สตาร์บัคส์ จับกาแฟสดลงซอง

สตาร์บัคส์ลงตลาดกาแฟซองชงสำเร็จ เปิดตัวในไทยวันที่ 6 กันยายนนี้ หลังทะยอยเปิดตัวมาแล้วหลายประเทศ หากต้องการลองของใหม่ต้องจ่ายเงินซื้อซองละ 30 บาท

กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง บอกว่า ในวันที่ 6 กันยานนี้ จะเปิดตัวสินค้าใหม่ของสตาร์บัคส์คือ “สตาร์บัคส์ เวีย” (Starbucks VIA? Ready Brew) ในไทยอย่างเป็นทางการ

สตาร์บัคส์ เวีย ได้เปิดตัวในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน สินค้าตัวนี้เป็นกาแฟพร้อมชงรูปแบบใหม่สำหรับคอกาแฟที่ชอบความเข้มข้นและความหอมของกาแฟดำชงสด

โดยจะมีให้เลือก 2 รสชาติ คือ สตาร์บัคส์ เวีย เรดี้ บรูว์ โคลอมเบีย (Starbucks VIA? Ready Brew Colombia) และ สตาร์บัคส์ เวีย เรดี้ บรูว์ อิตาเลี่ยน โรสท์ (Starbucks VIA? Ready Brew Italian Roast) ในกล่องบรรจุ 3 ซอง ราคา 95 บาท และกล่องบรรจุ 12 ซอง ราคา 350 บาท

การเลือกเปิดตัวสินค้าเป็นการชงสำเร็จรูป ถือเป็นการเปิดตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่ต้องการกาแฟชงสำเร็จรูปพรีเมี่ยม ซึ่งในตลาดการซองเองยังไม่มีรายใดทำตลาดอย่างจริงจัง ยังคงแข่งกันในตลาดทั่วไปมากกว่า สตาร์บัคส์เคยออกกาแฟชงสำเร็จบรรจุขวดออกจำหน่าย ซึ่งก็ได้ลูกค้าที่เป็นแฟนสตาร์บัคส์ส่วนหนึ่ง แต่สินค้ามีอายุในการวางจำหน่ายทำให้ตลาดไม่ค่อยตอบรับมากนัก และคนที่ดื่มสตาร์บัคส์ส่วนใหญ่เลือกการนั่งดื่มกาแฟในร้านเป็นหลัก