แบรนด์ช็อปไร้สาย ขายแบรนด์ทรูมูฟ

“เราปักธงในสยามสแควร์แล้ว เชื่อว่าต่อไปแบรนด์อื่นๆต้องมาปักธง” เป็นมุมมองของ ศุภชัย เจียรวนนท์ ซีอีโอแห่งทรูคอร์เปอเรชั่น ที่นำรูปแบบร้านกาแฟแบบทรูคอฟฟี่ บวกด้วยแฟชั่นเอ๊าต์เลตขานเสื้อผ้า ร้านขายซีดี มาผสมผสานกับจุดสาธิตเทคโนโลยีของทรูมูฟเช่น “ทัชซิม” (Touch Sim) ที่มีให้ “แตะ” ตั้งแต่ทางเข้าร้าน ไปจนถึงบริการดาวน์โหลดเพลงแบบทัชสกรีนมือลากสวยงาม ตามด้วยจอยักษ์เล่นเกมส์ออนไลน์ของทรู

โดยรวมแล้ว positioning ร้านนี้ที่ศุภชัยย้ำให้นักข่าวเห็นชัด ก็คือ แบรนด์ช็อป หรือร้านที่เน้นสร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้ามาชม เพื่อการวางตำแหน่งและสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ TrueMove เข้าสู่ใจของผู้เข้ามาชมที่ศุภชัยตั้งเป้าไว้ที่ปีละ 2 แสนคนขึ้นไป และร้าน TrueMove Flagship Shop จะมีเพียงแห่งเดียวที่นี่ ยังไม่มีแผนจะเปิดที่อื่นแต่อย่างใด

ที่นี่ไม่ใช่แบรนด์ช็อปแห่งแรกของทรู เพราะก่อนนี้มี TrueLife ทองหล่อที่เปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีก่อนแล้ว แต่ TrueMove Flagship Shop แห่งนี้จะต่างไปจากร้าน “TrueLife” ตรงที่ชูแต่เรื่อง “ไร้สาย” wireless และ mobile technology ล้วนๆ เพื่อชี้ชวนให้คนที่เข้ามาได้เห็นว่ามือถือที่มีซิมทรูมูฟเครื่องหนึ่งๆนั้น ทำอะไรได้มากมายแค่ไหน

ชื่องาน : “TrueMove Flagship Shop”

สถานที่ : ปากซอยสยามสแควร์ ซ.2 เมื่อ 3 ก.ค. 2551

Theme งาน : วิถีชีวิต “เด็กสยาม” ที่ถูกย่อส่วนมาไว้ในตึกเล็กๆหลังเดียว มุมขนมและกาแฟ แผงเสื้อผ้าแฟชั่น แผงซีดีที่เฝ้าดีเจเปิดแผ่นชื่อดังจากหลายอีเวนต์อย่าง เอกวรรดิ นำนาผล ทั้งหมดทุกผสมผสานกับบริการต่างๆของทรูมูฟ เช่นทัชซิม หรือทรูมิวสิค เพื่อบอกวัยรุ่นว่าวิถีชีวิต “เด็กหยาม” นั้นช่างเข้ากับบริการต่างๆของทรูมูฟเสียจริง

คนเด่น : พอลล่าเทย์เลอร์ และดีเจของทรูมิวสิคเรดิโอเช่น “ดีเจออม” ที่โด่งดังจาก FiveLive เดิม ทั้งหมดร่วมกับศุภชัยและปฟนธ์บอสใหญ่การตลาดของทรู นำผู้สื่อข่าวชมแต่ละโซน

ผู้เข้าร่วมงาน : สื่อมวลชนสายธุรกิจ การตลาด เทเลคอม มือถือ และไลฟ์สไตล์ ราว 100 คน

แบรนด์ช็อปไร้สาย ขายแบรนด์ทรูมูฟ from Positioning Magazine on Vimeo.