คูปองราคาแพงที่สุดของ Ensogo

ถือกำเนิดเป็นเว็บไซต์ Social Commerce แห่งแรกๆ ของบ้านเราเว็บไซต์ Ensogo สามารถทำให้ต้วเองก้าวขึ้นมาเป็นเว็บอันดับหนึ่งของธุรกิจนี้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนที่รายใหญ่จากต่างประเทศ และรายอื่นๆ ในประเทศจะไล่ตามหลังมา

Ensogo เป็นหนึ่งในโมเดลของเว็บไซต์ที่หลายๆ คนมองถึงวิธีคิดและการทำงาน เพื่อนำมาเป็นแบบอย่างในการสร้างรายได้บนโลก Online แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้เช่นเดียวกับพี่น้อง ศรีวรกุล

เมื่อมีเว็บไซต์ที่สามารถสร้างรายได้เช่น Ensogo การเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของรายเล็กรายใหญ่ในเว็บไซต์หมวดหมู่เดียวกันก็เกิดขึ้นทันที ภาวะเช่นนี้เป็นเหมือนกันทุกประเทศที่มองการหารายได้บนอินเทอร์เน็ต แต่ผู้ก่อตั้ง Ensogo ใช้โอกาสนี้สร้างโมเดลใหม่อีกครั้งด้วยการขายหุ้นให้กับรายใหญ่อย่างกลุ่ม LivingSocial

LivingSocial ซื้อคูปองใบใหญ่ที่สุด และแพงที่สุดของ Ensogo ดีลนั้นก็คือ หุ้นของบริษัท Ensogo นั่นเอง แต่คูปองนี้ราคาเท่าไหร่ ไม่มีการเปิดเผย เพราะเป็น Closedeal

ทอม ศรีวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นโซโก (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า การเข้ามาของผู้ร่วมทุนรายใหม่ LivingSocial ไม่ได้มีผลเปลี่ยนแปลงในเรื่องทีมบริหาร ผู้บริหารคนไทยยังคงอยู่เหมือนเดิมและการทำงานก็เดินหน้าต่อไป

“สิ่งที่จะแปลี่ยนแปลงไปหลังจากนี้คือ สินค้าที่อยู่ในดีลของ Ensogo จะเป็นสินค้าอินเตอร์มากขึ้น มีความหลากหลาย และผู้ที่เข้ามาใช้บริการหรือเข้ามาดูที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็จะเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคู่ค้าของ Ensogo ด้วย”

การมีผู้ร่วมทุนรายใหญ่เข้ามาจากต่างประเทศ ทำให้ความหลากหลายของสินค้าใน Ensogo เพิ่มขึ้น เพราะจะมีดีลที่ติดมาจากผู้ร่วมทุนรายใหม่ ที่ต้องการเปิดตลาดในอาเซียน เสนอตัวเข้ามาให้เลือกซื้อ

ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็จะได้ซื้อดีลโรงแรมที่พัก สปา ร้านอาหารที่อยู่ใน Ensogo เป็นการเพิ่มยอดขาย และจำนวนลูกค้าไปในตัว ด้วยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติจะมีการวางแผนในการท่องเที่ยว และซื้อบริการต่างๆ ให้เรียบร้อยครบถ้วนก่อนออกเดินทาง Ensogo ก็จะได้ใช้ประโยชน์จากจุดนี้

สินค้าในดีลส่วนใหญ่ของ Ensogo จะหนักไปทางด้านโรงแรม ร้านอาหาร สถานเสริมความงาม สุขภาพ ซึ่งมีอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ผู้บริโภคคนไทยสนใจมากที่สุดก็คือ Flashdeal ของ Ensogo ที่ขายสินค้าในราคา 0 บาท หรือราคาต่ำเป็นพิเศษ เช่น Mac Book Air กล้องถ่ายภาพ จนถึงรถยนต์นิสสันมาร์ช ที่ Ensogo เคยจัดมาขายในราคา 0 บาทมาแล้ว

สถานการณ์ของเว็บ Social Commerce ในช่วงนี้คือการเข้ามาของรายใหญ่จากต่างประเทศ ที่จะเข้ามาร่วมกับบริษัทในท้องถิ่น หรือลงมือทำเอง เช่น Groupon ซึ่งก็หมายความว่า ปลาใหญ่กำลังจะไล่กินปลาเล็ก เหมือนในต่างประเทศ การตัดสินใจทำอะไรบางสิ่งบางอย่างของบริษัทในท้องถิ่นจึงมีทางเลือกไม่มากนัก

ตัวเลขน่าสนใจของ Ensogo
ตัวเลขน่าสนใจของ Ensogo 244,966 (4 ก.ค. 2554)
สมาชิก เพศหญิงกว่า 70%
ราคาคูปองเริ่มต้น 50 บาท
ดีลคูปองยอดนิยม ร้านอาหาร ความงาม ท่องเที่ยว
ร้านอาหารยอดนิยม 60% เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น