นักกอล์ฟหญิงรุ่นใหม่ ทั้งสดทั้งแรง

พวกเธอคือ Top 5 ของโลก (ข้อมูลจาก rolexrankings.com ณ วันที่ 16 มีนาคม 2552) และที่สำคัญพวกเธอทั้ง 5 คน มีอายุต่ำกว่า 30 ปี และ 4 ใน 5 อายุยังไม่ถึงวัยเบญจเพส 5 นักกอล์ฟหญิงรุ่นใหม่ที่สั่งสมประสบการณ์ตั้งแต่วัยกระเตาะ จนวันนี้ความสำเร็จ ชื่อเสียง เงินทองหลั่งไหลมาสู่พวกเธออย่างไม่ขาดสาย มาทำความรู้จักกับพวกเธอทั้ง 5 กัน

1. Lorena Ochoa
Born 15 พฤศจิกายน 2524
Nationality เม็กซิกัน
Career Highlight แชมป์ Major Championship 2 รายการจาก แชมป์ LPGA Tour ทั้งหมด 25 รายการ
Favorite Artists ชากีร่า, ริคาร์โด อาโคน่า
Favorite Movie Gladiator, The Mission
Sponsors ถุงมือกอล์ฟ FootJoy อุปกรณ์กอล์ฟ PING, Callaways เครื่องแต่งกาย LACOSTE อื่นๆ Audi, Shelter, Banamex, Aeromexico และ Rolex

ความสามารถและความโด่งดังกอปรกับความน่ารักของเธอก่อให้เกิดธุรกิจและองค์กรการกุศลของเธอตามมาอย่างต่อเนื่องทั้ง Ochoa Sport Management, Lorena Ochoa Foundation และ Ochoa Golf Academy และเธอคนนี้คือแชมป์คนล่าสุดของ Honda LPGA Tour ที่พัทยาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นอกจากเป็นนักกอล์ฟแล้วโอชัวร์ยังเป็นนักกีฬาสารพัดชนิด ที่ต้องใช้คำว่านักกีฬาเพราะเธอไม่เพียงแต่เล่นแต่ยังเคยลงแข่งขันและได้รางวัลด้วย ทั้งเทนนิส ว่ายน้ำ กรีฑา บาสเกตบอล และวอลเลย์บอล รวมถึงไตรกีฬาตัวยงที่ลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้อีกด้วย

เธอได้แชมป์ LPGA Tour รายการแรกเมื่อปี 2547 จากนั้นผลงานเธอก็ฮอตสุดๆ จนกระทั่งครองบัลลังก์อันดับ 1 โลกในปัจจุบันมาเป็นระยะเวลานานถึง 98 สัปดาห์ (ตั้งแต่ เมษายน 2550) ถึงขณะนี้เธอคว้าแชมป์ LPGA Tour ไปแล้ว 25 รายการ และทำให้เธอกลายเป็นไอคอนของนักกอล์ฟทั่วโลกโดยเฉพาะชาวเม็กซิกัน

2. Yani Tseng
Born 23 มกราคม 2532
Nationality ไต้หวัน
Career Highlight ได้รับรางวัล LPGA Rookie of the year 2008 จากผลงานการเป็นดาวรุ่งและเป็นแชมป์
รายการ LPGA Championship 2008 ซึ่งสนับสนุนโดยแมคโดนัลด์และโคคา-โคลา
Sponsors เครื่องแต่งกาย LACOSTE อุปกรณ์กอล์ฟ Titleist (แต่เธอก็ใช้ Taylormade ด้วย)
อื่นๆ WINTEX, i pure, Oak Valley Golf Academy

Yani Tseng เธออาจไม่สวยเหมือนดาวรุ่งสาวคนอื่นๆ แต่การรั้งอันดับ 2 ของโลก การันตีความสามารถของเธอได้เป็นอย่างดี แต่บางทีการขึ้นสู่อันดับ 1 ของโลก น่าจะทำให้เธอได้รับการจดจำมากกว่านี้

3. Paula Creamer
Born 5 สิงหาคม 2529
Nationality อเมริกัน
Career Highlight แชมป์ 10 รายการ แบ่งเป็น LPGA Tour 8 รายการและ Japan Tour 2 รายการ
Sponsors เครื่องแต่งกาย Adidas Golf เข็มขัด J.Lindeberg
Favorite Brand Cristian Roboutain
Style Icon รีส วิสเธอร์สปูน

สาวอเมริกันวัยย่าง 23 ปี กับฉายา “Pink Panther” เนื่องจากเธอชื่นชอบการแต่งกายตลอดจนใช้อุปกรณ์ตกแต่งไม้กอล์ฟสีชมพู และนั่นทำให้เธอกลายเป็น Fashionista ของวงการกอล์ฟไปโดยปริยาย เธอเรียนรู้การเล่นยิมนาสติก ฟุตบอล และกอล์ฟมาตั้งแต่อายุยังน้อย เรียกได้ว่าเธอเกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬาโดยแท้จริง

ความมุ่งมันและฝีมือของเธอทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ LPGA Tour ไปครองได้เมื่ออายุเพียง 18 ปีเศษ ก่อนที่เธอจะจบ high school ด้วยซ้ำ และเป็นผู้เล่นที่ทำเงินเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐเร็วที่สุดใน LPGA ด้วย

4. Jiyai Shin
Born 28 เมษายน 2531
Nationality เกาหลีใต้
Career Highlight แชมป์ LPGA Tour 4 รายการ ล่าสุดเธอเพิ่งคว้าแชมป์ HSBC Wome’s Champions ที่สิงคโปร์ เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา
Sponsors Mirae Asset

Jiyai Shin สาวกิมจิอารมณ์ดี กับฉายา Little Angle เธอเป็นนักกอล์ฟสาวไม่กี่คนที่ยังไม่ทิ้งการเรียน เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Yonsei และขณะนี้เธอเป็นดาวรุ่งเอเชียที่พุ่งแรงจนรั้งอันดับ 4 ของโลกด้วยวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น เธอสร้างสถิติอันน่าตื่นเต้นใน LPGA of Korea Tour ด้วยการเป็นแชมป์ถึง 10 รายการจากที่ลงแข่งทั้งหมด 19 รายการในปี 2550

5. Suzann Petterson
Born 7 เมษายน 2524
Nationality นอร์เวย์
Career Highlight แชมป์ LPGA Tour 5 รายการ และแชมป์ Ladies European Tour 4 รายการ
Favorite Artists Coldplay, U2, Elton John และ Snoop Dog
Sponsors เครื่องแต่งกาย NIKE GOLF, Peak Performance อุปกรณ์กอล์ฟ NIKE GOLF (แต่เธอ ใช้พัตเตอร์ของ PING ด้วย)อื่น TAG Heuer, BMW, DOW, LG Electronics

สาวจากเมืองออสโล นอร์เวย์คนนี้ เริ่มต้นเล่นกอล์ฟตอนอายุ 6 ขวบ นอกจากการเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกแล้ว เธอยังมีอีกหนึ่งฝันคือการเป็นนักสกี และเธอคือผู้เล่นที่อายุมากที่สุดใน Top 5 นักกอล์ฟหญิงโลก ด้วยอายุย่าง 28 ปี แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าโอกาสของเธอในกีฬากอล์ฟจะหมดลงในเร็ววัน