ซิ่งระดับห้าดาว

สร้างบริการให้ประทับใจลูกค้าของโรงแรมยุคนี้ ไม่ได้หมายถึงห้องพักหรูหรา บริการสะดวกสบายเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึง “รถ” ที่ให้บริการกับลูกค้าก็ต้องมีระดับ และต้องแตกต่างไม่เหมือนใคร

ด้วยเหตุนี้ โรงแรมระดับห้าดาวอย่าง “คอนราด” (Conrad Hotel) จึงสั่งจองรถเบนซ์หรูรุ่นล่าสุด SLK 320 CDI เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้านับตั้งแต่ก้าวแรกที่ย่างเท้าออกจากสนามบิน

ซิลวาโน่ ทรอมเบ๊ตต้า ผู้อำนวยการฝ่ายต้อนรับส่วนหน้า มั่นใจว่าคอนราดเป็นโรงแรมแรกในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการให้บริการลูกค้าด้วย SLK 320 CDI พร้อมกันทีเดียว 18 คันทดแทนรถลีมูซีนล็อตเก่าที่ใช้งานมานาน นอกเหนือไปจาก SLK200 รถสปอร์ตที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อปีก่อน

“รับรองไม่มีใครตามเราทัน เพราะนอกจาก SLK 320 CDI จะแพงแล้วยังใหม่ที่สุด”

SLK 320 CDI คือ รถไฮคลาสขนาดใหญ่รุ่นใหม่ล่าสุดของ Mercedez-Benz ด้วยสนนราคาเหยียบ 8 ล้านบาทต่อคัน ที่คอนราดไปตีตราจองไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งได้ยินข่าวเริ่มผลิต ออร์เดอร์พิเศษปรับแต่งอุปกรณ์ด้านใน ภายใต้ระบบไฮเทคบอกพิกัดด้วยดาวเทียม (GPS) รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อเชื่อมโน้ตบุ๊กและ iPod ทั้งยังผนวกระบบความบันเทิงของรถรุ่น S-500 มีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมกับจอโทรทัศน์ 2 จอแยกดูรายการได้ เชื่อมต่อกับเครื่องเสียงดิจิตอลรอบทิศทางและเบาะนวดแสนนุ่ม เหมือนนั่งหย่อนกายพักใจอยู่ในโรงภาพยนตร์ชั้นหนึ่ง

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อบริการความสะดวกสบายใส่พานให้ลูกค้าได้พักผ่อน หรือทำงานอย่างต่อเนื่องราวกับ “ย้ายโรงแรมมาไว้ในรถ” ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของโรงแรมประมาณ 90% เป็นลูกค้านักธุรกิจและลูกค้าประจำ

ส่วนลูกค้าที่ต้องการความเร็วในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส โรงแรมคอนราดก็มีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ให้บริการ ซึ่งก็ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ธรรมดา แต่เป็น “สกู๊ตเตอร์ แพลตินั่ม

ทรอมเบ๊ตต้า บอกว่า การมีสกู๊ตเตอร์ ไว้ให้บริการเพื่อเสริมภาพลักษณ์ในสไตล์ Easy Rider ซึ่งมาจากความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเดินทางต่อเชื่อมไปยังสถานีรถไฟฟ้า เริ่มแรกมีให้บริการเพียง 2 คัน หากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีก็จะสั่งมาเพิ่ม แต่ไม่น่าจะเกินจำนวน 5 คัน เพื่อรักษาภาพลักษณ์หรูหรามีระดับของโรงแรม

บริการสดใหม่น่าประทับใจนี้จะช่วยเสริมให้ยอดจองห้องพักของลูกค้าในฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season) ไม่ต่ำกว่า 85% ดังที่โรงแรมคอนราดตั้งเป้าไว้หรือไม่ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมือง โดยเพิ่งจะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา