“เคเอฟซี” ตื่นเช้า

อาหารเช้า กลายเป็นธุรกิจที่ฟาสต์ฟู้ดต้องหันมาให้ความสนใจ เพราะแนวโน้มยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันคิดเป็นยอดขายถึง 10% ของธุรกิจฟาสต์ฟู้ด โดยปัจจุบันมีผู้เล่นหลักๆ อยู่แล้วคือแมคโดนัลด์ เบอร์เกอร์คิง และร้านเล็กๆ หลายแห่ง ล่าสุด KFC เข้าสู่ธุรกิจนี้ ด้วยการเปิดตัวร้านนำร่อง ที่สาขาในภัตตาคาร มาร์เบิล อาร์ค กลางกรุงลอนดอน ภายใต้ชื่อแบรนด์ KFC A.M. และเตรียมเปิดทั้งหมด 18 สาขา ภายในปีนี้

อาหารเช้าต้องเสิร์ฟแต่เช้า KFC A.M. จะเปิดบริการลูกค้าตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 10.30 เป็นการทำธุรกิจรับรายได้เร็วกว่าเดิมวันละ 4 ชั่วโมงครึ่ง

แผนการโฆษณาของ KFC มุ่งไปที่สื่อนอกบ้าน สำหรับกลุ่มเป้าหมายในกรุงลอนดอน ส่วนทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อนอกบ้าน และวิทยุ สำหรับพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ โดยกำหนดว่าในปี 2009 จะเปิดบริการทั่วประเทศ

สำหรับเมนู เน้นไปที่กลุ่มคนทำงาน มีประมาณ 8 อย่างให้เลือก รวมทั้งอาหารเช้ารูปแบบดั้งเดิม อย่างเบคอน และไข่ นอกจากนี้บางเมนูจะปรับให้เหมาะการเป็นอาหารเช้า แต่ไม่มีไก่ทอด พร้อมทั้งยังเสนอเครื่องดื่มที่เหมาะสม นอกเหนือจากที่มีกาแฟ Lavazza และชา Twinings ให้เลือกอยู่แล้ว เช่นน้ำผลไม้ ของ Spirit Tropicana และสมูทตี้ ให้เลือก

-“อาหารเช้า” มีมูลค่าตลาดประมาณ 10% ของตลาดฟาสต์ฟู้ดทั้งหมด
-แมคโดนัลด์ เคยมีโปรโมชั่นเสิร์ฟกาแฟฟรีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตามแผนการเปลี่ยนเมนูจากเบคอน โรล มาเป็นเบคอนจากเนื้อสัน และขนมปังที่มีคุณภาพมากขึ้น
–เบอร์เกอร์คิงก็เปิดตัวเมนูอาหารเช้าเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยคอนเซ็ปต์อาหารเช้าคุณภาพ
-เจดี เวเธอร์สปูน ผับ เปิด 9 โมงเช้า และมียอดขายอาหารเช้าถึงเดือนละ 1 ล้านปอนด์