Window Display : สุดยอดไอเดียบรรเจิด

การจัด Window Display นั้นถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดเพื่อเพิ่มความสนใจให้กับเหล่าบรรดาห้างสรรพสินค้า แต่จะมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ Window Display ที่ว่านั้นเกิดความแตกต่าง เป็นที่โจษจัน กล่าวขานกันในหลายๆ วงการ เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย

แต่สำหรับ Havey Nichols ห้างสรรพสินค้าชั้นนำย่าน Knightbridge กลับทำได้อย่างง่ายดาย เหล่าบรรดานักออกแบบดูเหมือนจะมีเคล็ดลับเด็ด เพราะทุกๆ ฤดูกาลนั้น Harvey Nichols สามารถทะลุทะลวง ล้วงความคิดสร้างสรรค์จากทุกอนูสมอง จนสามารถกลั่นออกมาให้อยู่ในรูปแบบของศิลปะได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนเป็นที่กล่าวขานกันในบรรดาเด็ก Art และคนในวงการ เมื่อเอ่ยถึง Window Display ก็ต้องยกหัวแม่โป้งให้กับ Harvey Nichols สุดยอดวงการ Window Display ของจริง

สำหรับฤดูกาลล่าสุดในช่วง Autumn ลอนดอนปีนี้ นักออกแบบใช้คอนเซ็ปต์ “everyday design’” เป็นการนำเอาวัสดุที่มีอยู่ทั่วไปรอบๆ ตัวเรา เป็นสิ่งที่เรียบง่ายอย่างด้ามดินสอ ตลับเทป ตะปู หนังสือ มาประกอบร่าง สร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างเก๋ไก๋ไม่น่าเชื่อ ทำเอาผู้คนที่เดินผ่านไปมาถึงกับหยุดชะงัก ตกตะลึงกับคอนเซ็ปต์ classic “everyday design” ชนิดที่เรียกว่า “คิดได้ไงเนี่ย”

สำหรับคอนเซ็ปต์ล่าสุดนี้ ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก Collection Understated Classics ซึ่งเป็นผลงานของ Celine และ Stella McCartney แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง การจัดทำ Window Displays นี้เรียกได้ว่า เป็นการเปลี่ยนโฉมวัสดุพื้นๆ ให้กลายเป็น Art ตัวแม่อย่างแท้จริง