ชัดทั้งชื่อ ทั้งอีเวนต์ “HTC เฟซบุ๊กโฟน”

HTC แบรนด์สมาร์ทโฟน พยายามหาความต่างในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด “เฟซบุ๊กโฟน” โดยใช้สื่อเฟซบุ๊กเพจ HTCThailnd ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเปิดตัวรุ่นใหม่คือ Cha Cha โดยเฉพาะ ถือว่าได้รับความสนใจจากสื่อไม่น้อย โดยมีการร่วมส่งคำถามและแสดงความเห็นกัน 71 คอมเมนท์ ในช่วงก่อนและระหว่างแถลงประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ

สำหรับขั้นตอนงานนี้ เริ่มจาก HTC แจกเอกสารข่าวเวลาประมาณ 11 โมงตัวเช้า ของวันที่ 4 สิงหาคม 2554 บรรยายคุณสมบัติของสินค้า ที่สรุปได้ว่ามีดีไซน์ทั้งจอสัมผัสและ QWERTY ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค และมีปุ่มเฉพาะที่เข้าถึง Facebook จน HTC เรียกว่าเป็นเฟซบุ๊กโฟน ที่หวังดึงกลุ่มเป้าหมายที่ติดหนึบกับการใช้เฟซบุ๊ก รวมทั้งข้อมูลการทำแพ็คเกจร่วมกับเอไอเอส

จากนั้นช่วง 14.00 น. “ณัฐวัชร์ วรนพกุล” ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ออนไลน์มาตอบคำถาม ย้ำว่านี่คือรุ่นเรือธงของ HTC ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับราคากลาง ซึ่งตั้งราคาไว้ที่ 8,900 บาท ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 5% ของคนใช้เฟซบุ๊กผ่านมือถือในไทย หรือหวังยอดขายไว้ที่ 150,000 เครื่อง (คนใช้เฟซบุ๊กในไทยปัจจุบันประมาณ 11 ล้านคน มีคนใช้เฟซบุ๊กผ่านมือถือประมาณ 30%)

ดังนั้นจึงจัดงบการตลาดสูงกว่าทุกรุ่นที่จะทำตลาดในปีนี้ของ HTC โดยมีพรีเซนเตอร์ “นท พนายางกูร เดอะสตาร์ 7” ที่มีแฟนในเฟซบุ๊กเพจประมาณ 80,000 คน และยังมีมินิคอนเสิร์ต เดอะสตาร์ 7 ที่สยามพารากอน ชั้น 5 ในเย็นวันที่ 4 สิงหาคมนี้อีกด้วย