เนรมิตชีวิตหรู 24 ชั่วโมง

“ถ้าคุณอยากได้นกยูง Blue Indians สักคู่ ให้มาเดินเล่นอยู่หน้าบ้านตอนเช้า หรืออยากได้นักกีฬาฟุตบอลระดับดาราพรีเมียร์ชิป ให้มาโชว์ตัวที่บ้านในวันเกิดลูกชาย ก็ทำได้ไม่ยาก … นี่คือบริการหรูหราระดับพิเศษสุด (Luxury Concierge Service) จัดส่งให้ถึงที่เพียงแต่คุณเป็นสมาชิก “ควินเทสเซนเชียลลี่” (Quintessentially) หรือ Q (คิว) ที่เนรมิตให้คุณได้กิน เที่ยว ช้อป ใช้ชีวิตเหนือคนธรรมดา

“เศรษฐีระดับประเทศ และระดับโลกหลายคน ที่นอกจากมีเงินพร้อมจ่ายไม่อั้นแล้ว บางคนก็ต้องการอะไรที่หายากๆ เพื่อสนองความต้องการพิเศษ “นี่คือกลุ่มเป็นเป้าหมายที่มีอยู่ในโลก และเป็นโอกาสของธุรกิจใหม่ ที่ทำให้ “Q” หาลูกค้าได้แล้ว 2 แสนราย ใน 40 ประเทศ หลังจากเริ่มเมื่อปี 2543 ที่อังกฤษ สำหรับประเทศไทย “Q” ขายแฟรนไชส์ให้กลุ่มแสนสิริเปิดบริการแล้ว 1 ปี มีลูกค้าในหลักร้อย และภายใน 5 ปีจะเพิ่มเป็น 500 คน

เป็นโอกาสของ Q ในไทยที่พร้อมลงทุนต่อ หลังจัดฉลองครบ 1 ปีอย่างหรูหราเฉพาะแขกรับเชิญ 300 คนที่โรงแรมโอเรียนเต็ล โดยมี “เบน เอเลียต” ผู้ก่อตั้ง และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ควินเทสเซนเชียลลี่กรุ๊ป ที่มีคอนเนกชั่นแน่นปึ้ก เพราะเป็นหลานของ “คามิลล่า ดัชเชสออฟคอร์นวอลล์” ในฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งอังกฤษ

“เบน” บอกว่า ครึ่งหนึ่งของเศรษฐีโลก 100 คนแรกตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส เป็นลูกค้าของ “Q” นอกจากธุรกิจแล้ว ส่วนหนึ่งยังเป็นคนชั้นสูงในระดับราชวงศ์บางประเทศ จากฐาน 2 แสนคนเป็นชาย 60% และ หญิง 40% นอกจากยังมีลูกค้ากลุ่มธุรกิจ เช่น Cartier ที่ช่วยทำ CRM ได้อย่างดี เพราะ Q จะมีข้อมูลไลฟ์สไตล์ลูกค้าทั้งหมด

กลยุทธ์สำคัญคือการฝึกอบรม “ผู้ช่วยสมาชิกส่วนบุคคล” หรือ Member Assistant (MA) ให้บริการลูกค้าแบบ 1 ต่อ 1 ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และการสร้างเครือข่ายทั่วโลก ทั้งสำนักงานสาขา และพันธมิตรธุรกิจ
การเฮลิคอปเตอร์สีชมพู ก็สามารถจัดหาให้ได้

สำหรับวิธีการทำตลาดเน้นใช้กลยุทธ์ Word of Mouth จากลูกค้าในกลุ่มเริ่มต้น นำไปสู่ลูกค้าใหม่ที่อยู่ในกลุ่มหรือระดับเดียวกัน

“สมิทธิ์ เมฆอรุณกมล” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ควินเทสเซนเชียลลี่ (ประเทศไทย) บอกว่า เศรษฐีไทยส่วนใหญ่มีความต้องการเรื่องอาหาร และการหาของขวัญชิ้นพิเศษ เช่น นาฬิกาที่หายาก แบบรุ่น Limited Edition

ส่วนใหญ่เกือบ 90% เป็นนักธุรกิจ เป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ที่เดินทางบ่อย ซึ่งบริการของ “Q” สามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาเมื่อลูกค้าเจอปัญหาระหว่างเดินทางในต่างประเทศ สำหรับรายได้ของ Q นอกจากค่าสมาชิกแล้ว ยังมาจากส่วนแบ่งจากบริการที่ Q จัดให้

นี่คือความพิเศษสำหรับคนที่สามารถจ่ายได้พิเศษ เพียงปีละ 2 แสนบาท หรือหากได้รับเชิญจาก Q โดยเฉพาะก็จ่ายแค่ 1.5 ล้านบาท… เท่านั้นเอง

แหล่งหรูจาก Q
คลับ Boujis – ลอนดอน
Volar – ฮ่องกง
Level V – นิวยอร์ก
สปา ฟิตเนส Urban Retreat – เท็กซัส
Renewal – สิงคโปร์
he Laveda – อีสตันบูล

ตัวอย่างสมาชิก
เอลตัน จอนห์น แบรดพิตต์ กวินเน็ธ พัลโทรว์ เจนนิเฟอร์ โลเปซ เจ เค โรห์ลิง มาดอนน่า

อายุ 40 รวยสุด
อายุ 30 ปี 5%
อายุ 35 ปี 15%
อายุ 40 ปี 60%
อายุ 60 ปี 20%

Did You Know?
80% ของเศรษฐีทั่วโลก มีบ้านหลังที่ 2 ในต่างประเทศ