Converse ชูดีไซน์ผ่านคนดังฉลอง 100 ปี

ชื่องาน : Converse ฉลองครบรอบ 100 ปี
สถานที่ : สยามพาราก้อน

Theme :
บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของรองเท้าแต่ละแบบ โดยศิลปินหลากสาขาทั้งวงการบันเทิง แฟชั่นดีไซน์เนอร์ นักคิด นักเขียน และผู้คร่ำหวอดในงานศิลปะ รวม 23 ท่านร่วมออกแบบรองเท้า Converse รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี

ผู้ร่วมงาน : โดยประมาณ : 100 คน +

พิธีกร : 3 พี่น้องสินเจริญ

ใครเด่น :

1.ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะ :
ครูสังคม ทองมี แห่งศูนย์ศิลป์สิรินธร นิวัติ กองเพียร แห่งโครงการสัญจรสอนศิลป์ อ. วีรธรรม ตระกูลเงินไทย แห่งกลุ่มจันทร์โสมา โดม สุขวงศ์ แห่งหอภาพยนตร์แห่งชาติ

2.กลุ่มวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง :
นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นเอก รัตนเรือง ปราบดา หยุ่น สราวุฒิ มาตรทอง ปวริศา เพ็ญชาติ ปริทัศน์ กองเพียร และ3 พี่น้องสินเจริญ

3.กลุ่มนักวาดการ์ตูน : หมอ-ทิววัฒน์ ภัทรกุลวณิชย์, แป้ง-ภัทรีดา และนวล-นวลตอง ประสานทอง

แบรนด์ที่เข้ามาร่วม : Converse

ในปี 2551 เป็นปีที่คอนเวอร์สทั่วโลกร่วมฉลองวาระครบ 100 ปี โดยกิจกรรมหลักที่ประเทศไทยจัดให้มีขึ้น คือ การเปิดตัวรองเท้าที่ได้รับความร่วมมือในการออกแบบจากศิลปินไทยหลากหลายสาขา โดยส่วนหนึ่งของรายได้จะมอบเป็นทุนสนับสนุนองค์กรด้านศิลปะได้แก่ ศูนย์ศิลป์สิรินธร, มูลนิธิหนังไทยฯ, กลุ่มทอผ้าจันทร์ โสมา และโครงการสัญจรสอนศิลป์ ซึ่งล้วนเป็นองค์กรที่ Converse เคยให้การสนับสนุนในปีที่ผ่าน ๆ มาแล้วทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดการส่งเสริมกิจกรรมด้านศิลปะของ แต่ละองค์กรให้มีอย่างต่อเนื่อง

เงินทุนสนับสนุนในครั้งนี้มูลนิธิหนังไทยฯ จะนำไปสนับสนุนหอภาพยนตร์แห่งชาติ โดยจะจัดซื้อวัสดุในการซ่อมรักษาฟิล์มภาพยนตร์ และใช้ปรับปรุงและตกแต่งภูมิทัศน์พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย โดยเฉพาะลานสรรพสาตรและประติมากรรมกรมสรรพสาตร บิดาแห่งภาพยนตร์สยามที่เคยได้รับทุนจาก Converse มาแล้วในปี 2548 ส่วนศูนย์ศิลป์สิรินธร อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย จะนำไปใช้ในกิจกรรมที่มุ่งเปิด โลกทัศน์ให้กับเด็ก ๆ และผู้รักศิลปะได้ใช้เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ และเสริมความรู้ที่นอกเหนือไปจากการเรียนการสอนในตำรา ให้เด็ก ๆ สนุกสนานไปกับการวาดสีระบายฝันของตน

ส่วนโครงการสัญจรสอนศิลป์ ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดสอนศิลปะฟรีให้เด็กด้อยโอกาสตามชุมชน สถานสงเคราะห์ เป็นต้น จะใช้เงินทุนนี้สอนให้เด็กรักงานศิลปะ ใช้จินตนาการตามอิสระสมวัย และมุ่งให้ใช้ศิลปะในการเยียวยาจิตใจ

สำหรับกลุ่มจันทร์ โสมา บ้านท่าสว่าง กลุ่มงานทอผ้าที่มี อ. วีรธรรม ตระกูลเงินไทย เป็นแกนนำ จะนำเงินทุนไปใช้ในกิจกรรมที่สืบสานภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ เพื่อสืบสานศิลปะผ้าไหมทอมือให้คงอยู่ และยังช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านอีกด้วย

สินค้ารุ่น 100 ปีนี้มี 29 แบบและจะผลิตในจำนวนจำกัด (limited edition) และเน้นการขายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Converse ชูดีไซน์ผ่านคนดังฉลอง 100 ปี from Positioning Magazine on Vimeo.