ติ๋ม ทีวีพูล Incredible Tonight

เสียรังวัดไปไม่น้อยสำหรับ “พรรณทิภา สกุลชัย” หรือที่รู้จักกันในนาม “ติ๋ม ทีวีพูล” เมื่อออกมาการันตีอดีตสามี ต้อย แอคเน่อร์ กรณีลวนลามนักศึกษาฝึกงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าไม่เป็นไปตามที่โดนกล่าวหา แถมตีแสกหน้าคู่กรณีอดีตสามีว่า “อยากดัง” และกล่าวในทำนองว่าใช้ต้อย แอคเน่อร์ เป็น “บันได” เข้าสู่วงการบันเทิง แต่ไม่ทันไรต้อย แอคเน่อร์ ก็ฉีกหน้าเธออย่างจังกับการออกมายอมรับและเจรจายอมความกับนักศึกษาสาวคู่กรณี งานนี้ ติ๋ม ทีวีพูล จึงโดนแรงกระแทกย้อนกลับแบบเต็มๆ

“ส่วนตัวต้อยเป็นคนสนุกสนาน เรื่องเจ้าชู้เขาไม่ได้เจ้าชู้จริงจังเป็นยักษ์มารหรือเฒ่าหัวงู และพี่ก็ไม่เชื่อด้วยว่าเขาจะเป็นแบบนั้น แต่เขาเป็นคนสนุกสนานและเอนเตอร์เทนคน คุยโจ๊กเก่ง มีมุกมาก มันทำให้ผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆ สนุกไปด้วย และโลกก็สดใสตลอดเวลาคุยกับเขา

พี่ก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือเปล่า เพราะพี่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทเขา แต่พี่ก็คิดว่าปกติจะมีคนจำนวนมากที่อยากเข้าวงการบันเทิง เพราะมันได้ทั้งชื่อเสียงเงินทองและการยกย่อง แต่วิธีการเข้าวงการบันเทิงก็มีหลายรูปแบบมาก บางคนอาจไปเดินตามห้างบ่อยๆ บางคนใช้ตัวเข้าวงการก็มี ต้องยอมรับว่ามันมีในทุกวงการ ซึ่งพี่เองก็ได้ถามทนายแล้ว เขาบอกว่าคดีอนาจารแบบนี้ถือว่าเล็กมากๆ ถ้าเป็นเรื่องจริงจะถูกปรับแค่ 5,000-20,000 บาท แต่ที่สำคัญคือตัวต้อยเป็นคนมีชื่อเสียง มันเลยกลายเป็นเรื่องที่โด่งดังขึ้นมา”

นั่นคือบางส่วนจากบทสัมภาษณ์ของเธอกับนักข่าวสายบันเทิง หลังจากข่าวฉาวของต้อย แอคเน่อร์ไม่กี่วัน และไม่นาน “ความจริง” ก็เปิดเผย เป็นความจริงที่ทำให้ติ๋ม ทีวีพูล แลกมากับ “ความน่าเชื่อถือ” ของตัวเอง

กรณีดังกล่าวยังน่าจะส่งผลกระทบต่อบทบาทการวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆ ของดารา หรือ Commentator ผ่านทางรายการทีวีพูล ทูไนท์ มากโข อีกทั้งต่อไปนี้สโลแกนของทีวีพูลที่ว่า “รู้ลึก รู้จริง” คงจะสิ้นมนตร์ขลังเสียแล้ว

แม้เธอจะพยายามขยายอาณาจักรสื่อบันเทิงของเธอให้มากขึ้น แต่อาจมีอันต้องสะดุด ตกม้าตายกลางคันเพราะ การออกรับการันตีแทนคนอื่นโดยที่ไม่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร

Profile

Name พรรทิภา สกุลชัย
Age 52 ปี
Education
MBA (Mini Course M.B.A) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บริหารธุรกิจ (สาขาการเงินและการธนาคาร)
มัธยมศึกษา โรงเรียนสายน้ำผึ้ง
Career Highlights
2536-ปัจจุบัน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โน้ต พับลิชชิ่ง จำกัด ผลิตนิตยสารทีวีพูล, นิตยสารคุณหญิง, นิตยสารสไปซี่, หนังสือพิมพ์สตาร์นิวส์, นิตยสารสเปเชี่ยล และเตรียมโครงการผลิตพ็อกเกตบุ๊ก
2526-2536 ประธานกรรมการบริษัท ซาวด์ โปรเจ็คท์ จำกัด ผลิตเพลงประกอบละคร
2523-256 ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
2521-2523 ผู้จัดการฝ่ายดีสเพลย์ หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น
2520-2521 เลขากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เควสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด