนทำงานนิยมมากที่สุด

นอกจากนี้ เนสกาแฟยังหวังกระตุ้นการดื่มกาแฟในกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ นอกเหนือจากกลุ่มใหญ่อย่างหนุ่มสาวออฟฟิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานในโรงงาน ซึ่งปัจจุบันนิยมดื่มกาแฟมากขึ้น ด้วยการใช้ชีวิตแบบคนเมืองในวัยเรียน ปวช./ปวส. ภาพของหนุ่มสาวโรงงานที่พกเครื่องดื่มชูกำลังอย่างในอดีตจึงค่อยๆ ลดลง

แคมเปญ Sleep Eyesใช้งบการตลาดทั้งสิ้น 200 ล้านบาท เพื่อโปรโมตเนสกาแฟ 3 in 1ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ทั้งนี้เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำด้วยส่วนแบ่งกว่า 70% โดยมีกาแฟ”ซูเปอร์” ซึ่งมีฐานที่มั่นใหญ่สุดในภาคใต้ เป็นตัวดึงแชร์

Did you know?

พฤติกรรมในการดื่มกาแฟของคนไทย พบว่า มีความถี่เฉลี่ย 2-3 แก้ว/วัน/คน

ส่วนแบ่งตลาดกาแฟสำเร็จรูป
เนสกาแฟ 75%
ซุปเปอร์คอฟฟี่ มิกซ์ 10%
มอคโคน่า 5.1%
เบอร์ดี้ 3.3%
เขาช่อง 2.7%
อื่นๆ 3.9%