ปี 2012 ไทย “ดวงเมืองแตก” ได้เวลากดปุ่ม “รีเซต”

ปี 2012 เป็นปีที่เมืองไทยเข้าสู่ยุค ”ดวงเมืองแตก” เป็นจุดอุบาทว์ แรงและน่ากลัวที่สุดในรอบ 30 ปี จับตาทั้งภัยธรรมชาติ และที่สำคัญ “ภัยจากมนุษย์” นำไปสู่การแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแรงกันอีกรอบ ขณะที่โลกโดนมหาภัยพิบัติทางธรรมชาติถล่ม พบการเมือง เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ หลังโลกถูก ”รีเซต”

เป็นบทสรุปชะตาโลกและเมืองไทยในปี 2012 หลังคำณวนการเคลื่อนตัวดวงดาว บวกกับการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมปัจจุบัน โดย ”หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” หรือซินแสไฮโซแห่งยุค

— 7 ธ.ค. 2011
แกรนด์โอเพนนิ่งดวงเมืองแตก —

ดวงเมืองประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2011 เป็นต้นไป คือเวลาของการเริ่มต้น ”แกรนด์ โอเพนนิ่ง” สู่สถานการณ์ ”ดวงเมืองแตก” และปลายปี 2012 คือช่วงเวลาที่เมืองไทยต้องเจอกับสภาพ ”ดวงเมืองแตกแบบดับเบิ้ล” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ดวงเมืองแตกจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? “หมอช้าง” บอกว่าสิ่งที่ต้องเผชิญคือความเปลี่ยนแปลง เกิดสิ่งที่มีความรุนแรงมากขึ้น 

ทั้งนี้เป็นผลมาจากดวงดาวขนาดใหญ่หลายดวงมีการโยกย้าย เกี่ยวโยง และหนุนกันแรง คือดาวเสาร์ ดาวพฤหัส และดาวราหู

ความเปลี่ยนแปลงของดาวเสาร์น่ากลัวที่สุดในรอบนี้ เกิดจากการเคลื่อนเข้าสู่ราศีตุลย์ และพบกับดาวพฤหัสบดี

โดยปกติดาวเสาร์มีการเปลี่ยนแปลงทุก 2 ปีครึ่งอยู่แล้ว โดยครั้งนี้เปลี่ยนตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2011 เป็นการเปลี่ยนในสเต็ปที่แรงของดาวเสาร์ คือการเปลี่ยนเข้ามาอยู่ในราศีตุลย์ ทำให้มีพลังมากสุดในรอบ 30 ปี เป็นรอบที่แรงและน่ากลัว

เป็นช่วงที่ทุกสำนักทำนายดวงเมืองเหมือนกันหมดว่าเป็นช่วง ”ดวงแตก” ภาษาทางโหราศาสตร์เรียกว่า พินทุบาทว์ (พินท+อุบาทว์ เป็นจุดอุบาทว์) ถ้าเป็นดวงมนุษย์ คือใครที่มีดาวแบบนี้เกิดขึ้นคือทำให้เป็นดวงที่อันตราย เป็นดวงที่แรง

อย่างไรก็ตาม ดาวเสาร์ไม่ได้อยู่ที่เดิมตลอดในช่วงปี 2012 นี้ เพราะมีช่วงเวลาที่ดาวเสาร์ย้ายกลับไปในราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2012 จากนั้นก็จะย้ายกลับมาในจุดพินทุบาทว์ในวันที่ 7 กันยายน 2012

แต่ใช่ว่าระหว่างดาวเสาร์ย้ายออกไปนั้น สถานการณ์จะดีอย่าง 100% เพราะดาวที่เคยช่วยหรือดาวที่อุปถัมภ์ดวงเมืองไทยมาตลอดตั้งแต่ปี 2011 ที่ทำให้ดวงเมืองอยู่ในสถานะ ”ดวงดี” นั้นจะย้ายออกไปหลังวันที่ 15 พฤษภาคม 2012 ดังนั้นหากมีความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองก่อนหน้าวันที่ 15 พฤษภาคม 2012 ก็อาจมีการเลือกตั้งอีกเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2011 

แต่หากการเมืองมีความเปลี่ยนแปลงระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 7 กันยายน 2012  ความเปลี่ยนแปลงนั้นอาจไม่ใช่การเลือกตั้ง และหลังจากนั้นเมื่อดาวเสาร์กลับมาในราศีตุลย์ หรือพินทุบาทว์ จะยิ่งน่าเป็นห่วงเพราะดวงเมืองไม่มีตัวช่วยแล้ว

— มี.ค. – เม.ย. 2012
เสี่ยงอีเวนต์ล่ม —
การเคลื่อนตัวของดวงดาวที่มีผลต่อผู้คนและดวงเมือง ต้องพิจารณาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าประมาณ 1-2 เดือน อย่างเช่นเมื่อพูดถึงดวงเมืองแตกระหว่าง 7 ธันวาคม 2011 – 5 เมษายน 2012 เมืองไทยได้เกิดเหตุการณ์มหาอุทกภัยไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน 2011 แต่หลังจากนี้มกราคม – กุมภาพันธ์ 2012 ยังมีดวงดาวอุปถัมภ์อยู่ จึงสามารถจัดอีเวนต์ รื่นเริงได้

และหลังวันที่ 15 พฤษภาคม 2012 ที่ดวงดาวอุปถัมภ์ย้ายออกไป จึงอาจทำให้เกิดสถานการณ์วุ่นวาย หรือภัยพิบัติได้ “หมอช้าง” จึงแนะนำว่าระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2012 ใครที่ต้องการจัดอีเวนต์ กิจกรรมการตลาด หากบรรยากาศไม่พร้อม ต้องวางแผนสำรองเพื่อความเปลี่ยนแปลงไว้บ้าง

— 10 ธ.ค. 2012
เริ่มสาหัสแบบดับเบิ้ล —

หลังวันที่ 7 กันยายน 2012 ดาวเสาร์กลับมาเป็นที่จุด ”พินทุบาทว์” ยาวถึงสิ้นปี และที่สำคัญกว่านั้นคือ มีดาวราหูย้ายมาเล็งกับดวงเมืองตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2012 เป็นดวงแตกอีก ซึ่งตามตำรามีคำกลอนเขียนขึ้นมาว่า “เสาร์เพ่ง เล็งลัคนา แล้วอสุรา”

มีความหมายว่า ดาวเสาร์เล็งลัค คือลัคนาของดวงเมืองซึ่งเป็นราศีเมษ “แล้ว” คือ ”และ” “อสุรา” คือ ”พระราหู” เมื่อดาวเสาร์เล็งลัคนา ราหูเล็งลัคนา ความหนักคือดวงเมืองมีดาวเสาร์โคจรมาในราศีตุลย์เป็นดวงแตก แล้วสิ้นปีมีราหูมาเล็งดวงเมืองอีก จึงเป็นดวงแตกแบบดับเบิ้ลเลยทีเดียว

นอกจากนี้ดาวเสาร์ยังโคจรไปเจอกับดาวพฤหัสบดีที่ไม่ถูกกัน ทำให้เมืองไทยมีผลกระทบโดยตรง เพราะมีผลกับดวงเมือง โดยเฉพาะการมีภัยจากคน หรือภัยจากมนุษย์ที่หนัก เพราะดวงดาวที่ไม่ถูกกันมาเจอกัน ก็หมายถึงการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันรุนแรง

— ถึงเวลา “รีเซต” โลก —
จากความเปลี่ยนแปลงของดวงดาวชุดใหม่ และดาวเสาร์กับพฤหัสบดีมาเจอกันเป็นวงจรที่ ”หมอช้าง” บอกว่าเป็นวงจรที่น่ากลัว คือจะมีความเปลี่ยนแปลงระดับโลก ที่ไม่ใช่เฉพาะเมืองไทย เช่น มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ วงรอบใหม่

สิ่งเหล่านี้ยังไม่นับรวมถึงภัยธรรมชาติ ซึ่งปีมังกรถือว่าเป็นปีแห่งความยิ่งใหญ่ และเมื่อดวงดาวในปี 2012 เป็นปีที่เปลี่ยนแปลงแรงมาก ก็จะมีความยิ่งใหญ่ของความแรงของภัยธรรมชาติเหมือนกัน อย่างในประเทศไทยปัญหาเรื่อง ”น้ำท่วม” ยังคงมี แต่จะมากหรือหนักกว่าเดิมหรือไม่ก็อยู่ที่การวางแผนป้องกัน

ดาวชุดนี้คือระบบใหม่ เหมือนกับว่าปี 2012 เป็นปีที่ทุกอย่างถูกล้าง ถูกรีเซตเข้าไปสู่สิ่งใหม่

อย่างไรก็ตาม ดาวเสาร์กับดาวพฤหัสหัสที่มาเจอกันก็สามารถเกิดผลในแง่บวกได้ เหมือนที่เกิดในอดีตตั้งแต่การประสูติพระเยซู เกิดศาสดาใหม่ มียุคดอทคอมเฟื่องฟู หรืออาจเป็นระบบการเงินใหม่ นวัตกรรม ความรู้ใหม่ การรักษาโรคแบบใหม่ โรคที่เคยรักษาไม่ได้อาจพบการรักษาใหม่ เหมือนกับได้เฉลยบางอย่างของโลกมนุษย์ที่เกิดขึ้น

“หมอช้าง” ให้ข้อคิดปิดท้ายว่า เชื่อว่าทุกคนก็พอรู้แล้วโดยเฉพาะเรื่องดวงเมืองแตก ซึ่งดวงมีให้รู้ เพื่อทันเกม เพื่อหาทางหลีกเลี่ยงและเดินหมากไปทางอื่น แต่ไม่ใช่รู้แล้วจะเปลี่ยนได้หมด 100% เพราะยังคงอยู่ในโหมดแห่งความแรง เราต้องรู้เท่าทันเพราะ “สวรรค์ไม่ได้ให้เกมง่ายกับเรา”

cellspacing=”2″>

บทสรุป 7 ธันวาคม
2011 – 5 เมษายน 2012 ดวงเมืองแรง เริ่มสู่ดวงแตก
(ดาวเสาร์เข้าสู่ราศีตุลย์ระยะเวลานาน 2 ปีครึ่ง) แต่ยังมีสิ่งดีอยู่บ้าง 5 เมษายน – 15
พฤษภาคม 2012 ดาวเสาร์ย้ายออกจากราศีตุลย์ชั่วคราว
และยังมีดาวอุปถัมภ์ดวงเมืองอยู่ จะเป็นช่วงปลอดภัย บ้านเมือง
สังคมยังมีระบบ กฎเกณฑ์ 15 พฤษภาคม –
7 กันยายน 2012 ยังไม่มีอะไรร้ายแรง 7 กันยายน
2012 เป็นต้นไป ดาวเสาร์กลับเข้าสู่ราศีตุลย์
ทำให้เกิด ”ดวงเมืองแตก” 10 ธันวาคม
2012 เป็นต้นไป ราหูเล็งดวงเมือง (นาน1 ปีครึ่ง)
ทำให้เกิด ”ดวงเมืองแตก” หลังปี 2013 ความวุ่นวายและความไม่แน่นอน จบลง

Related Clip :