ผู้หญิงถึงผู้หญิง "She's Out"

เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2547 ในยุคที่กระแสรายการ News Talk หรือคุยข่าวรุ่งเรือง กอปรกับกระแสผู้หญิงมาแรง ส่งผลให้รายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง ฮิตติดลมบนไปด้วย โดยเป็นรายการหนึ่งใน “ครอบครัวข่าว” ที่ช่อง 3 ใช้สร้างกระแสรายการ News Talk ปั้นผู้ประกาศให้เป็นดาว โดยรูปแบบของรายการจะให้สาระความรู้เกี่ยวกับข่าวสารจากหน้าหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และเว็บไซต์ รวมถึงความสวยงามและกฎหมายในชีวิตประจำวัน โดยมี 4 พิธีกรสาว คือ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ นิน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ ปุ้ย พิมลวรรณ ศุภยางค์ และไก่ มีสุข แจ้งมีสุข

แม้พิธีกรทั้ง 4 คนจะแจ้งเกิดในบทบาทใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวงการบันเทิงไทย แถมยังพ่วงบทบาทพรีเซ็นเตอร์สินค้าคนละตัวสองตัวอีกต่างหาก รวมถึงออกพ็อกเกตบุ๊กโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ปัจจุบันกระแสของรายการไม่เปรี้ยงเหมือนเคย สาเหตุอาจมาจากรูปแบบรายการที่ไม่น่าตื่นเต้น กระแสรายการ News Talk ไม่ได้เฟื่องฟูเหมือนในอดีต การหวนกลับสู่ยุคการรายงานข่าวอย่างเข้มข้นกำลังมีให้เห็นมากขึ้นในจอโทรทัศน์เวลานี้

แม้ทางทีมงานจะพยายามปรับปรุงกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้รายการดูทันสมัยอยู่เป็นประจำทุกปี ผ่านทางจิงเกิลรายการ รวมถึงฉากต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รายการผู้หญิงถึงผู้หญิงคงความดังในระดับแถวหน้ารายการโทรทัศน์เมืองไทยได้เช่นเคย

ปัจจุบันช่วงเวลาออกอากาศของรายการนี้คือ วันจันทร์-ศุกร์เวลา 8.30-9.45 น. ซึ่งเป็นการขยับผังออกอากาศใหม่เมื่อต้นเมษายน 2552 ที่ผ่านมาให้เร็วขึ้นจากเดิมเริ่มรายการที่ 8.45 น. โดยวันจันทร์-พฤหัสบดี ชนกับหนังรอบเช้าของช่อง 7 ซึ่งขณะนี้เสนอซีรี่ส์รัก 4 ฤดู และหนังรอบเช้าที่เป็นภาพยนตร์ดังในวันศุกร์ และชนกับรายการสโมสรสุขภาพและจับเงินชนทองของทางช่อง 9 รวมถึง รายการบุษบาบานเช้า และสวัสดีประเทศไทยของช่อง 5 ด้วย

จะเห็นว่าคู่แข่งของรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงมีทั้งซีรี่ส์เกาหลีที่แม้จะเก่า แต่ก็เป็นซีรี่ส์เกาหลีระดับ “ตัวแม่” ที่โด่งดังมาก รวมถึงรายการวาไรตี้สำหรับคนที่ต้องการ “สาระ” หนักกว่ารายการผู้หญิงถึงผู้หญิง

ตัวเลือกที่มากขึ้น การแข่งขันของสถานีโทรทัศน์แต่ละช่อง ไม่จำเป็นจะต้องสู้กันทางตรงด้วยรายการรูปแบบเดียวกัน การหาตัวเลือกอื่นให้กับคนดู เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายทำให้ อิทธิพลของรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงลดระดับลง หรือเกือบ 5 ที่ผ่านมาอาจเพียงพอที่จะยกเครื่องรายการใหม่ทั้งระบบแล้ว