Toyota Style ประสบการณ์จริงต้องเหนือกว่าโลกออนไลน์

เริ่มต้นจากปี 2549 เปิดมาได้แค่สองสามปี โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย ก็ตัดสินใจ ปรับปรุงใหญ่ The Style by Toyota ที่สยามสแควร์ เพื่อทำให้รูปลักษณ์ตอบโจทย์แบรนด์ที่ผสมผสานระหว่างธรรมชาติ นวัตกรรม และเทคโนโลยียุคใหม่เข้าไว้ด้วยกัน ให้ลูกค้าสัมผัสได้อย่างลึกซึ้งชัดเจนขึ้น ด้วยงบประมาณจิ๊บๆ 50 ล้านบาท

การเป็น Third Place ของโตโยต้ายุคนี้ ถือเป็นการต่อกรกับโลกสังคมออนไลน์ที่ผู้คนไม่นิยมออกมาโชว์ตัวกันตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง สินค้าที่ต้องการฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่กำลังเติบโตขึ้นมาอย่างโตโยต้า จะสร้างความมั่นใจให้กับอนาคตของบริษัทได้อย่างไร สถานที่สวยๆ ให้บริการฟรีๆ แถมด้วยข้อมูลบริษัทที่เปิดโอกาสให้ผู้คนเข้าถึงได้อย่างเต็มที่ จึงถือเป็นการลงทุนที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวแม้แต่นิดเดียว

“4 ปีที่ผ่านมา เดอะสไตล์บายโตโยต้าประสบความสำเร็จในการกลายเป็นที่พบปะของวัยรุ่นไทย เรามีคนเข้ามาเยี่ยมชมรวมกว่า 1 ล้านคน และมีสมาชิกรวมกว่า 6 หมื่นคน” เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด กล่าวด้วยเสียงภาษาไทยชัดถ้อยชัดคำ

จากข้อมูลของโตโยต้า ทำให้เขาทราบว่า สิ่งที่จะดึงดูดวัยรุ่นไทยเข้ามาได้ จะต้องมีส่วนผสมของความบันเทิง เพราะฉะนั้นแม้เดอะสไตล์บายโตโยต้าจะมุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของรถยนต์โตโยต้า และแนวทางการดำเนินงานของโตโยต้าที่ต้องการสร้างบทบาทของการเป็นอุตสาหกรรมสีเขียวควบคู่ไปกับบทบาทของผู้ผลิตรถยนต์ บริษัทก็ต้องนำเสนอสิ่งต่างๆ เหล่านี้ภายใต้ความบันเทิงที่เร้าใจ

โดยแนวคิดของโตโยต้าสไตล์ ไม่ได้เปลี่ยนไปจากครั้งแรก แต่เน้นปรับดีไซน์พื้นที่ใช้งานให้ได้ประโยชน์และครบองค์ประกอบมากขึ้น ดีไซน์ภายนอกตัวอาคารให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ด้วยลายก้อนหินแบบญี่ปุ่น และเพิ่มสีสันบริเวณโถงต้อนรับชั้นล่างด้วยเทคโนโลยีทัชสกรีนสำหรับการหาข้อมูลที่น่าตื่นเต้น พร้อมกับสร้างกิมมิกด้วยตู้ขายสินค้าอัตโนมัติที่นำขนมจากญี่ปุ่นมาบรรจุไว้ขายให้ผู้ที่แวะเข้ามาใช้บริการ รวมทั้งระบบการทำบัตรรุ่นใหม่ที่ทำปุ๊บได้ปั๊บด้วยเครื่องถ่ายรูปและพรินต์บัตรอัตโนมัติ

ความสนุกซึ่งเป็นด่านหน้าให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและรู้จักความเป็นโตโยต้าผ่านสถานที่แห่งนี้ เป็นเป้าหมายหลักของโตโยต้า และครั้งนี้โตโยต้าต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น จากวัยรุ่นขยายสู่วัยทำงาน เพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัยมีโอกาสเข้าถึงความเป็นโตโยต้าไปด้วยกัน

มีอะไรใน The Style by Toyota
ชั้นหนึ่ง Refreshment Area ไฮไลต์ที่ Multi-touch table และตู้กดขนมจากญี่ปุ่น
ชั้นสอง Toyota Vision, Toyota i-unit โชว์รถต้นแบบ, Toyota Ultimate ECO Technology เครื่องยนต์รุ่นต่างและวิวัฒนาการสู่การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Toyota Safety, Toyota Concept Car, Toyota Design Corner, Toyota Library, etc.
ชั้นสาม The Style Auditorium ไว้นำเสนอภาพยนตร์เรื่องราวต่างๆ ของโตโยต้า และเป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมซึ่งจะมีขึ้นทุกเดือน