“สดเด้งกว่าเดิม”

เป๊ปซี่และเสริมสุข จัดทีมผู้บริหารใหม่ เน้นทั้งการตลาดและการขายอย่างเข้มข้น เพื่อรองรับสถานการณ์เศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความต้องการหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นับตั้งแต่การประกาศแต่งตั้งฐิติวุฒิ์ บุลสุข เป็นผู้จัดการโรงงาน ปทุมธานี และแต่งตั้งปริญญา เพิ่มพานิช นักขายมือดีของเสริมสุขขึ้นควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย เมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็มีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อีกครั้ง

ครั้งนี้เกิดขึ้น หลัง ชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โบกมือลาไปร่วมค่ายไทย เบฟเวอเรจ เป๊ปซี่ โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง พันธมิตรซึ่งแน่นแฟ้นมายาวนานร่วม 55 ปีของเสริมสุข ก็เปิดตัว เอริค กิจจาธนพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม เพื่อทำหน้าที่แทน

โดยทั้งเอริคและปริญญา เป็นคนคุ้นเคยซึ่งร่วมงานกันมา 10 กว่าปี มิหนำซ้ำยังมีชื่อจริงในบัตรประชาชนเหมือนกัน ดังนั้นในงานแถลงข่าวพบปะกับสื่อมวลชน ปริญญา กิจจาธนพันธ์ จึงต้องใช้ชื่อเอริค กิจจาธนพันธ์ แทน เพื่อป้องกันความสับสน

“สำหรับในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์นี้ ทำหน้าที่เหมือน GM ดูแลทั้งการขาย การตลาด และแผนปฏิบัติการของบริษัท” เอริค ซึ่งก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่ง Franchise Director และ CFO บอก

นอกจากนี้เป๊ปซี่ฯ ยังส่งเจษฏากร ธราธิป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มอัดลม ขึ้นเป็น 1 ใน Spoke Person เธอเป็นนักการตลาดฝีมือดี ที่คลุกคลีและฝึกปรือวิทยายุทธ์กับชาลีมาแบบเข้มข้น ก่อนหน้านี้เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ

ด้าน นภ วงศ์พานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเสริมสุข ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวบ่อยครั้งขึ้น และเป็น 1 ใน Spoke Person เช่นเดียวกัน นภเป็นศิษย์เก่าอัสสัมชัญ บางรัก AC103 รุ่นเดียวกับพงศ์ สกุนตนาค และ เจตน์ บุลสุข โดยก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับเสริมสุขเขาเป็น Senior Product Manager ที่คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ขณะที่หากเป็นธุรกิจ NCB หรือเครื่องดื่มไม่อัดลม จะมีอิศเรศ สุนทราวรากุล เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว

เจษฏากร บอกว่า ทั้ง 2 บริษัททำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด มีการประชุมร่วมกันเป็นปกติระหว่างทีมเป๊ปซี่กับทีมเสริมสุข ทุกวันอังคาร ขณะที่การประชุมนอกรอบและการออกตระเวนสำรวจตลาดจะมีอยู่ขึ้นบ่อยครั้ง

“เป๊ปซี่ฯ จะแชร์ข้อมูล โนว์ฮาว และข้อมูลการตลาดต่างๆ จากบริษัทแม่ ส่วนเสริมสุขจะแชร์ข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะด้านการขาย สภาพตลาดในเมืองไทย เป็นต้น”

ขณะที่สมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) บอกว่า “การผสมผสานระหว่างคนเก่าซึ่งมากประสบการณ์ในขอบเขตงานที่ทำอยู่ กับคนใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยพลังไอเดีย และสั่งสมประสบการณ์ด้านการขายจากบริษัทอื่น จะช่วยทำให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

Did you know?

18 มีนาคม 2496 หรือเมื่อ 55 ปีที่ผ่านมา เป๊ปซี่ขวดแรกขนาด 10 ออนซ์ ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานเสริมสุขบนถนนสีลม (ปัจจุบันคือเซ็นทรัล สีลม) ภายใต้สโลแกน “ดีมาก มากดี” (Quality Quantity)