อินเทล อินไซท์ เจาะใจลูกค้าไฮเอนด์

“เร็วที่สุดในโลก” คือคำนิยามที่ Intel ใช้กับการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตัวใหม่อีกครั้ง เพื่อสื่อถึงความเป็นผู้นำในโลกไอทีที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง

ล่าสุดอินเทลเพิ่งเปิดตัว Intel Core i7 ที่ เอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงสมรรถนะของโปรเซสเซอร์ตัวนี้ว่า “เป็นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ที่สามารถทำลายทุกสถิติความเร็วที่เคยมีมา”

นอกจากผลการทดสอบที่เอกรัศมิ์ทยอยยกตัวเลขมาเปรียบเทียบทีละสำนักอย่างมั่นอกมั่นใจแล้ว เขายังได้เชิญผู้ที่ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ในระดับไฮเอนด์และได้ทดลองใช้ Core i7 มาช่วยเป็นสักขีพยานแห่งความเร็วอีก 2 คน คือ สุเทพ ตันนิรัตน์ จาก Anya Animation ผู้สร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง “แองจี้” กับหนุ่มไฟแรง ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล จาก FukDuk TV ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งทั้งคู่ต่างเคลมว่า Core i7 ช่วยให้การทำงานรวดเร็วขึ้นมาก

“ทั้งสองท่านมีอิทธิพลทางความคิดต่อผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในกลุ่ม Content Creator ที่ต้องการประสิทธิภาพจากโปรเซสเซอร์ที่มีความเร็วสูง และเป็นผู้ที่ได้ทดลองใช้งาน Intel Core i7 จริง ทำให้คนเห็นภาพว่าโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่มีประสิทธิภาพดีเพียงใด” นฑา บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ในการเชิญแขกพิเศษมาร่วมในงานเปิดตัวโปรดักส์

อินเทลเลือกใช้สื่อออนไลน์ที่เป็นเว็บไซต์เชิงเทคนิค เพื่อสร้าง Brand Awareness ในกลุ่ม Content Creator ระดับไฮเอนด์ พร้อมทั้งวางแผนจัดงานร่วมกับ i-Caf? จัดงาน i-Caf? Summit เป็นปีที่ 3 เพื่อเจาะกลุ่มร้านอินเทอร์เน็ตและคอเกมโดยเฉพาะ
พร้อมกันนี้ อินเทลยังได้เปิดตัวเว็บไซต์อินเทลภาคภาษาไทย ที่เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการให้ความรู้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์สักเครื่อง

หากใครได้ลองคลิกเข้าไปที่ www.intel.com/th แล้วเข้าไปในหัวข้อ “ขุมพลังของคุณ” ต่อด้วยหัวข้อ “เรียนรู้” หรือ “เลือกโปรเซสเซอร์ที่เหมาะกับคุณ” ก็จะได้รับความรู้จาก สนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มายืนเป็น Brand Ambassador ให้ความรู้กับผู้บริโภคด้วยตัวเองเลยทีเดียว

แม้ในเบื้องต้นเว็บไซต์ของอินเทลภาคภาษาไทย จะเน้นไปที่การให้ข้อมูลกับผู้บริโภคทั่วไป เพื่อประโยชน์ในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ แต่ในอนาคตอินเทลวางแผนไว้ว่าจะใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางในการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้มากขึ้น ด้วย Activity Online ต่างๆ เพื่อให้แบรนด์อินเทลไม่เพียงอินไซด์เข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศ แต่ยังอินไซด์เข้าถึงใจของผู้บริโภค

สัดส่วนการใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
7.3% ดูดิจิตอลวิดีโอ
8.3% ฟังเพลง
14.5% ปรับแต่งไฟล์ดิจิตอลส่วนบุคคล
27.4% เล่นเกมคอมพิวเตอร์
42.5% สื่อสารกับเพื่อนๆ

Did you know?
ปัจจุบันมนุษย์สามารถใส่ทรานซิสเตอร์กว่า 10 ล้านตัวลงไปในชิปคอมพิวเตอร์ โดยใช้พื้นที่เท่ากับปลายปากกาเท่านั้น