ศึกอาหารสมอง แบรนด์ซุปไก่สกัด vs เปปทีน

ผลิตภัณฑ์ เปปทีน
Positioning Real Functional Drink “อาหารสมอง”

“Real Functional Drink สำหรับสมองมีเฉพาะเปปทีนยี่ห้อเดียวเท่านั้น สำหรับโอสถสภาเราจะทำเฉพาะ Real Functional Drink อย่างเดียว และเปปทีนเป็นสินค้าขายดีของ 7-Eleven ติดต่อกันนานถึง 14 เดือน ขายดีกว่าทุกยี่ห้อที่อยู่บนชั้นเดียวกัน และสิ่งที่ทำให้เปปทีนขยายตัวอย่างต่อเนื่องได้คือโปรดักต์ซึ่งสำคัญที่สุดว่าดื่มแล้วรู้สึกได้ถึงคุณประโยชน์หรือเปล่า มีแฟนพันธุ์แท้หลายคนที่ Switch Brand มา ตอนนี้แม้เปปทีนจะมีอายุเพียงไม่กี่ปี แต่เป็น…ทารกซ่า ตัวเป็นทารกแต่ยืนได้เร็ว ใส่รองเท้ามัธยมแล้ว”

“ไม่ว่าอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต เปปทีนก็ไม่มีนโยบายใช้พรีเซ็นเตอร์ เพราะเด็กบอกว่าสินค้าที่ใช้พรีเซ็นเตอร์แสดงว่าสินค้านั้นไม่เวิร์ค”

เภสัชกรยอดมิตร ทองยงค์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องดื่ม บริษัท โอสถสภา จำกัด
อาหารสมอง

ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ ซุปไก่สกัด

Positioning ทานแล้วช่วยให้สมองทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“เราไม่กังวลกับอาหารสมองประเภทอื่นๆ เพราะแบรนด์ซุปไกมีมานานกว่า 175 ปี และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก แม้การตลาดของเขาจะรุกหนัก แต่ยอดขายของเราก็ยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว เติบโตถึง 20%”

“แบรนด์ไม่ได้ถูก และแบรนด์ก็ไม่อร่อย แต่ประโยชน์ทำให้แบรนด์ซุปไก่ขายได้ และได้รับความนิยมอย่างทุกวันนี้ ถ้า Functional Drink กินไปแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น คนก็เลิกกิน”

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด