ในหลวง…ในดวงใจ

ถ้าถามว่า อะไรคือที่สุดของความภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย หนึ่งในคำตอบเหล่านั้น คือ การขอสักครั้งในชีวิตที่มีโอกาสได้เห็นพระองค์จริงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ยิ่งถ้าบุคคลใดได้มีโอกาสรับใช้ใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาท หรือมีส่วนร่วมในการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยแล้ว ย่อมสร้างความปลาบปลื้มให้แก่บุคคลเหล่านั้นอย่างหาที่เปรียบมิได้ ดังเช่น

ปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน เจ้าของรหัส “ธารทิพย์ 10 ที่มีโอกาสตามเสด็จพระราชดำเนินกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ลงพื้นที่ตรวจสภาพภูมิประเทศ เยี่ยมเยียนราษฎร เพื่อช่วยเหลือพสกนิกร ตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

สมิทธ ธรรมสโรช อดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เจ้าของฉายา “นกกระทุง” จากการที่ได้ถวายรายงานพยากรณ์อากาศต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการแก้ปัญหาอุทกภัย อันเกิดจากภัยธรรมชาติ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ของราษฎร

ภาพแห่งความประทับใจของ อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง จากการเป็นผู้ฉายภาพพระฉายาลักษณ์ของ 25 ราชวงศ์ ในงานพิธีฉลองครบรอบสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อปี 2549

ความทรงจำมิรู้ลืมของ ม.ร.ว.กิติวัฒนา (ไชยันต์) ปกมนตรี จากประสบการณ์ที่เป็นผู้อัญเชิญเครื่องเฉลิมพระราชมณเฑียร ตามเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระราชมณเฑียร

จากบทความชิ้นเล็กๆ ที่ Forward ไปยังคนใกล้ชิด และเพื่อนๆ ถูกรวบรวมเป็นเนื้อหาในหนังสือ “ความสุขของพระมหากษัตริย์” ที่ ปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจที่สุดในชีวิตของเขา