เขาค้อทะเลภู เก็บนํ้าจากฟ้าใส่ขวดขาย

ถ้าหากน้ำแร่จากฝรั่งเศสสามารถส่งออกไปขายได้ทั่วโลก ทำไมน้ำฝนจะถูกนำมาบรรจุขวดแล้วนำออกมาขายไม่ได้ล่ะ

น้ำฝนบรรจุขวดแก้วสวยงาม ของบริษัทเขาค้อทะเลภู จำกัด คือสิ่งที่ยืนยันแนวคิดนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะทุกวันนี้น้ำฝนของบ้านเราได้ย้ายจากที่บรรจุอยู่ในโอ่ง มาอยู่ในภาชนะสวยงาม วางขายอยู่บนชั้นในซูเปอร์มาร์เก็ต

Positioning ของน้ำฝนบรรจุขวด ถูกวางไว้ตรงตำแหน่งน้ำบริสุทธิ์จากท้องฟ้าที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ในราคาขายที่สูงถึงขวดละ 30 บาท ในขนาด 300 มล.โดยเจาะกลุ่มลุกค้าที่กำลังอินกับเทรนด์อาหาร เครื่องดื่มสุขภาพ

น้ำฝนของเขาค้อทะเลภู ระบุคุณสมบัติและที่มาว่า เป็นน้ำฝนจากไร่ธรรมชาติเขาค้อทะเลภู บนภูเขาสูง 3,000 ฟุต จากระดับน้ำทะเลที่ได้รับมาตราฐานเกษตรอินทรีย์จาก มกท. IFOAM no. cc088015114 โดยจัดเก็บน้ำฝนกลางฤดูจนถึงปลายฤดู จะไม่เก็บน้ำฝนช่วงต้นฤดู เพื่อให้ฟ้าและบรรยากาศถึงฝนต้นฤดูทำความสะอาดอย่างดีแล้ว และระหว่างฝนตกต้องมีปริมาณน้ำฝนมากระดับหนึ่งจึงจะจัดเก็บ จะไม่เก็บทันทีที่ฝนตก และนำมาบรรจุในขวดแก้ว ไม่ต้องกังวลถึงการปนเปื้อนจากพลาสติก

เห็นคุณสมบัติเช่นนี้ โดนคนรักสุขภาพเต็มๆ

การหยิบคุณสมบัติของพื้นที่เช่นเขาค้อมาเป็นจุดขายของน้ำฝนใส่ขวดเช่นนี้ เนื่องจากความนิยมในการดื่มน้ำฝนเริ่มหายไป เพราะด้วยสภาพแวดล้อม การอยู่อาศัย คนส่วนใหญ่หันมาดื่มน้ำกรองบรรจุขวดแทน เพราะเชื่อถือในความสะอาด

คงไม่มีใครกล้าดื่มน้ำฝนจากท้องฟ้ากรุงเทพฯ แน่นอน เพราะทุกคนได้ยินได้ฟังในเรื่องฝนกรดกันมาทุกคน

การซื้อหาน้ำฝนมาดื่มเป็นตลาดกลุ่มเฉพาะ และต้องเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อพอสมควร จากราคาที่ขาย จึงอาจไม่แพร่หลายเหมือนน้ำดื่มทั่วไป แต่ต้องยอมรับความกล้าในการตั้งราคาขายที่เทียบเท่าน้ำแร่ใต้ดินจากต่างประเทศ จากนี้ไปก็เหลือแต่ว่าผู้บริโภคจะซื้อน้ำจากใต้ดิน หรือน้ำที่มาจากฟ้า

ต่อไปเราอาจจะเห็นน้ำฝนบรรจุขวด จากแหล่งเขาใหญ่ หรือเทือกเขาตะนาวศรี ออกมาวางบนชั้นสินค้าก็ได้ พร้อมๆ กับที่อาจจะเห็นน้ำพระพุทธมนต์จากเกจิอาจารย์ชื่อดัง บรรจุขวดมาวางขายเคียงข้างกันก็ได้

ทุกวันนี้น้ำดื่มบรรจุขวดมีการแข่งขันกันอย่างหนัก รวมไปถึงการออกน้ำดื่มคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ออกมา เช่นน้ำดื่มที่มีการเปลี่ยนแปลงทางโมเลกุล แม้แต่ร้านเสริมสวยอย่างชลาชล ก็มีน้ำดื่มพิเศษของตัวเอง

แต่ก็อย่าประมาทค่ายน้ำดื่มใหญ่ๆ ที่มีความพร้อม อาจจะหันมามองตลาดนี้ แล้วออกสินค้าประเภท Me too มาแข่งก็ได้

น้ำฝน เขาค้อทะเลภู
Official Launch 2554
Positioning น้ำฝนบรรจุขวด เพื่อสุขภาพ
Product Details
 
 
 
น้ำฝนจากเขาค้อ เพชรบูรณ์
บรรจุขวดแก้ว 300 มล.
ราคา 30 บาท
ไร้สารเคมี และสิ่งปนเปื้อน
Target ผู้รักสุขภาพ
Strategy น้ำฝนธรรมชาติเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม
Competitor น้ำแร่จากต่างประเทศ และของไทย