"เทสโก้" ขอโตต่อด้วย Global Brand

ถึงเวลาสร้างแบรนด์ในระดับโกลบอลแบรนด์ให้สินค้าของตัวเองซะที ” เทสโก้ ” ได้เลือกออกตัวด้วยสินค้าไอศกรีม ภายใต้แบรนด์ ChokaBlok และอาหารสัตว์เลี้ยงแสนรัก La-thams สำหรับสุนัขและ NutriCat สำหรับแมวเหมียว ที่เทสโก้มองว่าทั้งสองกลุ่มเป็นสินค้าที่สามารถสร้างจุดเด่นให้ต่างจากสินค้าที่มีอยู่แล้วในตลาด และยังเป็นที่ต้องการสูงของผู้บริโภค

ทั้ง 3 แบรนด์นี้ได้เปิดตัวในห้างเทสโก้ที่ยุโรปไปแล้ว คาดว่าจะไปอีกหลายส่วนในสาขาของเทสโก้ทั่วโลก ส่วนการทำตลาดของแบรนด์ใหม่นี้ มีการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ แจกตัวอย่างสินค้าและที่พิเศษอย่าง NutriCat มีแคมเปญไปเป็นสปอนเซอร์รายการ Animal Kingdom ของช่องไอทีวี (อังกฤษ) ด้วย

แม้ผู้บริหารของเทสโก้บอกว่ากลยุทธ์ของเทสโก้จะไม่เน้นการทำสินค้าแบบ Me-too และไม่มีรายละเอียดมากนักว่าไม่ตามคนอื่นอย่างไร แต่ก็น่าจับตาสำหรับการขยับตัวรอบนี้ ที่พัฒนาธุรกิจจากห้างค้าปลีกมาทำเฮาส์แบรนด์ และอยากหาโกลบอลแบรนด์ของตัวเอง เพื่อเพิ่มแวลูธุรกิจได้อย่างครบวงจร และจุดแข็งของเทสโก้ คือ แม้จะมีสินค้าแข่งกับผู้ผลิตสินค้าแบรนด์อื่นๆ มากมาย แต่ความเป็นค้าปลีกรายใหญ่ก็มีอำนาจต่อรองกับซัพพลายเออร์ไม่น้อย