Modernize แบรนด์แป้งตรางู

ยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญของ “แป้งเย็นตรางู” แบรนด์แป้งเย็นเก่าแก่ อายุ 60 ปี ต้องทำให้แบรนด์ดูโมเดิร์น เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ตลอดเวลา

หนึ่งในกลยุทธ์ Brand Modernization ที่บริษัทอังกฤษตรางู (แอล.พี.) นำมาใช้ต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีมานี้ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่ถือเป็นฤดูขายของแป้งตรางู คือ การแพคเกจจิ้งลายใหม่ ที่ได้รับชนะจากการจัดประกวดโครงการ Cook the World Design Contest 2009 มาใช้ผลิตเป็นรุ่น Limited Edition ซึ่งปีนี้ผลิตขึ้น 2 ลาย และวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน 7-Eleven เท่านั้น

ทั้งนี้โครงการจัดประกวดCool the World Design Contest จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 3 โดยเปิดให้กับกลุ่มนิสิตและนักศึกษาทุกชั้นปีส่งผลงานเข้าประกวด สุธีร์ รัตนนาคินทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด บอกว่า โครงการนี้ได้รับผลตอบรับที่ดี สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น และการเปลี่ยนลายกระป๋อง ยังทำให้แบรนด์ไม่หยุดนิ่ง

เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้มากขึ้น แป้งเด็กตรางู จึงได้เปิดเว็บไซต์ www.coolmecoolsociety.com เพื่อสร้าง social network สำหรับกลุ่มลูกค้าวัยทีน โดยมี Facebook และ Twitter ให้ติดตามข่าวสารและร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ลุ้นรับของรางวัล นอกจากนี้บีม- กวี ตันจรารักษ์ นักร้องวัยรุ่น เป็นพรีเซ็นเตอร์หลักของแป้งตรางูแล้ว ยังไดัเพิรส เชียร์- ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ มาเสริมลุคให้สินค้าดูเด็กลงเหมาะกับคนรุ่นใหม่ และทั้งคู่ต่างก็ใช้แป้งเย็นตรางูเป็นประจำอยู่แล้ว

สุธีร์ ยังระบุด้วยว่า ด้วยกลยุทธดังกล่าว จะทำให้ยอดขายแป้งตรางูเติบโตขึ้น 10% รั้งอันดับ 2 ในตลาด โดยปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาด 23% เป็นรอง แป้งโพรเท็คส์ที่มี Marker Share อยู่ที่ 32%
ถึงแม้ แป้งตรางูจะต้องทำให้แบรนด์ทันสมัย อินเทรนด์ตลอดเวลา แต่สุธีร์ก็ยืนยันว่า ไม่ทิ้งลูกค้ากลุ่มผู้ใหญ่เ พราะนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของแป้งเย็นตรางู ส่วนมากกลุ่มผู้ใหญ่จะซื้อกลิ่น Classic และมักจะซื้อเป็นแพ็กเกจใหญ่ ทำให้แป้งเย็นตรางูกลิ่น Classic ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งของแบรนด์ตรางูตลอดกาล