Network marketing

ในปี 2553 นี้ พลัง Network Marketing จะขยายโยงใยทั่วประเทศมากกว่าครั้งใด เป็นอีกธุรกิจที่ต้องจับตากับการเกิดของเครือข่ายการตลาดสายพันธุ์ใหม่ และการปรับตัวอย่างสุดขั้วของค้าปลีกรายเก่า ที่มี “โชห่วย” เป็นเดิมพัน เป็นเครือข่ายการตลาดทั้งค้าปลีก และขายตรง รูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

การแจ้งเกิดของ “สินค้าเอเอสทีวี Network marketing สายพันธ์ใหม่ เมื่อเจ้าของสื่อสถานีโทรทัศน์ ได้กลายเป็นเจ้าของ “เครือข่ายการค้า” ภายใต้แบรนด์ เอเอสทีวี เป็นการตลาดรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเกิดจากความลอยัลตี้อันเหนียวแน่นของคนดูและสื่อร่วมอุดมการณ์ทางการเมือง และเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ก่อเกิดแฟนพันธุ์แท้กระจายอยู่ทั่วประเทศเป็นฐานลูกค้าชั้นดีให้กับสินค้าเอเอสทีวี ที่วันนี้ได้แตกขยายไลน์สินค้าและช่องทางจำหน่าย กลายเครือข่ายการค้ามาแรงที่สุดเวลานี้

7-Eleven แฟรนไชส์ค้าปลีก ที่สร้างเครือข่าย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กำลังต้องรับมือกับกับการรุกของโมเดิร์นเทรดที่กำลังไล่ล่าของ โมเดิร์นเทรด ที่กำลังแปลงร่างสู่ “สาขาไซส์เล็ก” รองรับกับ พ.ร.บ.ค้าปลีก ที่ถูกจำกัดทั้งขนาดและพื้นที่ ทำให้โมเดิร์นเทรดทุกแบรนด์ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี ท็อป กำลังมาแย่งชิงเค้กก้อนโตที่ 7-Eleven

7-Eleven จึงต้องปรับแนวรบใหม่ แบบ 360 องศา ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรร้าน“โชห่วย” หวังใช้เป็นฐานสร้างให้เป็นเครือข่ายใหม่ เพื่อชิงพื้นที่เกรดบีและซี ทั้งตั้งรับ และรุกกลับแบบเครือข่ายใยแมงมุม ชิงทุกพื้นที่

108 ช็อปในเครือของสหพัฒน์มานานกว่า 5 ปี ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นก่อนที่จะเทกออฟเพื่อดึงโชห่วยนับหมื่นแห่งมาแปลงร่างติดป้าย 108 ช็อป ถือเป็นเกมรุกคืบที่ไม่หนักหน่วงนัก ท่ามกลางสถานการณ์ ”โชห่วย” ซึ่งเคยเป็นช่องทางการจำหน่ายให้สหพัฒน์มานานกว่า 70 ปี ถูกกลืนจากยักษ์ค้าปลีก “ความเป็นเครือข่ายคนไทย” กับ Positioning “พอเพียง” ทำให้ 108 ช็อปหวังเต็มที่ว่าจะเติบโตไม่หยุด

กิฟฟารีน จัดเป็นธุรกิจขายตรงของคนไทยที่มีศักยภาพ เป็นพลังเครือข่ายอีกรูปแบบหนึ่งที่อาศัยนักธุรกิจอิสระเป็นตัวขับเคลื่อน 13 ปีที่ผ่านมากับยอดขายเกือบครึ่งหมื่นล้านบาท เป็นบทพิสูจน์ว่าทุนไทยก็สามารถสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งได้

ติดตามเรื่องราวเหล่าอันเข้มข้นได้จากนี้ไป