Costco บุกดาวน์อันเดอร์

ผู้บริโภคชาวออสซี่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอยักษ์ใหญ่ห้างค้าส่งสัญชาติอเมริกันที่เริ่มบุกเข้ามายังตลาดดาวน์อันเดอร์ ด้วยการยึดหัวเมืองใหญ่อย่างเมลเบิร์น บริสเบน และอีกหลายแห่งที่ยังอุบเงียบไม่ยอมเผยไต๋

Costco ประกาศนโยบายให้ความสนใจที่จะลงทุนในตลาดออสเตรเลียไปตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยในขณะนั้นบอกแค่ว่ากำลังหาทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์สำคัญในเมืองต่างๆ และทันทีที่ข่าวนี้ออกไป ทั้งธุรกิจค้าปลีกแดนออสซี่ก็ตื่นตัวอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกนั้นว่ากันว่าเตรียมแผนรับมือกันยกใหญ่ เ้นื่องจากแนวธุรกิจของห้างยักษ์ค้าส่งรายนี้นั้นทำให้ห้างเล็กๆ และกิจการค้าปลีกรายย่อยในตลาดอเมริกาต้องพากันระส่ำระสายกันมาแล้ว

แต่สำหรับปีนี้ข่าวออกมาว่าคอสโคได้เลือกที่ทาง และเริ่มทำการก่อสร้างห้างในเมืองสำคัญไปแล้ว ทำให้ผู้บริโภคชาวออสซี่ตื่นเต้นจนเรียกว่าแทบจะรอไม่ไหว โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจที่ราคาน้ำมันเป็นตัวขับเคลื่อนให้ข้าวของแพงขึ้นทุกวันๆ อย่างนี้ หากมี Costco มาให้ช้อปใกล้ๆ นั่นก็หมายถึงการช้อปปิ้งที่ครบวงจรทุกกลุ่มสินค้าตั้งแต่ไอโฟน จนถึงยางล้อรถยนต์ ภายใน “Consumer Ville” ที่ชื่อคอสโค แบบที่ไม่ต้องออกไปซื้อหลายๆที่เพื่อให้ได้สินค้าจนครบให้วุ่นวายเหมือนที่เคยเป็นอีกแล้ว

ที่สำคัญคือประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋า เพราะห้างนี้เขาขายเหมาแบบราคาส่งนั่นเอง