Work&Play

จุดแข็งที่อาจกลายเป็นจุดเสียเปรียบ เอไอเอสจึงต้องตามมาปิดจุดอ่อนของบีบีที่สู้ไอโฟนไม่ได้ ด้วยการพยายามบอกว่าบีบีไม่ใช่มีไว้เพื่อใช้ หรือเป็นตัวช่วยทำงาน เช่น เช็คอีเมลเท่านั้น แต่คนถือบีบียังสามารถหาความบันเทิงได้จากบีบี

กระแสไอโฟนกำลังกลับมาแรงอีกครั้งหลังจากที่คลื่นของบีบีกำลังจะซาลง ทำให้เอไอเอสที่ขายแต่บีบีเท่านั้นเริ่มหวั่นไหว จึงออก TVC ตัวใหม่ที่พยายามสื่อถึงคุณสมบัติอันครบครันของบีบี กับคีย์เมสเซส “เอไอเอสแบล็คเบอร์รี่ให้คุณเต็มที่กับทุกไลฟ์สไตล์ทั้ง Work+Play เลือกแบล็คเบอร์รี่ใช้เอไอเอส” ตอกย้ำฟังชั่นของบีบีที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะใช้ทำงานหรือใช้เพื่อความบันเทิง ด้วยเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพอย่างเอไอเอส

ไอโฟนที่มีจุดแข็งตรง apps ที่มีหลากหลายให้ผู้ใช้ได้เล่นอย่างสนุกสนาน บวกกับหน้าจอทัชสกรีนที่ใช้สะดวกและใหญ่ได้ใจ ในขณะที่บีบีจะเด่นตรงที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตรับส่งข้อมูลได้ตลอดเวลาทั้งอีเมล, พุชเมล, การแชร์รูปภาพและประสบการณ์ต่าง ๆ ผ่าน Social Network ความบันเทิงที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี กับคีย์บอร์ด QWERTY พิมพ์ข้อความได้อย่างง่ายดาย เอไอเอสเองก็ต้องการที่จะชูจุดเด่นตรงนี้ให้กับผู้บริโภคเห็นและหันมาใช้บีบี

ที่สำคัญใช้บีบีแล้วก็ต้องใช้เครือข่ายเอไอเอสด้วย เพราะเครื่องมือทีมีประสิทธิภาพแล้วก็ต้องใช้เครือค่ายที่มีประสิทธิภาพด้วยจะได้ Enjoyทั้ง Work ทั้ง Play นั่นเป็นสิ่งที่เอไอเอสพยายามย้ำอยู่เสมอมา