ใช้อั้มรุกตลาดผู้ใหญ่

(เรื่องโดย กิติยา คำดี)

หน้าร้อนนี้ทเวลฟ์ พลัสได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ พร้อมกับแป้งเย็นตัวใหม่ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล แอนตี้แบคทีเรีย (12 Plus Extra Cool Powder Anti – Bacteria) สูตรระงับกลิ่นกายที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียยาวนานถึง 12 ชม.

ทเวลฟ์ พลัสได้เข้าสู่ตลาดแป้งเย็นครั้งแรกกับ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ตามมาด้วย ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล คูลลิ่ง พิงค์ จับกลุ่มตลาดวัยรุ่นด้วยกลยุทธ์ ไอดอล แอดเวอร์ไทซิ่ง ดึงนักร้องเกาหลีชื่อดัง Super Junior เป็นพรีเซนเตอร์ ทำให้ยอดขายถล่มทลายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มจาก 25% เป็น 32-35% จากตลาดแป้งเย็น 1,470 ล้านบาท แซงหน้าคู่แข่งขึ้นเป็นแชมป์ตลาดแป้งเย็นในที่สุด

เดิมลูกค้าตลาดแป้งเย็นของทเวลฟ์ พลัสจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการใช้แป้งเย็น แต่ล่าสุดทเวลฟ์ พลัสคิดจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ใหญ่และผู้บริโภคแถบต่างจังหวัดจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 50% เป็น 60% จึงได้เลือกพรีเซนเตอร์คนใหม่เป็น อั้ม-อธิชาติ หวังจะให้ไอดอลคนใหม่นี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยผู้ใหญ่

การเปิดตัวแป้งเย็นตัวใหม่นี้ ทเวลฟ์ พลัสทุ่มงบประมาณกว่า 180 ล้านบาทในการทำตลาด ทั้งจ้างพรีเซนเตอร์ ซื้อสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี วิทยุ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ป้ายบิลบอร์ด รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย วันที่ 1 เมษานี้ทเวลฟ์ พลัสก็เตรียมที่จะปล่อย TVC ตัวใหม่ที่มี อั้ม-อธิชาติเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย