โอสถสภาหวัง “ณเดชน์” ดันยอดขายแป้งเย็น

ทเวลฟ์ พลัส ก็อาศัยตัวช่วยดาราดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล แอนตี้แบคทีเรีย ลุยตลาดแป้งเย็น มั่นใจอากาศร้อนกับความดังของณเดช จะช่วยดันยอดขายแป้งเย็นเพิ่มขึ้นกว่า 25%

ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล บริษัท โอสถสภา จำกัด ต้องหทัย กุวานนท์ บอกว่า ในช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์แป้งเย็นเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่าตลาดรวมของแป้งเย็นมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเฉลี่ยประมาณ 10%

ทั้งนี้เกิดจากผลิตภัณฑ์แป้งเย็น สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องของการให้ความเย็นสดชื่น คลายร้อน สบายตัว และผู้ผลิตพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคมาก

ที่ผ่านมา ทเวลฟ์ พลัส มีแป้งเย็น 2 สูตร คือทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ผสมแอนตี้แบคทีเรีย และ แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล กลิ่นคูลลิ่งบลู และกลิ่น คูลลิ่งพิงค์ ที่มีส่วนผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นออกวางจำหน่าย

เธอบอกว่า การแข่งขันในเชิงกลยุทธ์การตลาด เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการรับรู้ การบริโภค และความนิยมในผลิตภัณฑ์แป้งเย็นให้มีมากยิ่งขึ้น และก่อให้เกิดการขยายของตลาดโดยรวม และทเวลฟ์ พลัส ยังใช้กลยุทธ์ ไอดอล แอดเวอร์ไทซิ่ง เป็นหลัก ในการสร้างการรับรู้ การจดจำ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ดูทันสมัย และสร้างการยอมรับของกลุ่มเป้าหมาย

“ทเวลฟ์ พลัส ได้เปิดแคมเปญใหม่ พร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่มี ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นพรีเซนเตอร์ ที่ใช้ณเดชเนื่องจากเป็นดาราหนุ่มที่ได้รับความนิยมจากประชาชนสูง และมีผลงานโดดเด่น และเป็นผู้ที่มีสุขภาพผิวที่ดี สอดคล้องกับจุดขายของ ทเวลฟ์ พลัส”

บริษัทคาดว่า ณเดชน์ จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายทั้งวัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ โดยเฉพาะผู้บริโภคในต่างจังหวัด และช่วยสร้างการรับรู้ไปถึงการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น โดยสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ และประมาณการยอดขายจะเพิมขึ้นถึง 25%

นอกนี้ ทเวลฟ์ พลัส ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย การจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ ตามจุดหลักๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันหยุดของเดือนเมษายน พร้อมการกระจายสินค้าสู่ร้านค้าสะดวกซื้อ รวมถึงโมเดิร์นเทรด และเทรดิชั่นแนลเทรด คลอบคลุมให้มากที่สุด