Tesco – Big C เปิดศึกแย่งชื่อ Extra

เป็นการแก้เกมอย่างรวดเร็วแบบตาตาต่อตา ฟันต่อฟัน สำหรับเทสโก้ โลตัส หลังจากที่ บิ๊กซี ประกาศเปลี่ยนชื่อคาร์ฟูร์ เป็น BigC eXtra ซึ่งเทสโก้เลือกแตกหักด้วยการใช้ชื่อ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า ปะทะกับบิ๊กซีโดยตรง

การต่อสู้ของเทสโก้ โลตัส กับบิ๊กซี ยังไม่จบลงง่าย ๆ หลังจากที่ปะทะกันด้วยเรื่องคูปองส่วนลด ที่เปิดแนวรบกันทางหน้าหนังสือพิมพ์รายวันมาระยะหนึ่งแล้ว รวมถึงการแข่งกันซื้อกิจการของคาร์ฟูร์ ซึ่งบิ๊กซีเป็นผู้ชนะไป ครั้งล่าสุดบิ๊กซี และเทสโก้ โลตัส ก็เปิดแนวรบด้วยชื่อต่อท้ายอีกครั้ง

บิ๊กซี ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อสาขาของคาร์ฟูร์ที่เข้าซื้อกิจการมา เป็นชื่อ BigC eXtra โดยระยะแรกจะเปลี่ยน 10 สาขา และสาขาลาดหร้าวเป็นแห่งแรกที่จะขึ้นชื่อใหม่ ขณะนี้ได้เริ่มลงมือเปลี่ยนชื่อแล้ว

เพียงแค่ 1 วันเทสโก้ โลตัส ก็ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ไปถึงสื่อต่าง ๆ เรื่องการปรับปรุง เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 4 เพื่อเปลี่ยนให้เป็นสาขาขนาดใหญ่ และใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อ Tesco Lotus Extra ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเร็วๆ นี้ พร้อมกับส่งภาพประกอบเป็นป้ายขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนใหม่มาด้วย แต่ไม่ได้มีรายละเอียดถึงการปรับเปลี่ยนภายในว่าเป็นอย่างไร มีเพียงแค่เปลี่ยนชื่อใหม่ที่สาขาเท่านั้น

ความน่าสนใจของการปรับสาขาพระราม 4 ของเทสโก้ โลตัสก็คือ สาขานี้เป็นสาขาที่ตั้งประจัญหน้ากับคาร์ฟูร์ ที่อยู่ตรงข้ามฝั่งถนน และบิ๊กซี ก็มีแผนปรับสาขานี้เป็น BigC eXtra ด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้เทสโก้ โลตัสจึงอยู่เฉยไม่ได้ ต้องมีการช่วงชิงลงมือตอบโต้บ้าง

ชื่อ Extra จึงกลายเป็นคำที่บิ๊กซี และเทสโก้ โลตัส ออกมาช่วงชิง แบบไม่มีใครถอย แต่ผู้ที่สับสนอาจเป็นผู้ใช้บริการที่แยกไม่ถูกว่าว่าเรียกห้างไหนว่าเป็น Extra ของแท้ และเป็นรายแรก