อ่านข่าวพรีเมียม กับ WSJ

หนังสือพิมพ์ยักษ์ “เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล” ประกาศรีดีไซน์หน้าเว็บไซต์ wsj.com ใหม่ โดยเน้นความเปลี่ยนแปลงทั้ง 3 ส่วน คือ ส่วนของการค้นหาดูข้อมูลในเว็บ ส่วนของสร้างชุมชนกลุ่มคนอ่าน และการขยายเนื้อหา

ปัจจุบันเว็บไซต์ของสื่อยักษ์ใหญ่แห่งนี้มีสมาชิกอยู่ 1 ล้านคน การปรับปรุงครั้งล่าสุดในส่วนของเนื้อหาพรีเมียมที่จะให้ลูกค้าที่จ่ายค่าสมาชิกอ่านมี 3 เซ็กชั่น คือ “Management” “What’s News” และ “Heard on the Street”

สำหรับเนื้อหาอ่านฟรีอื่นๆ ยังคงเดิม คือ ข่าวทั่วไป การเมือง กีฬา ท่องเที่ยว แฟชั่น การเงิน อาหาร และเครื่องดื่ม รวมไปถึงบล็อก วิดีโอ พอดคาสต์

บริการพิเศษสำหรับผู้อ่านที่ยอมจ่ายค่าสมาชิก คือ การได้สิทธิเข้าไปใน Journal Community ซึ่งเป็นเซ็กชั่นใหม่ ให้สมาชิกสามารถเข้าไปคอมเมนต์บทความ ตั้งคำถามกับผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงคนในกอง บก. ของ “WSJ” ถือเป็นช่องทางหนึ่งสำหรับสมาชิกในการสร้างชุมชนเครือข่ายของตัวเอง

แผนของ WSJ ยังจะพัฒนาเนื้อหาใหม่ๆ ทั้งสำหรับกลุ่มอ่านฟรี กลุ่มที่จ่ายค่าสมาชิก ทั้งแบบพรีเมียม และซูเปอร์พรีเมียม ที่สามารถเลือกดูเนื้อหาในสิ่งที่ตัวเองต้องการมากที่สุด

การปรับปรุงครั้งนี้เป็นไปตามความเติบโตของจำนวนผู้เข้ามาชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยปี 2007 มีผู้เข้าดูเว็บมากขึ้น 112% จากปี 2006