HTC ท้าหักเหลี่ยม iPhone เฉือนมุม N Series

ชื่องาน : “Experience the new sense of Diamond”

สถานที่ : Event Gallery ชั้น 8 ศูนย์การค้า Zen // 4 มิถุนายน 2551

Theme งาน : เปิดตัวมือถือทรงเพชรไฮเทค “HTC Touch Diamond” บรรยากาศรอบข้างมืดดำ แต่มีสปอตไลต์ยิงใส่ prop รูปผลึกเหลี่ยมมุมสีดำให้สะท้อนแสงวับวาวหลายจุดทั่วงาน เสริมด้วยสปอตไลต์โลโก้ htc กวาดช้าๆตลอดทางเดิน

แบ่งเป็น 2 section คือบ่ายสำหรับสื่อสายธุรกิจและไอที มี พลอย เฌอมาลย์ เป็น celeb นำเสนอ positioning ของรุ่นนี้ที่เน้นความสวย ต่อด้วยช่วงถามตอบสำหรับประเด็นการตลาดและเทคโนโลยีต่างๆโดยมีทั้ง ณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการบริษัท HTC Thailand เอง และแขกวีไอพีคือ ปฐมา จันทรารักษ์ CEO สาวแห่ง Microsoft Thailand มาร่วมเชียร์เพราะ HTC เป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้ Windows Mobile รายสำคัญ ครองเจ้าตลาดทั้งในจีน อินเดีย และไทย

ค่ำสำหรับสื่อทุกสาขารวมถึงสายสังคมและบันเทิง เพราะมี celeb เข้าร่วมมากมาย ทั้งดาราเช่น “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, ภูริ หิรัญพฤกษ์, และนักธุรกิจนักบริหารรุ่นใหม่อย่าง ดร.แคทลีน มาลีนนท์, ณพาภรณ์ โพธิรัตนางกูร, สาระ ล่ำซำ ตอกย้ำ positioning ของรุ่นนี้ที่เน้นความสวยงามดูหรูเหมาะกับคนทำงานระดับบริหาร

ผู้เข้าร่วม : ภาคบ่ายราว 100 คน ส่วนใหญ่เป็นสื่อมวลชนสายธุรกิจ เทเลคอม และไอที ส่วนภาคค่ำใกล้เคียงกันแต่มีสายสังคมและบันเทิง เป็นหลัก

ใครเด่น : ภาคบ่ายคือ พลอย เฌอมาลย์ ด้วยความสวยใสไม่มีฟอร์มตก แต่ไฮไลต์สำคัญคือตอนที่ ณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัด HTC ไทย ที่จับ HTC Diamond ฟาดมุมโต๊ะปั้ก ๆ ๆ โชว์ความแข็งแกร่ง แบบที่ผู้ชมในห้องนั่งอึ้งใจหายวาบตามเสียงแรงกระแทกโป้ก ๆ ๆ แต่สุดท้ายเครื่องก็ยังปกติไม่มีรอยและไม่พังแต่อย่างใด ก่อนจะนำไปสู่การพิสูจน์คำคุยว่าเล็ก บาง กว่า PDA phone ที่ผ่านๆมา แต่ทว่า “แข็งเหมือนเพชร”

งานนี้สื่อมวลชนที่ได้ลองใช้ทุกคนเห็นหน้าจอและฟังก์ชั่นการใช้งานแล้วเผลอนึกไปว่ากำลังเล่น iPhone อยู่ แต่ทางผู้บริหารก็ย้ำว่าออกแบบมาก่อน iPhone แบบไล่เลี่ยกัน ส่วนคู่แข่งจริงๆนั้น ปฐมาแห่งไมโครซอฟต์มองไปที่ Symbian ของ Nokia ว่าแม้วันนี้แชร์ยังห่างไกลแต่จะขอใช้ยอดโตปีละ 30% โค่นบัลลังก์ N Series ให้ได้เร็วๆนี้

HTC ท้าหักเหลี่ยม iPhone เฉือนมุม N Series from Positioning Magazine on Vimeo.