แข่งขันอุ้มเมีย ดาวน์ อันเดอร์

เทศกาลชิงแชมป์แข่งกันอุ้มเมียของเมืองซิงเกิลตั้น Singleton ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และด้วยความที่สำหรับนักท่องเที่ยวแล้วถือว่าเป็นเทศกาลที่แปลกประหลาดรายการหนึ่งของประเทศนี้ จึงทำให้ได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศ และชาวต่างชาติที่พากันหลั่งไหลกันเข้ามาชมอย่างหนาแน่น

โดยการแข่งขันนั้นจัดให้สามีเป็นผู้อุ้มภรรยาของตน ฝ่าอุปสรรคด่านต่างๆ ที่มีตั้งแต่การกระโดดไกล ตะเกียกตะกายข้ามสิ่งกีดขวาง พากันว่ายข้ามด่านทางน้ำ รวมทั้งจะต้องพากันฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่ไม่ได้รับการบอกกล่าวล่วงหน้า ซึ่งคู่สามีที่เข้าแข่งขันจะต้องร่วมกันแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันเอาเอง

ส่วนกติกาการแข่งขันนั้น ผู้เป็นสามีจะต้องอุ้มภรรยาของตนในท่าใดก็ได้ เพื่อให้อวัยวะทุกส่วนของร่างกายอยู่เหนือพื้นดิน หากเมื่อใดที่ส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดตกลงมาสัมผัสกับพื้นก็จะถูกตัดคะแนนทันที

คู่ที่ได้รับชัยชนะในปีนี้ คือ เจสัน ดอยล์ ผู้เป็นสามี กับ เลนีซ การ์แลนด์ ภรรยา ทั้งคู่จะไปแข่งอุ้มเมียชิงแชมป์โลก หรือ Wife Carrying World Championships’08 ที่เมือง Sonkajarva ประเทศฟินแลนด์ ในวันที่ 7 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้