“ลอรีอัล ก็แมสเป็น”

ภายใต้การขับเคลื่อนของผู้นำคนใหม่ “โคล้ด รัมเพลอร์ (Clode Rumpler)” ทิศทางการดำเนินธุรกิจของลอรีอัล (ประเทศไทย) กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้เด่นชัด ด้วยการส่งสัญญาณแรงเอาใจสาวรักสวยรักงามในตลาดแมส

เขาเป็นชาวฝรั่งเศส เชี่ยวชาญ 3 ภาษา ทั้งฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมัน เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด แทน ฌอง ฟิลิปป์ ชาร์ริเย่ร์ เมื่อกันยายนปีที่ผ่านมา ประสบการณ์ที่ร่วมงานกับลอรีอัลร่วม 13 ปี

โคล้ดเตรียมเคลื่อนทัพรุกหนักในตลาด Consumer Product ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 60% ของตลาดผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหมด หรือที่เรียกกันภายในว่า CPD (Consumer Product Department) ด้วยการเจาะช่องทางจำหน่ายแบบ Traditional Trade ให้มากขึ้นด้วยแพ็กเกจจิ้งแบบ “ซอง” ขนาด 10 มล. หรือ ซาเช่ นำร่องโดย “การ์นิเย่” แบรนด์ทำเงินของลอรีอัล

“Traditional Trade คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30-35% ของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามของไทย ขณะที่ CVS หรือ Convenience Store คิดเป็น 10% ส่วน Modern Trade คิดเป็น 55% การเจาะด้วยแพ็กเกจจิ้งแบบซองราคาถูกจึงสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค”

ขณะที่ก่อนหน้านี้ลอรีอัลเคยส่งแพ็กเกจจิ้งขนาดเล็กที่สุดคือ การ์นิเย่แบบหลอด 20 มล. และได้รับผลตอบรับดี และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การ์นิเย่เป็นผู้นำในตลาดครีมไวท์เทนนิ่งในช่องทาง Modern Trade ไปแล้ว

ปัจจุบันลอรีอัลเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 3 ในตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม Consumer Product โดยมีอันดับ 1 คือ ยูนิลีเวอร์ และอันดับ 2 คือ พีแอนด์จี ทั้งนี้การ์นิเย่ ลอรีอัล และเมเบลลีน จะเป็น 3 หัวหอกหลักในการทะลวงเจาะร้านค้าประเภท Mama-Papa Shop เพื่อฝันอันเป็นจริง

ด้านการเติบโต ภายในปีนี้จะเน้นการทำตลาดกับแบรนด์เดิมเป็นหลัก ขณะที่แบรนด์ใหม่จะมีการนำเข้าเพียงแบรนด์เดียวคือน้ำหอมดีเซล

โคล้ด เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตรงกับ CPD มาก่อนที่เมืองจีน การได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นสัญญาณชัดเจนว่า จากนี้ไปลอรีอัลจะไม่เพิกเฉยต่อตลาดใหญ่มูลค่ามหาศาลนี้อีกต่อไป แม้จะขึ้นชื่อเชี่ยวชาญในตลาดหรูและเวชสำอาง แต่การลองสู้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยซักตั้งในตลาดแมสภายใต้การนำของโคล้ดซึ่งเคี่ยวกรำในด้านนี้โดยเฉพาะมาร่วม 7 ปี น่าจะทำให้ลอรีอัลลดระยะห่างจากเบอร์ 2 ได้พอสมควร

Profile

Name: โคล้ด รัมเพลอร์
Age: 43 ปี
Career Highlights: ประสบการณ์ทำงานกับลอรีอัล (13 ปี):
2007 กรรมการผู้จัดการ (ไทย)
2000 ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค (จีน)
1998 ผู้จัดการทั่วไป สำหรับการ์นิเย่ (เยอรมัน)
1997 ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สำหรับลอรีอัล ปารีส (เยอรมัน)
1996 ผู้จัดการทั่วไป สำหรับการ์นิเย่ (เยอรมัน)
1995 ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ สำหรับลอรีอัล ปารีส (เยอรมัน)
ประสบการณ์การทำงานก่อนจะเข้าสู่ลอรีอัล:
โคล้ดเคยเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ BASF (เยอรมัน) ผู้จัดการฝ่ายการค้า BASF (เยอรมัน) และ เทรนนีฝ่ายการตลาด Et Gestion – Procall Linear (เกาหลี)