พอนด์ส ทวงคืนตำแหน่งไวท์เทนนิ่งตัวแม่

ยูนิลิเวอร์ส่ง พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ ลงตลาดไวท์เทนนิ่ง เน้นจุดขายส่วนผสมจากธรรมชาติ พร้อมใช้ “ญาญ่า” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ดึงกลุ่มวัยรุ่นทดลองใช้

รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด วรรณิภา ภักดีบุตร บอกว่า ผลิตภัณฑ์ความงามมีความเปลี่ยนแปลงเนื่องจากผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกับสารธรรมชาติที่เป็นส่วนผสมมากขึ้น โดยงานวิจัยล่าสุดของควันตัมเอเชีย พบว่าสาวเกาหลีชื่นชอบความงามจากธรรมชาติมากที่สุดในเอเชีย และคาดการณ์ว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าความนิยมจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2 เท่า

“สาวไทยก็ใช้ผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติเพิ่มขึ้นถึง 15% จากปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าเนเชอรัลบิวตี้จะเป็นเทรนด์ยอดฮิตสำหรับสาวๆ ยุคใหม่

กระแสเทรนด์เนเชอรัลส์บิวตี้ที่กำลังมาแรง ทำให้พอนด์ส ตัดสินใจส่งผลิตภัณฑ์ พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ ที่มีส่วนผสมใบคามิลเลีย’ ที่มีโพลีฟีนอลส์มาใช้เป็นส่วนผสมเพื่อลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใสขึ้น

เธอบอกด้วยว่า พอนด์สยังใช้นางเอกสาวหน้าใส ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ เพื่อถ่ายทอดเคล็ดลับการดูแลผิวสวยแบบธรรมชาติพร้อมกับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่กับพอนด์สอีกด้วย

สำหรับพอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ ประกอบด้วย พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ เดย์ครีม , พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ เดย์ครีม อีซี่ แค็ป ,พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ ไนท์ ทรีทเมนต์ และพอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เนเชอรัลส์ เจนเทิล เอ็กซ์โฟลิเอทติ้ง โฟม

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พอนด์สถูกโอเลย์รุกตลาดอย่างหนักในตลาดไวเทนนิ่ง จนถูกเบียดลงมาอยู่ในอันดับสองของตลาดรวม การกลับมาแย่งตลาดคืนจึงสำคัญมากเพราะตลาดไวท์เทนนิ่งเติบโตมาก เนื่องจากลูกค้าที่เริ่มมาใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวมีอายุน้อยลงจาก 18-20 ปี มาอยู่ที่ 15 ปี โดยตลาดไวท์เทนนิ่งในปีที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 4,700 ล้านบาท โดยโอเลย์มีส่วนแบ่งตลาด 12.5% และพอนด์สมีส่วนแบ่งตลาด 11%