“เกตเวย์” สำหรับ Gen D

“ทางเชื่อมชั้น 2 บนสถานีรถไฟฟ้า “สยาม” กับ “ดิจิตอล เกตเวย์” ฝั่งตรงข้ามสยามเซ็นเตอร์ กลายเป็นทางสะดวกที่ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปมาให้เข้ายังอุโมงค์เชื่อมเข้ามาภายในอาคารที่จัดเป็นร้านค้าปลีกสินค้าไอที และร้านกาแฟ รวมถึงลานกิจกรรมที่เจ้าของพื้นที่คือกลุ่มทีซีซี แลนด์ตั้งเป้าหมายปั้นให้เป็นแหล่งสำหรับ “คนรุ่นใหม่” Generation D (Digital) ที่มีไอทีอยู่ในไลฟ์สไตล์

พื้นที่แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ 70% เป็นช็อปสินค้าไอที ส่วนที่เหลือเป็นช็อปที่คนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ใช้ประจำ เช่น ร้านกาแฟ และอีกส่วนหนึ่งเป็นลานกิจกรรมที่พร้อมเปิดพื้นที่ให้เช่าจัดงานแถลงข่าวและนิทรรศการ แม้ร้านค้าขนาดใหญ่อย่าง “ทรู คอฟฟี่” ที่เหมามุมตึกทั้ง 4 ชั้น ด้านติดรถไฟฟ้า และ “วันทูคอล” ปักธงอยู่ด้านหน้าในสยามสแควร์ ซอย 7 ยังไม่พร้อมเผยโฉม แต่จำนวนคนที่ทั้งเดินผ่านเพื่อหลบร้อน และกลุ่มที่ชอบของใหม่ก็แวะเข้ามาดูกันอย่างคึกคัก

ที่นี่บรรดาช็อปแบรนด์สินค้าไอทียังหวังปักธงสร้างทั้งแบรนด์และยอดขาย ซึ่งต่างเน้นกลุ่ม B+ ขึ้นไป ที่พร้อมจ่ายซื้อสินค้าเฉลี่ยครั้งละ 25,000 บาท นอกจากนี้บริการที่ต้องการความเชื่อมโยงกับลูกค้า (Customer Engaagement) อย่าง “วันทูคอล” ก็หวังเป็นที่ทั้งตอกย้ำแบรนด์ และ Functional Shop เพราะแนวโน้มลูกค้าต้องเดินเข้าหาพนักงานเพื่อสอบถาม เซตเครื่องให้ใช้งานด้านข้อมูลมากขึ้น

“ดิจิตอลเกตเวย์” ที่มีองค์ประกอบทั้งทำเล ดีไซน์ และคอนเซ็ปต์ จึงมีราคาค่าเช่าแพงกว่าที่อื่นเกือบเท่าตัว ที่คุณเดินอยู่ทุกตารางเมตรมีมูลค่า 3,500-4,000 บาท และแม้แต่พื้นที่โฆษณาก็ราคาไม่ต่างกัน นาทีนี้ “ดิจิตอล เกตเวย์” จึงกำลังเป็นสถานที่แห่งใหม่ที่ต้องจับตา