Ikea บางนา The show must go on

อิเกีย ยึดกำหนดเดิมเปิดร้านวันแรก 3 พฤศจิกายน แต่ปรับรูปแบบการจัดงานให้กระชับ พร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยเงินบริจาคก้อนแรก 20 ล้านบาท

สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องปรับและเลื่อนกิจกรรมออกไป ให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปก่อน แต่อิเกียศูนย์เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านจากสวีเดน ที่กำหนดเปิดสาขาอย่างเป็นทางการวันที่ 3 พฤศจิกายน ทางผู้บริหารก็ตัดสินใจใช้กำหนดเดิมในการเปิดสาขา

ลาร์ช สเวนสัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อิคาโน่ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า การเปิดสาขาตามแผนเดิมที่วางไว้ จะมีการปรับรายละเอียดใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับช่วงนี้ โดยสิ่งที่ทำไปแล้วคือการยกเลิกการโฆษณาทางโทรทัศน์ที่ออกอากาศจำนวน 6 เรื่องออกไปก่อน และจะกลับมาโฆษณาใหม่อีกครั้งหลังจากเหตุน้ำท่วมคลี่คลาย

“อิเกียได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 20 ล้านบาท ผ่านมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงเพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม และสบทบเพิ่มอีก 800,000 บาทจากการงดจัดงานฉลองเปิดสาขาตามธรรมเนียมของอิเกียทั่วโลก ซึ่งพนักงานและผู้บริหารต่างเห็นชอบร่วมกัน”

เขาบอกด้วยว่า แนวคิดในการโฆษณาช่วงนี้ได้เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน โดยจะออกมาในลักษณะของการให้กำลังใจ และให้พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทะยอยออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 3 พฤศจิกายน อิเกียกำหนดเปิดสาขาอย่างเป็นทางการในเวลา 9.00 น. โดยช่วงเช้ามีพิธี Cut the log ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฎิบัติในการเปิดสาขาอิเกียทั่วโลก แต่การจัดงานเปิดสาขาจะปรับให้กระชับและลดรายละเอียดลงไป เพื่อให้เมาะสมกับสถานการณ์ช่วงนี้