สหการประมูลเพิ่มบริการประมูลรถผ่าน Online

สหการประมูล ขยายช่องทางขายรถมือสอง เปิดประมูลรถมือสองผ่านออนไลน์เดือนกรกฎาคมนี้ แต่ระบบเคาะขายดังเดิมยังคงเปิดบริการอยู่ต่อไป

กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัดเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ บอกว่า จากการศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองของลูกค้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับการศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ และส่วนใหญ่นิยมค้นหาข้อมูลรถยนต์มือสองจากสื่อต่าง ๆ และสื่อที่มีบทบาทค่อนข้างสูงคือสื่ออินเตอร์เน็ต

เนื่องจากอินเตอร์เน็ทเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ที่สำคัญเนื้อหาและข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองผ่านสื่อออนไลน์มีความหลากหลายมากขึ้น เพราะลูกค้าต้องการความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการตรวจสอบข้อมูลของสินค้า เพื่อเป็นการตอบรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค บริษัทได้ลงทุน เพื่อพัฒนาซอฟแวร์ที่เป็นรูปแบบใหม่ในการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองขึ้นมา

การเพิ่มช่องทางการให้บริการแบบใหม่ เพื่อตอบรับการความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง ในขณะที่การประมูลรถยนต์รูปแบบเดิมก็ยังคงให้บริการตามปกติ เชื่อว่าการประมูลออนไลน์จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้า

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบและการกำหนดเงื่อนไขการประมูล เพื่อให้การประมูลออนไลน์แบบใหม่เป็นทางเลือกที่มีความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เช่น การนำเสนอขาย การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ การค้นข้อมูลด้านราคา รุ่นและยี่ห้อ

คาดว่าการประมูลออนไลน์จะสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป หากการให้บริการรูปแบบใหม่นี้ได้รับความพึงพอใจและความสนใจจากลูกค้าในวงกว้าง เป็นไปได้ว่าจะมีพัฒนาระบบประมูลออนไลน์ไปสู่สินค้าอื่น ๆ ทั้งรถจักรยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ด้วย

สำหรับผู้ชอบการประมูลรถของสหการประมูล เมื่อเข้ามาประมูลในรูปแบบออนไลน์ คงขาดสีสัน และความเร้าใจ เหมือนการประมูลในแบบเดิม ด้วยลีลาของพิธีกร และบรรยากาศที่เร่งเร้า แต่ก็ได้รับความสะดวกขึ้น