“TRUE MOVE ” ประกาศจองที่ 1 ตลาด 3G

จากภาพ : ศุภชัย เจียรวนนท์ นำทรูมูฟเข้าซื้อกิจการฮัทช์ เพื่อทำระบบ 3 G โดยมีสัญญาสัมปทานนาน 15 ปี

“เราจะพยายามที่สุดในการเป็นผู้นำ 3G” นี่เป็นคำพูดอย่างปากเต็มคำจาก”ศุภชัย เจียรวนนท์” ซีอีโอของทรูมูฟ หลังจากเซ็นสัญญากับบริษัท กสท โทรคมนาคม(CAT Telecom) ในการเป็นผู้สร้างเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3G ในเทคโนโลยี HSPA และเป็นผู้เทคโอเวอร์กิจการของโทรศัพท์มือถือฮัทช์ในประเทศไทย

ถือเป็นการขยับครั้งสำคัญของ”ทรูมูฟ” หมายเลข 3 ในตลาดโทรศัพท์มือถือ รองจากเอไอเอส และดีแทคมาตลอด เพราะอย่างน้อยจากดีลนี้ทรูมูฟจะได้ชื่อว่าเป็นเบอร์ 1 เสียที แม้จะไม่ใช่ทั้งตลาด แต่เป็นตลาด 3G อนาคตใหม่ของวงการโทรศัพท์มือถือ

ศุภชัยใช้เวลา 4 เดือนในการเจรจา ต่อรองกับกสทฯ และฮัทชิสัน ฮ่องกง เจ้าของธุรกิจ”ฮัทช์” และผลที่ออกมาคุ้มค่าสำหรับทรูมูฟ เพราะเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2553 เวลา 07.45 น.ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ถนนเจริญนคร การเซ็นสัญญาของทั้ง 2 ฝ่ายก็เกิดขึ้น

”ศุภชัย” บอกอย่างโล่งอกว่า ดีใจที่สุด ก่อนที่จะมายืนยันกับพนักงานที่ออฟฟิศบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ว่าไม่มีการเลย์ออฟ และตามมาด้วยการแถลงข่าวที่โรงแรมบานันทรี สาทร ในเวลา 15.30 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่รอทำข่าว

แม้ยังต้องตอบคำถามมากมายเกี่ยวกับการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายในการลงทุนกิจการของรัฐ (พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535) แต่สิ่งที่ทรูมูฟจะเร่งเดินหน้าคือการลงทุน 5,000-6,000 ล้านบาท เพื่อติดตั้งเครือข่ายส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 3G จำนวน 3,000 สถานี เพื่อรองรับลูกค้าให้ได้จำนวน 3 ล้านรายภายใน 2 ปี และมีอายุสัญญาให้บริการนาน 15 ปี