เมื่ออัสนี-วสันต์ สวมหัวใจ"สิงห์"

เวลาแห่งการเฉลิมฉลองของสิงห์ได้เริ่มขึ้นแล้วกับเส้นทางธุรกิจที่ก่อร่างมาครบ 75 ปี กับแคมเปญเบิกฤกษ์ “คนหัวใจสิงห์ อัสนี-วสันต์ เวิลด์ทัวร์” ที่งานนี้สิงห์ทุ่มทุนกว่า 80 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการสู่การเป็น Global Brand อย่างจริงจัง

ฉัตรชัย วิรัตนโยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ให้เหตุผลถึงการเลือก 2 พี่น้องอัสนี-วสันต์ เป็น Brand Ambassador คู่ใหม่ผ่าน Music Marketing ว่า มาจากโจทย์ที่ต้องการนักร้องไทยระดับตำนานที่คนไทยทั้งในและนอกประเทศรู้จักเป็นอย่างดี เพื่อให้สอดคล้องกับ Heritage ของสิงห์ที่มีมานานกว่า 75 ปี จากตัวเลือกเพียงไม่กี่คน เช่น เบิร์ด-ธงชัย ขณะที่คาราบาวก็เป็นไปไม่ได้เพราะแอบอิงกับค่ายไทยเบฟฯ อย่างใกล้ชิด ดังนั้นอัสนี-วสันต์ จึงเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นและเหมาะสมที่สุด

การแสดงคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ของ 2 พี่น้องที่รัชมังคลากีฬาสถานที่ผ่านมา คือการการันตีถึงศักยภาพของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี

“ไม่เคยมีใครคนใดที่แพ้ไม่เป็น แต่สิ่งเดียวที่ยากเย็น คือรับได้อย่างดี จากเกิดจนตายมีเกมให้สู้มากมายมีบางเกมที่ง่ายดาย แต่ที่ยากก็มี”

เนื้อเพลง “คนหัวใจสิงห์” ข้างต้นแต่งโดยนิติพงษ์ ห่อนาค แต่กว่า 90% ของเนื้อร้อง มีที่มาจากคำพูด คำบอกเล่าจากประสบการณ์ตรงของสันต์ ภิรมย์ภักดี หัวเรือใหญ่ของบุญรอดฯ เมื่อครั้งสิงห์เสียหลัก หลังเผชิญกับแรงปะทะอันหนักหน่วงจากช้างเมื่อเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ประหนึ่งว่าบทเรียนครั้งนั้นทำให้สิงห์ในวันนี้ยืนหยัดได้มั่นคงกว่าเดิม

การจัดทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศครั้งนี้ของสิงห์มุ่งหวังเอาใจกลุ่มเป้าหมายวัย 30 ปีขึ้นไป ซึ่งเติบโตเป็นนักธุรกิจ เจ้าของกิจการในต่างแดน ซึ่งคนกลุ่มนี้เติบโตมากับเพลง “ก็เคยสัญญา” ของอัสนี-วสันต์ นั่นเอง ขณะที่สิงห์ขอเอาใจคนไทยในประเทศด้วยทัวร์คอนเสิร์ตอีก 7 ครั้ง ด้วยเช่นกัน

“ตอนนี้ผมคิดว่าทั้งสิงห์และช้างเป็น Thai Beer ในสายตาคนต่างชาติทั้งคู่ แต่ในระดับ Global Beer ต้องสู้กันอีกที” เขาบอก ดังนั้นเกมรุกครั้งนี้ของสิงห์จึงเป็นหนึ่งในเส้นทางสานฝันดังกล่าว

เมดิสัน แสควร์ การ์เด้น คือสถานที่ที่สิงห์ต้องการไปปักธงแสดงคอนเสิร์ตให้ได้ ซึ่งเมดิสันฯ จัดเป็น Venue ที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก หากการเจรจาเช่าสถานที่เป็นผลสำเร็จอัสนี-วสันต์ จะเป็นศิลปินไทยคู่แรกที่ประกาศศักดาที่นี่ แม้จะเป็นฟรีคอนเสิร์ตก็ตาม

ทั้งนี้วีเจ ซิง ภราคร ศรีชาพันธุ์ และนาตาลี เกลโบวา ล้วนแล้วแต่เป็น Brand Ambassador ของสิงห์ โดย 2 รายแรกยังคงสถานภาพดังกล่าวอยู่ ขณะที่นาตาลีได้หมดสัญญาลงแล้ว แต่สำหรับครั้งนี้อัสนี-วสันต์ จะเป็น Brand Ambassador คู่แรกของสิงห์ที่เป็นนักร้อง

นอกเหนือจากอัสนี-วสันต์แล้ว เกมการรุกตลาดต่างประเทศของสิงห์ ยังรวมไปถึงการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเริ่มปูพรมทำกิจกรรมในพื้นที่ต่างจังหวัดก่อนจะคืบคลานเข้าสู่ส่วนกลาง นอกจากนี้ยังเตรียมทุ่มงบเป็นสปอนเซอร์หลักรายการเรียลลิตี้ โชว์ อะเมซซิ่ง เรซ ซีซั่นล่าสุดที่กำลังจะถ่ายทำในเมืองไทย

Did you know?
สิงห์ในสหรัฐฯ ถูกจัดให้เป็นเครื่องดื่มประเภท Malt Liquor ซึ่งเป็นชื่อเรียกเฉพาะสำหรับเบียร์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่ามาตรฐานกฎหมายสหรัฐฯกำหนดไว้