พันธมิตรใหม่

ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจร้านอาหารประเภทต่างๆ แต่สำหรับ Western Casual Dining Restaurant แล้ว ซิซซ์เล่อร์แทบไม่มีคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อ

ด้วยจำนวนร้านค้าที่มากถึง35 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่คู่แข่งรายอื่นยังมีจำนวนร้านอยู่เพียงแค่เลขหลักเดียว ทำให้ซิซซ์เล่อร์กลายเป็นผู้นำแบบเบ็ดเสร็จในตลาด

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีคู่แข่งขันโดยตรง แต่หากมองในแง่ของ Share of Stomach แล้ว ร้านอาหารญี่ปุ่น เกาหลี และสุกี้ ที่กำลังเติบโตอย่างมากกลับสร้างผลกระทบ ดึงลูกค้าไปจากร้านซิซซ์เล่อร์ได้มากกว่า Direct Competitor อย่างร้านสเต๊กอื่นๆ
จอห์น ไฮเนคกี้ รองประธานกรรมการ บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ผู้ดำเนินงานร้านอาหารซิซซ์เล่อร์ในประเทศไทย จึงต้องหาทางแก้เกมด้วยการตรึงโปรโมชั่น 169 บาท เพื่อดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยทานในร้านซิซซ์เล่อร์มาก่อน ให้ตัดสินใจทดลองด้วยเมนูราคาเริ่มต้นที่ไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับร้านอาหารประเภทอื่นๆ

พร้อมกับหาพันธมิตรใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้า โดยเริ่มต้นปีจับมือกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด พัฒนาแคมเปญ Sizzler Summer Vacation @ Melbourne ที่พา 4 ผู้โชคดีจากการจับรางวัลไปท่องเที่ยวยังประเทศออสเตรเลียซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตร เมืองไทยสไมล์คลับ กลยุทธ์ CRM ของทางเมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งในปัจจุบันมีฐานลูกค้านับแสนคน จะได้รับคูปองชิงรางวัลเพิ่มเป็นสองเท่า และยังสามารถแลซื้อสไมล์เมนู ที่ซิซเล่อร์เตรียมมาพิเศษเพื่อสมาชิกสไมล์คลับในราคาพิเศษ

“เราเป็น Market Leader เราต้องหาลูกค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา เราจึงยังคงเมนู 169 บาทเอาไว้ และช่วยรักษาความถี่ในการเข้าร้านของลูกค้าให้อยู่ 1-2 ครั้งต่อเดือน”

“ขณะเดียวกันพันธมิตรใหม่อย่างเมืองไทยประกันชีวิตจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าที่จะมาร่วมชิงรางวัลกับแคมเปญนี้เพิ่มขึ้น โดยซิซซ์เล่อร์คาดหวังว่าจะมียอดผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนในช่วงแคมเปญ”

Same Store Growth คือสิ่งที่จอห์นคาดหวังมากกว่าการเติบโตจากการเปิดสาขาใหม่ๆจากการร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิตครั้งนี้ ด้วยขนาดร้านที่ค่อนข้างใหญ่ และความแมสของสินค้าเทียบไม่ได้กับร้านอาหารประเภทอื่นๆ ทำให้ในแต่ละปีซิซเล่อร์เปิดสาขาใหม่ไม่มาก 2 – 3 แห่งเท่านั้น

และจากการร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิตครั้งนี้ จอห์นเชื่อมั่นว่าจะขยายจำนวนลูกค้าของซิซซ์เล่อร์เพิ่มได้อีก 10% จากเดิมที่มีอยู่ 5.5 ล้านคน

Target Group
คนทำงาน 50%
ครอบครัว 30%
อื่นๆ 20%

เหตุผลในการเข้าร้านซิซซ์เล่อร์
1.ความมีชื่อเสียง
2.คุณภาพของอาหาร
3.ความคุ้มค่า
4.ความสะดวกสบายในการทานอาหาร