อร่อยพร้อมสุขภาพ

“ยัมแบรนด์ส” เจ้าของแบรนด์ร้านอาหารระดับโลก ตั้งแต่เคเอฟซี ทาโคเบล พิซซ่า ฮัท จนถึงเอแอนด์ดับบลิว งัดกลยุทธ์การตลาดหันมาเน้นช่วยผู้บริโภคดูแลสุขภาพโดยเฉพาะที่อยากลดน้ำหนักเป็นพิเศษ และบาลานซ์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างลงตัว

กลยุทธ์นี้ “ยัมแบรนด์ส” ใช้เว็บไซต์เป็นสื่อภายใต้ที่ keepitbalanced.com ที่มีคอนเทนต์หลากหลายตั้งแต่แนะนำเมนูอาหาร ไปจนถึงการออกกำลังกาย โดยส่วนที่เกี่ยวกับการรับประทานเพื่อสุขภาพ มีข้อมูลว่าให้ทานอาหารที่หลากหลาย เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้า รวมไปถึงแนะนำอาหารที่ให้พลังงานต่ำ แน่นอนเป็นเมนูจากร้านในเครือข่ายของยัมแบรนด์ส

เช่นที่เคเอฟซี คุณสามารถสั่งเมนูอกไก่ที่มีส่วนผสมแบบต้นตำรับเลือกได้ว่าไม่เอาหนัง หรือมันบดไม่ราดน้ำเกรวี่ ถั่วเขียว และเป๊ปซี่ไดเอ็ต เพื่อคุมให้ได้พลังงานไม่เกิน 265 แคลอรี

นอกจากนี้ ส่วนเนื้อหาเรื่องการออกกำลังกาย ยังสร้างความน่าเชื่อถือและน่าติดตาม โดยจ้างผู้เชี่ยวชาญคือโค้ชบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ ที่สร้างทีมสำเร็จมาแล้วจำนวนมาก มาแนะนำการออกกำลังอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นอีก ยังมีการเอาใจลูกค้าเป็นพิเศษสำหรับคอร์สออกกำลังกาย ผ่านฟรีออนไลน์ฟิตเนส โดยไม่ต้องจ่ายค่าสมาชิกศูนย์ฟิตเนสภายใต้โปรแกรม EFit4Me ที่มีผู้เชี่ยวชาญแนะนำรูปแบบการรับประทาน ไปจนถึงการออกกำลังกาย ให้ทดลองใช้บริการฟรี 1 เดือน หลังจากนั้นถ้าติดใจก็จ่ายเดือนละ 6 เหรียญสหรัฐ

ทั้งหมดนี้ผู้บริหารของยัมแบรนด์ส บอกว่าต้องการสร้างความสมดุลให้กับผู้บริโภคเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีกับอาหารที่ชอบ เป็นการสนับสนุนการขยายธุรกิจที่มีการรีแบรนด์ 2 แบรนด์ใหญ่มาแล้วระยะหนึ่งคือ เคเอฟซี ที่เสิร์ฟเมนูไก่ย่าง และพิซซ่าฮัท ที่เพิ่งจำหน่ายพาสต้า และมีแผนที่จะเป็นเครือข่ายการจำหน่ายเมนูปีกไก่ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ