วันนี้คุณเล่นหรือยัง?

ปีนี้ต้องเรียกว่าเป็นปีทองของ Social Network ที่ยังคงฮอตฮิตไม่ตกกระแส พฤติกรรมที่น่าสนใจ คือ อาการติดเกมบน Facebook กันงอมแงม ทำเอาเกมออนไลน์แบบเดิมๆ แผ่วไปไม่น้อยเลยทีเดียว

และถ้าใครคิดว่าคนเล่นเกม Facebook จะเป็นเด็กๆ ขอให้ลืมไปได้ เพราะคอเกมเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคนวัยทำงาน อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป มีทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ทั้งพนักงานบริษัท ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ

บางคนติดงอมแงมถึงขั้นต้องตั้งนาฬิกาปลุกไว้ล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ลืมว่าอีก 4 ชั่วโมงต้อง “เก็บผัก” ไม่เช่นนั้นจะเสียแต้ม หรือไม่ก็ต้องฝากให้เพื่อนที่ติดเกมไม่แพ้กันช่วยเก็บให้ อาการติดเกมของเหล่าพนักงาน บริษัทบางแห่ง ถึงกับออกกฎห้ามพนักงานเล่นเกมใน Facebook กันแล้ว

ไต่ถามคอเกม Facebook บางคน ก็ได้ความว่า เสน่ห์ของเกมพวกเธอรู้สึกว่าได้ชดเชยความฝันที่อยากมีฟาร์มเป็นของตัวเอง ในเมื่อชีวิตจริงยังไม่มี หรือยังทำไม่ได้ อย่างน้อยก็ได้ทำตามฝันในโลกเสมือนจริงก็ยังดี
ส่วนอีกคนบอกว่า เล่นเกมแล้วรู้สึกเหมือนได้หลบความเครียดจากการงานไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งที่รู้สึกว่าควบคุมได้ เป็นตัวของตัวเอง แถมยังเป็นกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันในชุมชนออนไลน์ และเป็นหัวข้อสนทนาในหมู่เพื่อนฝูง

อาการติดเกม Facebook ทำเอาเหล่าบรรดานักธุรกิจ นักการตลาด และนักโฆษณา ที่จับจ้อง Social Network กันตาเป็นมัน มองว่านี่คือโอกาสของการสร้างแบรนด์ และโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงพฤติกรรมของลูกค้า

ส่วนแบรนด์ไหนจะเป็นเสือปืนไว และอะไรคือเสน่ห์ของเกมบน Facebook ใครคือผู้เล่นตัวจริง หาคำตอบได้ทุกแง่มุม

อีกสกู๊ปที่พลาดไม่ได้ เรื่องราวชีวิตนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็น Celeb ระดับไฮโซดังและมาแรงยิ่งกว่าดารา “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ซีอีโอของโบนันซ่า อสังหาริมทรัพย์บนผืนดินเกือบ 5 พันไร่ในเขาใหญ่ ที่บุกเบิกมาตั้งแต่รุ่นพ่อ “ไพวงษ์ เตชะณรงค์” เจ้าของธุรกิจในแอลเอ คอลัมนิสต์ และเจ้าของหนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์ แนบชิดกับกลุ่มการเมืองฟาก “บิ๊กจิ๋ว” มานาน

เมื่อกิจการส่งไม้ต่อให้กับรุ่นลูก “สงกรานต์” ที่มีแนวคิดในการทำธุรกิจ สลัดภาพจากการเมือง พลิกฟื้นภาพลักษณ์ใหม่ให้กับโบนันซ่า มาสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ได้อย่างน่าตื่นเต้น และถือเป็นอีก Case Study ที่นักการตลาดต้องไม่พลาด

ส่วนเบื้องหลังความคิดในการทำธุรกิจจะเป็นเช่นไร ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนดังระดับ Celeb จะมีผลต่อโบนันซ่าอย่างไร

ทั้งหมดนี้เรามีคำตอบ