Luxury Lifestyle ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้

ไฮโซสุดหรู…ซูเปอร์วีไอพี…รวยเงียบ…รวยแบบไร้พีอาร์ จะนิยามอย่างใดก็ตาม แต่คนกลุ่มระดับครีม หรือ Luxury ยังถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ไฮไลต์เทรนด์ของปีหน้า ซึ่งทรงพลังอย่างมาก และมีกำลังจับจ่ายใช้สอยสูง แม้เศรษฐกิจจะฟุบเพียงใด พวกเขาก็ไม่หวั่นไหว กล่าวกันว่า กลุ่มคนระดับ Luxury มีอยู่ ในสังคมไทยถึง 10,000 คน เป็นตลาดที่เติบโตอย่างเงียบๆ มีเงินหมุนเวียนต่องานอีเวนต์ต่างๆ สูงถึงหนึ่งพันล้านบาท

“เศรษฐกิจจะซบเซาด่ำดิ่งขนาดไหน แต่คนระดับครีม ตลาดบน ประเภทรวยจริง รวยเงียบ ซึ่งมีประมาณ 10,000 คนในเมืองไทย แทบไม่กระทบกระเทือนต่อกำลังซื้อ เขายังจับจ่ายใช้จ่ายอย่างเงียบ ตามความพึงพอใจของเขา ซึ่งเคยมีการประเมินว่า กำลังซื้อของคนกลุ่มนี้มากถึงปีละไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาทต่อปีในงานอีเวนต์ต่างๆ” เสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้กำลังดำเนินจัดการ The Glitz ,The Luxury Lifestyle Week 2008 ในวันที่ 19-24 มีนาคม 2551 นี้

คำอธิบายของเสริมคุณกำลังโฟกัสไปถึงปีหน้าว่า คนกลุ่มระดับครีมในสังคมไทยยังถือเป็นเทรนด์ที่นักการตลาดและเจ้าของอีเวนต์ต่างมองว่ายังเติบโตและมีกำลังซื้อสูง ยิ่งเฉพาะกลุ่ม Luxury ประเภทรวยเงียบ ไม่ชอบพีอาร์ มีจำนวนมาก และคนเหล่านี้มียอดการจับจ่ายใช้สอยสูงมาก หากพวกเขาพึงพอใจ

ดังนั้นเป็นเหตุผลสำคัญที่เสริมคุณมองว่า การลงทุนจัดงานอีเวนต์สำหรับคนกลุ่มนี้ยังสดใส และให้จับตามอง งาน Luxury Lifestyle ที่จัดขึ้นในเดือนมีนาคานี้ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากในปี 2008 มีการเชิญกลุ่มคนระดับ Luxury ในเมืองไทย และ Super VIP ใน ต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ไต้หวัน ซึ่งมีตั้งแต่ระดับราชวงศ์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและบริษัทชั้นนำ, นักการเมือง, เซเลบริตี้คนดัง ฯลฯ เดินทางเข้าร่วมงานแต่ละวันนับพันคน

ปี 2008 งาน The Glitz, The Luxury Lifestyle Week 2008 จึงถือเป็นงานระดับบิ๊กไฮไลต์ของเทรนด์ในปีหน้าฟ้าใหม่นี้ ของบรรดาเศรษฐีในเมืองไทย

ไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.อี.ซี.ออโต้ เซลล์ แอน์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้ารถยนต์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งจะเข้าร่วมงานดังกล่าว ให้มุมมองอย่างน่าสนใจว่า ยอดขายรถระดับหรูนำเข้าของบริษัทแต่ละปีเฉลี่ยมีมากถึง 600 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่า คนกลุ่มระดับครีมมีกำลังซื้อสูงอย่างต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจจะไม่ดีอย่างไร

“อย่างเช่น ไลฟ์สไตล์การซื้อรถของคนระดับ Luxury พวกเขาจะซื้อด้วยความพึงพอใจ ถ้าชอบจะซื้อทันที จ่ายด้วยเงินสด และมักซื้อรถไปเก็บไว้โชว์ มีมากกว่า 2 คันขึ้นไป เคยสำรวจพบว่า เข็มไมล์กิโลเมตร ปีหนึ่งวิ่งไม่เกิน 500 กิโลเมตร”

เทรนด์ปีหน้า ปาร์ตี้ระดับ Luxury งานนี้ถือเป็นไฮไลต์ของคนระดับครีมในสังคมไทยได้ดีว่า พวกเขายังบานสะพรั่ง ทั้งเงิน และความหรูหรา

Luxury Lifestyle

จำนวน กลุ่มคน Luxury ในเมืองไทยมีประมาณ 10,000 คน
กำลังซื้อ เฉลี่ยต่อคน 3 ล้านบาทขึ้นไป / งานอีเวนต์
สินค้า หมวดสินค้าที่คนระดับ Luxury นิยมซื้อได้แก่ รถยนต์ระดับไฮคลาส ราคา 5 ล้านขึ้นไป, เครื่องประดับประเภทเครื่องเพชร, เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ,อสังหาริมทรัพย์สุดหรู ฯลฯ