มิสเตอร์ดี…เท่ได้ใจ

Mr d ของ Dtac Internet Fan Page มี “สุธีรพันธุ์ สักรวัตร” เป็นหัวเรือใหญ่ พร้อมทีมงานอีก 3 คน ที่ช่วยกันในเรื่องการดูทั้งเทคนิคและคอนเทนต์ หลังจากที่ ”สุธีรพันธุ์” คร่ำหวอดอยู่ในวงการเอเยนซี่โฆษณามานานกับประสบการณ์การวางแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อต่อเนื่องจนเมื่อเข้ามาร่วมงานกับดีแทค และเมื่อวงการสื่อเริ่มมีสีสันจากกปรากฎการณ์ของนิวมีเดีย

เขาเห็นเทรนด์ว่า 5 ปีที่แล้วคุยกันเรื่องสร้างเว็บไซต์เป็นช่องทางการสื่อสาร ต่อมาเริ่มมีชุมชนในเว็บ ผ่านห้องแชต แต่ปัจจุบันคนคุยกันเรื่อง Facebook Fan Page ที่เติบโตมาจากคนรุ่นใหม่ๆ เริ่มใช้ Facebook กันมากขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็ว เขาและทีมงานจึงจับกระแสนี้ และปั้น Mr d ที่เกิดขึ้นจาก Passion และการสนับสนุนเต็มที่จากผู้บริหาร

ปัจจุบันทีมงานเขามีอีก 3 คนคือ ”วรวิสุทธิ์ ภิญโญยาง” ผู้จัดการหน่วยงานดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง และอีก 2 คนในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการ คือ ปิญาภรณ์ จิรเกษมพงศ์ และ พัชร จูฑะพุทธิ ที่ช่วยกันพูดคุยและหามุกใหม่ๆ มาทำให้แฟนเพจคึกคักอยู่ตลอดเวลา ทำงานเหมือนกองบรรณาธิการหนึ่งที่มี Editor Contributor และ Columnist ด้วยหลักการทำงานของทีมนั้น ”สุธีรพันธุ์” บอกว่าคนทำ Fan Pageต้องตั้งใจมากๆ โดยส่วนตัวต้องมีความสนใจ และสนุกกับมัน ต้องชอบเนื้อหาที่อยู่ในกระแสความสนใจ เพื่อที่จะพูดคุยกับสมาชิกได้

นอกจาก Fan Page แล้ว ทีมดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งยังทำหน้าที่ดูว่ามีเครื่องมือใหม่ๆ ในการสื่อสารกับลูกค้าอีกหรือไม่ และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    Key Success

  1. Positioning ของตัวเองให้เจอ สำหรับ Mr d คือเป็นเพื่อน ที่นำไปสู่เป้าหมายช่วย CRM Tools และสร้าง Consumer Engagement สื่อสารต่อเนื่องกับลูกค้าเสริมกับสื่ออย่างทีวีซีที่จบ เมื่อหมดเวลาออนแอร์
  2. สร้างคอนเทนท์ที่ดี ด้วยหลักการโพสต์ข้อความต้องให้ความรู้สึกว่ามีเนื้อหาแบบ News & Update และเอาใจใส่ความรู้สึกของสมาชิก Fan Page เนื้อหาที่โพสต์ต้องยึดหลักว่า จะพูดทุกเรื่องกับทุกคนไม่ได้
  3. มีการชิงรางวัลเฉลี่ยเดือนละครั้ง ด้วยของที่สมาชิกได้แล้วรู้สึกประทับใจ ซึ่งสำคัญมากกว่ามูลค่าสิ่งของ
  4. คอนเซ็ปต์คือต้อง ”เขาถาม เราตอบ” โดยต้องตอบปัญหาของสมาชิก Fan Pageที่โพสต์เข้ามาได้เร็ว หากมีการร้องเรียนปัญหาต้องแนะนำช่องทางที่ถูกต้องในการแก้ปัญหาได้
  5. วันหนึ่งโพสต์เฉลี่ย 7-8 ครั้งตลอดระหว่างวัน เพื่อไม่ให้รกไทม์ไลน์สมาชิก ที่เฉลี่ยสมาชิกจะมีเพื่อนประมาณ 200 คน

Mr d Character
ผู้ชายเท่ เป็นกันเอง พูดจามีสาระ คุยเรื่อง Gadget ชอบ Smart Device ไม่ใช้โทรศัพท์ธรรมดา ชอบงานใหม่ ชอบงานดีไซน์
Profile Picture เป็น Avatar ผู้ชาย

เปิดตัว 21 ตุลาคม 2552 และ ณ วันที่ 30 กันยายน 2553 มีสมาชิก 30,815 คน ประมาณ 80% อายุ 18-34 ปี เป็นผู้หญิงประมาณ 60% และชาย 40%