ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสคิดบวก ต้องรับมือ แล้งจัด – หนาวนัก – น้ำมาก

ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสที่มีผลงานด้านการพยากรณ์ต่อเนื่อง และเป็นที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน ด้วยการดูในลักษณะที่ออกเป็นแนวแนะนำ และให้กำลังใจ บวกกับความแม่นยำทำให้เป็นที่นิยม และมักจะได้รับเชิญอย่างเป็นทางการ และไม่เป็นทางการในการให้คำแนะนำหรือคาดการณ์เหตุการณ์ต่างๆ ของบ้านเมืองให้กับผู้ใหญ่ และนักการเมืองอยู่เป็นประจำ

งานพยากรณ์ของซินแสภาณุวัฒน์ออกมาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นเอกลักษณ์ของการพยากรณ์ว่าจะออกมาล่วงหน้าถึง 2 ปี บอกกันให้รู้ล่วงหน้ากันไปเลย ถือเป็นความท้าทายของนักพยากรณ์ เพราะต้องคอยลุ้นทุกปีว่าสิ่งที่บอกออกไปตรงกับความเป็นจริงหรือไม่

ซินแสภาณุวัฒน์ผ่านการพิสูจน์แล้วว่า แม่นยำ

 

ดวงเมืองปีมังกร ดิน ฟ้า อากาศ ยังเปลี่ยนแปลง

การก้าวเข้าสู่ปีนักษัตรมะโรง ธาตุน้ำ จะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2555 ซึ่งเป็นวันตรุษจีน ซึ่งตามดวงแล้วแล้วซินแสภาณุวัฒน์เรียกว่าเป็นปีแห่งความโชคดี เพราะเป็นปีมังกรคะนองน้ำ ที่มีส่วนทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจ การเงิน การเมือง สังคมของส่วนรวมทั้งในและต่างประเทศดำเนินไปได้ด้วยดี 

เขาเชื่อว่า ระยะนี้ทุกคนทุกฝ่ายต่างก็มีความกล้าที่จะออกมาลงทุนขยับขยายธุรกิจการงานออกไปอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้ประชานมีความหวังกล้าที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น องค์กรต่างๆ สถาบันการเงิน ก็เริ่มมีการปล่อยเงินออกมามากขึ้น เป็นส่วนเสริมให้เกิดความมั่นคงทางเศรษฐกิจมากขึ้น

แต่ก็ต้องเป็นการลงทุน หรือขยับขยายที่ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และไม่ควรลงทุนมากเกินกำลังของตัวเอง เพราะยังมีตัวแปรอื่นๆ ที่ผันผวนและส่งผลกระทบด้วย เช่นเศรษฐกิจของต่างประเทศ และดวงของผู้นำประเทศว่ามีผลกับประเทศมากน้อยเพียงใด

ตลอดทั้งปีจะมีเรื่องราวและสิ่งดีๆ ออกมาให้เห็นเป็นระยะ มีการปรับตัวทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ มีการค้นพบวิวัฒนาการใหม่ๆ 

ปีมะโรงธาตุน้ำ หมายถึงปีแห่งความอุดมสมบูรณ์ เป็นปีแห่งความชุ่มฉ่ำของสายน้ำที่มีส่วนทำให้ภาคเกษตรของไทยเติบโตได้ แต่ในอีกด้านหนึ่งต้องระวังความผันผวนของดิน ฟ้า อากาศที่จะยังมีมากขึ้นเรื่อยๆ  

สิ่งที่ควรระวังในปีนี้ ยังคงเป็นเรื่องของสภาพดิน ฟ้า อากาศ ภัยแล้งในช่วงหน้าร้อน ที่จะแล้งแบบสุดๆ เมื่อถึงฤดูฝนก็จะมีน้ำมากจนผิดปรกติ อาจเกิดอุทกภัย และวาตภัยขึ้นได้อีก จึงต้องมีการเตรียมพร้อม ตั้งรับให้ดี มีโอกาสที่จะเดือดร้อน หมดเนื้อหมดตัวได้  

 

การเมือง เริ่มเห็นเค้าลางคนใหม่ไฟแรง 

ซินแสภาณุวัฒน์บอกว่า การเมืองจะเริ่มมีคนใหม่ไฟแรงมาสร้างมิติใหม่ในด้านการเมือง ให้คนในทุกชนชั้นเริ่มมองดูว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีอนาคตสดใส จะมาสร้างแนวทางใหม่ให้ดีกว่าการเมืองในยุคหลายปีที่ผ่านมา

ในส่วนดวงของผู้นำประเทศเอง ซินแสภาณุวัฒน์บอกว่า ปีนี้ดวงของนายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นปีที่ส่งเสริมเหมือนกับเมื่อช่วงเลือกตั้งก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งช่วงนั้นถือว่าเป็นเวลาที่รุ่งที่สุด

ส่วนผู้ที่ทำไม่ดีไว้กับบ้านเมืองในอดีตที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการพังยับของเศรษฐกิจในส่วนรวม ทำให้ต้องสูยเสียชีวิตของคนบริสุทธิ์จากสงครามกลางเมืองในช่วงการชิงอำนาจทางการเมือง เช่นไฟใต้ สงครามยาเสพติด ม็อบต่างๆ เป็นช่วงที่ต้องรับกรรมจากการกระทำไม่ทางตรง ก็ทางอ้อม ไม่ว่จะเป็นตัวเอง ครอบครัว หรือแม้กระทั่งลูกหลาน บุคคลในครอบครัวที่เคยเสวยสุขจากอำนาจที่ไม่ชอบธรรมเหล่านั้น ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่สามารถหนีพ้นกฎแห่งฟ้าที่ทรงไว้ด้วยควมยุติธรรมไปได้ 

 

ดวงคนเกิดนักษัตรชวด

เป็นปีที่สมพงศ์กันอย่างดีกับปีมะโรง ทำให้คนเกิดปีชวดจะเริ่มมีการพลิกผันเปลี่ยนแปลงจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายกลับกลายเป็นดีขึ้นชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ ดำเนินการสิ่งใดมักจะได้รับแรงหนุนส่งหรือการสนับสนุนช่วยเหลือจากคนรอบข้าง ไม่ว่ะเพื่อนๆ เจ้านาย ลูกน้อง

ถ้าคิดจะขยับขยายเปลี่ยนแปลงที่อยู่ ที่ทำงาน ให้ลงมือทำได้เลย เพราะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีสูงมาก และจะสร้างผลงานโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับของทุกๆ คน

เป็นโอกาสดีที่จะเปิดตัวสินค้า หากเป็นโครงการใหญ่ต้องพิจารณาถึงผู้ร่วมทุนให้ละเอียด ส่วนคนที่ทำงานประจำทั้งเอกชน และข้าราชการ เป็นช่วงเวลาของผลงานที่โดดเด่น มีการเลื่อนตำแหน่ง หรือโยกย้ายให้ดีขึ้น

การเงินเป็นช่วงทองคนของเกิดปีชวด ในหลายๆ ด้านมีรายรับที่ดีขึ้น เป็นความรุ่งเรืองสดใสด้านการเงิน การทอง เงินทองคล่องตัว มีลาภลอยก้อนใหญ่ หากลงทุนในเรื่องที่มีความเสี่ยง ขอให้ลงทุนในระยะสั้นๆ อย่าลงทุนระยะยาวเพราะมีความไม่แน่นอนสูง

ความรักและครอบครัว ปีนี้ราบรื่นเป็นอย่างดี จากการเปลี่ยนแปลที่ดีขึ้นการทำงาน และลงทุน

 

ดวงคนเกิดนักษัตรฉลู

คนเกิดปีฉลูปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ไม่เกื้อหนุนกัน มีผลต่อดวงชะตาไม่น้อยทีเดียว คนเกิดปีฉลูทั้งที่เป็นข้าราชการ และพนักงานเอกชน ไม่ว่าจะทำงานอะไรเริ่มมีการติดขัด ไม่คล่องต้วเหมือนปีที่ผ่านมา

การดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะมีความเสี่ยงหรือไม่ ก็เริ่มมีอุปสรรคให้เห็น และมีปัญหาให้เข้ามาแก้ไขเป็นระยะอย่างคิดไม่ถึงทีเดียว เพื่อนฝูง หรือผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน ก็จะมีการโยกย้าย หรือหมดวาระลงไป ลูกน้อง บริวารที่สนิทใกล้ชิด ก็เริ่มถอยห่างออกไป การทำอะไรต้องลงมือทำเองทั้งสิ้น

ปีนี้คือปีแห่งความอดทน ใจเย็น ของคนเกิดปีฉลู ต้องมีความละเอียดรอบคอบ ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจ การปรับกลยุทธ์ หรือขยับขยายกิจการให้ชะลอโครงการหรือแผนงานไว้ก่อน แล้วค่อยลุกขึ้นทำอีกครั้งในปี 2556 ซึ่งเป็นปีที่สมพงศ์กับคนปีฉลูเป็นอย่างยิ่ง

ความรักและครอบครัว ปีนี้ไม่สุนทรีย์เท่าไหร่ จะหงุดหงิดขัดแย้งกับคนรัก หรือคู่ครองได้ง่ายกว่าปรกติ อาจจะเกิดจากความเครียดในเรื่องงาน และธุรกิจ ให้รู้จักปล่อยวางและเข้าใจคนรักและครอบครัวมากขึ้น

 

ดวงคนเกิดนักษัตรขาล

คนเกิดปีขาลถือว่าปีนี้เป็นปีที่เป็นกลางๆ กับปีมะโรง ไม่ดี ไม่ร้ายมากนัก ทำให้ปีนี้ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรหวือหวา ไม่มีดวงพุ่งแรงหรือโดดเด่นมากนัก แต่ยังคงมีผลดีจากจากช่วงหลายๆ ปีที่ดีต่อเนื่องกันมา ทำให้ยังได้รับการเกื้อหนุนช่วยเหลือได้อยู่

การทำงาน การลงทุนไปได้เรื่อยๆ เพียงแต่ไม่แรงอย่างที่คาดคิดเอาไว้ หากจะเริ่มงานกิจการงานใหม่ ขยายกิจการ ควรมีความละเอียดรอบคอบมากขึ้น และอย่าให้การลงทุนต้องมีความต่อเนื่องไปจนถึงปี 2556 เพราะเป็นปีที่ไม่เกื้อหนุนอย่างยิ่ง

ปีนี้คือการรู้จักยั้งคิดและต้องสรุปจบงานทีมีปัญหา อย่าให้ข้ามไปปี 2556 ต้องจัดระบบธุรกิจการค้าให้อยู่ในกรอบความพอดี อย่าโตแบบที่ดูดีแต่ภายนอก และภายในกลวง หากเห็นแล้วว่ามีธุรกิจใดในมือมีปัญหามาก รีบตัดทิ้ง หรือแก้ให้จบ ก่อนที่จะส่งผลไปสู่ธุรกิจอื่น

การแข่งขันในตลาดปีนี้สูงมาก ทั้งตัวเองและคู่แข่ง หากจะแข่งขันต้องประเมินกำลังตัวเองว่าพร้อมหรือไม่ แต่เมื่อดูแล้วว่าไม่ไหวควรหยุด หรือเจรจากับคู่แข่งเพื่อลดความรุนแรงของการแข่งขัน ให้ระวังอาจมีวิกฤตด้านเศรษฐกิจในช่วงปลายปีด้วย

ส่วนภาระหนี้สินที่มีอยู่หาทางจัดการให้เรียบร้อย หรือผ่อนคลายลง พยายามเป็นหนี้ให้น้อยที่สุด หรือเจรจาให้ลงตัวได้มากที่สุดก่อนสิ้นปี เพราะรับมือกับปี 2556 

ความรักและครอบครัว ความรักและชีวิตคู่เริ่มมีปัญหา ไม่ค่อยได้ดั่งใจ เพราะปัจจัยด้านอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง และจะต่อเนื่องจนถึงปี 2556 จึงต้องระมัดระวัง และประ คับประคองให้ผ่านไป และใส่ใจกันให้มากขึ้น

 

ดวงคนเกิดนักษัตรเถาะ

คนเกิดปีเถาะปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ไม่เกื้อหนุนกัน จะเกิดควมพลิกผันจากปีที่แล้ว เพราะว่าเป็นปีที่สมพงศ์กัน ส่งผลให้การทำงาน กิจการงานต่างๆ ที่ทำเริ่มมีปัญหาและอุปสรรคมาคอยขัดขวางทำให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ราบรื่น มีปัญหาต้องกุมขมับตลดเวลา

ผู้ใหญ่เพื่อนฝูงที่เคยเกื้อหนุนก็ต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ ยากที่จะหาคนช่วยเหลือได้ทัน ต้องแก้ปัญหาเฉพาะด้วยตัวเองตามลำพัง รวมทั้งอย่าคาดหวังว่าจะให้ผู้อื่นมาช่วยเหลือ จะหาไม่ได้ หรือมีก็น้อยมาก ต้องทำใจและยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นในปีนี้ให้ได้

โดยปรกติของคนปีเถาะมีความอ่อนโยน อ่อนไหว แต่มีแรงฮึดสู้ มีความมานะอดทน พร้อมที่จะต่อสู้กับอุปสรรคโดยไม่ท้อถอย แต่ในปีนี้ถ้าทำตัวเป็นคนลุยแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็อาจจะเจอตอใหญ่ได้ 

จึงต้องมือทำอย่างรอบคอบในธุรกิจการงาน หน้าที่ที่รับผิดชอบ หากต้องมีการทำสัญญาควรละเอียดและทบทวนอย่างน้อย 2–3 รอบก่อนตัดสินใจ เพราะอาจจะมีปัญหาในสัญญาเอกสารต่างๆ รุนแรงถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลได้ 

การลงทุนทำกิจการหรือธุรกิจใหม่ๆ แปลกๆ ควรชะลออกไปก่อน และหลีกเลี่ยงการลงทุนที่มีความเสี่ยงทั้งเสี่ยงเล็ก เสี่ยงใหญ่ เพราะมีโอกาสเสียมากกว่าได้ 

ด้านการเงินต้องเพิ่มความรอบคอบ ระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป รูดซิปกระเป๋าให้แน่นใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น อาจะมีปัญหาเงินชะงักงันได้โดยไม่ได้คาดหมาย เงินทองที่เคยไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องก็จะเริ่มติดขัด ช่วงปลายปีให้ระวังเรื่องเงินขาดมือกะทันหัน เตรียมเงินสำรองไว้ต้องแต่ต้นปีเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ความรักและครอบครัว จากความที่เป็นคนซื่อตรงต่อครอบครัว คงเส้นคงวา ปีนี้จึงไม่มีปัญหามาก แม้จะเกิดภาวะเครียดก็ตาม

 

ดวงคนเกิดนักษัตรมะโรง

คนเกิดปีมะโรงปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่สงพงศ์กันเป็นอย่างดี เพราะครบรอบปีเกิดของตัวเอง ทำให้คนเกิดปีมะโรงเป็นปีที่โชติช่วงปีหนึ่งทีเดียว มีการพลิกผันจากเรื่องร้ายกลายเป็นเรื่องดี แบบหน้ามือเป็นหลังมือ วิกฤตต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เส้นทางที่ตีบตันจะผ่านพ้นไป มีการขยายกิจการ การลงทุน การงานใหม่ๆ เข้ามาเป็นระยะ

จะได้รับการสนับสนุน ช่วยเหลือจากผู้หลัก ผู้ใหญ่ ลูกน้อง บริวารรอบข้าง และจะประสบความสำเร็จด้วยดีตามที่คาดหวังเอาไว้

มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หน้าที่การงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้มีความกระตือรือร้น มีความกล้าที่จะเริ่มลุยสายงาน หรือธุรกิจใหม่ๆ  

สถานะทางการเงินปีนี้ดีขึ้นอย่างชัดเจน มีควมคล่องตัวและโดดเด่น เงินทองมีโอกาสที่จะไหลมาเทมาจากหลายๆ ทาง มีรายรับเข้ามาตลอด รวมถึงลาภลอยก็มีเข้ามาเป็นระยะเช่นกัน และช่วงนี้ต้องพยายามสะสมทุนทรัพย์ และจัดการปัญหาหนี้สินที่มีมาก่อนหน้านี้ให้เรียบร้อยในช่วงเวลาทองของปีนี้  

ความรักและครอบครัว เป็นปีที่เบิกบานขึ้น อารมณ์ดีจากภาวะต่างๆ รอบตัวที่ดีขึ้น และช่วยให้ลดทอนความขัดเคืองใจในปีที่ผ่านมาได้ไม่น้อย 

 

ดวงคนเกิดนักษัตรมะเส็ง

คนเกิดปีมะเส็ง ถือว่าปีนี้เป็นปีกลางๆ ไม่ดี ไม่ร้ายเท่าใดนัก ทำให้คนปีมะเส็งปีนี้ยังสามารถประคับประคองนำพาธุรกิจ การงานของตัวเองไปได้เรื่อยๆ ต่อจากช่วงกลางปี ปีที่ผ่านมา ปีนี้จะไม่มีอะไรหวือหวามากนัก 

การคิดหรือวางแผนทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งมีการชะลอออกไปหลายครั้ง คาดว่าในปีนี้ก็ยังยืดออกไปอีก ต้องรอจนถึงปี 2556 จึงจะเห็นผล หากสามารถรอเวลามาได้หลายปีแล้ว  ปีนี้ยังไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นอีกสัก 1 ปี เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมก็ไม่นานเกินไป

คนทำงานประจำหรือประกอบธุรกิจส่วนตัวที่ได้ทุมเททำงานผลิตผลงานไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วไม่ได้อะไรมากมายนัก ปีนี้จะกลับมาออกดอกออกผลให้ได้รับความสุขสดใสให้ได้ดีใจพอประมาณ

ช่วงต้นปี การดำเนินงานต้องระวังเป็นพิเศษ หากกิจการใดยังไม่มีความมั่นคง อย่าเพิ่งเสี่ยงหรือทุมเทมากนัก โอกาสพลาดท่าเสียทีมีอยู่สูง และหาคนช่วยเหลือได้ลำบาก ขอให้สงบท่าที หรือการลงทุนใหม่ๆ เอาไว้ก่อน สะสมกำลัง เงินทุน ไว้ลุยในปี 2556 ดีที่สุด 

สถานะด้านการเงิน ผู้ที่ทำธุรกิจ ให้ระวังเรื่องการสูญเสียเงินทองจากสิ่งที่คาดไม่ถึง จากปัญหาที่ตัวเองไม่สมารถควบคุมได้ หากไม่ได้เกิดกับตัวเอง ก็ให้ระวังอาจเกิดกับคนใกล้ตัวรอบข้าง ระมัดระวังการจับจ่ายใช้เงินที่มากเกินตัวในช่วงนี้ด้วย

ความรักและครอบครัว ชายหญิงปีมะเส็ง ขอให้ตั้งใจมีรักเดียว ใจเดียวในปีนี้อย่าวอกแวก ไม่เช่นนั้นภายใน 1-2 ปีข้างหน้าอาจจะต้องมีเรื่องเมียหลวง เมียน้อยผ่านเข้ามาในชีวิต

 

ดวงคนเกิดนักษัตรมะเมีย

คนเกิดปีมะเมียปีนี้ เป็นปีที่เป็นกลางๆ ทำให้ปีนี้คนเกิดปีมะเมียยังสามารถดำเนินธุรกิจ การทำงานได้อย่างต่อเนื่องแต่ไปแบบเรื่อยๆ สบายๆ ไม่ค่อยมีแรงบันดาลใจ หรือมีแรงกระตุ้นให้เดินรุดหน้า หรือหวือหวาแต่อย่างใด แต่ไม่ถึงกับถดถอยหรือลดต่ำลง แต่ทุกอย่างดีกว่าปีที่ผ่านมา

การลงทุนขยับขยายธุรกิจใหม่ๆไม่ค่อยเด่นชัดหรือหวือหวา ดังนั้นการจะลงมือทำอะไรก็ยังไม่ได้เป็นไปตามที่ใจต้องการ น่าจะทำงานที่มีอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ก่อน อย่างเพิ่งสุ่มเสี่ยงลงมาทำอะไรเพิ่มเติมในปีนี้ ต้องรอเวลาอีก 2 ปีจึงจะได้เวลาลุยอย่างเต็มที่

การทำงานในช่วงนี้ทั้งนักธุรกิจ และเงินเดือนประจำ ขอให้เพิ่มความมานะพยายาม ทำงานให้เต็มความสามารถ อย่าตั้งความหวังหรือเป้าหมายไว้สูงเกินไป เพราะจะต้องออกแรง และเหนื่อยมากกว่าปรกติ และอาจจะล้มเหลวได้ง่ายๆ 

พยายามสงบปาก สงบคำบ้างในปีนี้ ในช่วงของการประชุม แสดงความคิดเห็น อาจจะสร้างความไม่ชอบใจให้กับผู้อื่นได้โดยไม่รู้ตัว

สถานะด้านการเงิน จะเริ่มคลายความตึงตัวลง มีการลื่นไหลที่ดีขึ้น แม้จะไม่หวือหวา แต่ก็บายใจขึ้น ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายอย่าให้สูงเกินไป

ความรักและครอบครัว เป็นปีที่ยังคงเข้าอกเข้าใจกันดีในชีวิตคู่ และสถานการณ์ดีกว่าปีที่ผ่านมา ระวังเรื่องการไปสังสรรค์นอกบ้านเพราะจะมีเรื่องของเพศตรงข้ามเข้ามาเกี่ยวข้องหรือใกล้ชิดจนถึงขั้นหลงใหล อาจประสวบปัญหาชีวิตคู่ได้

 

ดวงคนเกิดนักษัตรมะแม

คนเกิดปีมะแมปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ไม่เกื้อหนุนกัน ทำให้ปีนี้ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยมากขึ้นเป็น 2 เท่า ทำให้ปีนี้คนเกิดปีมะแมต้องคิดอย่างรอบคอบ การลงทุนทำธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง หากชะลอได้ก็ทอดระยะเวลาออกไปก่อน อย่างน้อยก็ต้องเป็นปี 2556 ค่อยขยับขยาย

การดำเนินงานธุริกจต่างๆ ในปีนี้ไม่ค่อยราบรื่น มักเกิดปัญหาติดขัดแบบไม่คาดคิดมาก่อนอยู่บ่อยครั้ง การตั้งความหวังไว้มากๆ และสูงเกินไปจะทำให้เราต้องเหนื่อยอย่างสาหัส ลดความคาดหวังลงบ้าง  เพราะปีนี้งานหรือธุรกิจที่ทำจะรู้สึกเหมือนว่าถูกโดดเดี่ยวหวังพึ่งพาใครก็ไม่ได้ สงวนกำลังและความคิดไว้ปีหน้าจะดีกว่า

ส่วนผู้ทำงานกินเงินเดือนประจำ เต็มไปด้วยอุปสรรค ชื่อเสียงอาจต้องมัวหมองได้ ต้องระมัดระวังความใจดีและใจอ่อนของตัวเอง อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวปัญหาของคนอื่นมากนัก เพราะอาจจะกลายเป็นแพะรับบาปได้ 

สถานะด้านการเงิน รายได้ไม่ค่อยมดุล เงินทองติดขัดไม่คล้องตัวเหมือนช่วงที่ผ่านมา ต้องตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป จัดระบบการเงินให้ดี ระวังรายจ่ายนอกระบบที่มีความจำเป็นบังคับเข้ามาหาตัวเองอยู่ตลอดเวลา 

ควมรักและครอบครัว ไม่ค่อยสดชื่นนักเพราะความเครียดจากการงาน การเงินที่ติดขัด พยายามรักษาน้ำใจกันไว้ให้มาก

 

ดวงคนเกิดนักษัตรวอก

คนเกิดปีวอกปีนี้ถือว่าเป็นปีที่สมพงศ์กันโดยตรง ทำให้ปีนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดอีกช่วงหนึ่งของชีวิต หลังจากที่ผ่านปีเถาะมาแบบไม่ตื่นเต้นหรือเรียบง่าย การดำเนินกิจการต่างๆ การลงทุนทำได้อย่างเต็มที่ มีแนวโน้มของการปรากฏชื่อเสียงที่โดดเด่น มีความสำเร็จรุ่งโรจน์ มีโอกาศเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ขยายกิจการ มีช่องทางที่เปิดกว้าง

ผู้ที่ทำงานประจำ ข้าราชการมีการปรับเปลี่ยนเลื่อนขั้น เปลี่ยนที่ทำงานจากเล็กๆ ไปสู่ที่ใหญ่ขึ้น หรือเปลี่ยนที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น มีหน้ามีตามากกว่าขึ้นกว่าเดิม เป็นที่ยอมรับนับถือของเพื่อนฝูง จับอะไรก็ดีไปทั้งหมด

สถานะด้านการเงิน มีความคล่องตัวขึ้นเรื่อยๆ และจะมั่นคง และพยายามหาช่องทางแบ่งปันคนอื่นๆในสังคมบ้าง เช่นช่วยเหลือพี่น้องที่ยังลำบากอยู่ หรือให้ทุนการศึกษาที่ด้อยโอกาส ทำบุญ ทำทานเพิ่มเติม

ความรักและครอบครัว สดชื่นรักกันหวานแหวว เพราะธุริกจราบรื่นลงตัว มีความปลอดโปร่งในอารมณ์

 

ดวงคนเกิดนักษัตรระกา 

คนเกิดปีระกาปีนี้ เป็นปีที่เกื้อหนุนกันอย่างดี ทำให้คนเกิดปีนี้จะพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดี หลังจกที่ผ่านปีชงจากปีที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว เปรียบเหมือนฟ้ามืดเริ่มสว่าง มองเห็นเส้นทางชีวิตใหม่ จะมีความก้าวหน้าในเรื่องการเงิน ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่จะได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี มีโอกาสในการขยายกิจการ หรือร่วมลงทุนในโครงการใหม่ๆ 

คนทำงานประจำหรือข้าราชการ จะมีการโยกย้ายในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเป็นโอกาสในการรับภาระงานที่ใหญ่ขึ้น มีอำนาจหน้าที่มากกว่าเดิม และเมื่อได้มาต้องลงมือทำงานอย่างเต็มที่เพราะผลสำเร็จรออยู่เบื้องหน้า

สถานะด้านการเงิน ภาพรวมด้านการเงินดีขึ้นเรื่อยๆ ธุริกจที่ลงทุนไว้ในช่วงที่ย่ำแย่จะเริ่มออกมาออกดอกออกผลอย่างงดงามในปีนี้ และมีลาภทั้งทงตรงและทางอ้อม จากการเสี่ยงรางวัลด้วย

ความรักและครอบครัว มีความสุข สนุกสนานเริงร่า มีโอกาสร่วมสังสัรรค์กับเพื่อนฝูง และครอบครัวมากขึ้น

 

ดวงคนเกิดนักษัตรจอ

คนเกิดปีจอ ปีนี้เป็นปีชง หรือเป็นปรปักษ์กันโดยตรงกับปีมะโรง ทำให้ปีนี้เป็นปีที่น่าห่วงอย่างมากตลอด 1 ปี วิถีการดำรงชีวิตทั้งธุรกิจ ภาระหน้าที่รับผิดชอบมักเกิดเรื่องไม่ปรกติสุขอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เจ้าของชะตาต้องเกิดความเครียด ความวิตกกังวลมากกว่าปรกติ เป็นปีแห่งควมสับสนวุ่นวายในชีวิต

สิ่งที่เคยมาและประสบความเสร็จอย่างดี จะเริ่มเสื่อมถอย ถูกกลั่นแกล้ง โจมตี จนชื่อเสียงเสียหาย

ปีนี้มีเกณฑ์การเปลี่ยนอาชีพ หรือโยกย้ายที่อยู่อาศัย และมีความรู้สึกว่าไม่ได้ดั่งใจ หรือมิฉะนั้นต้องแบกรับภาระที่หนักขึ้นหรือมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่แย่ลงกว่าเดิม ขอให้ทำใจยอมรับสภาพที่เกิดขึ้น   

หากคิดจะลงทุน หรือออกสินค้าใหม่ขอให้ชะลอออกไปก่อน ถ้ายกเลิกโครงการได้จะดีอย่างยิ่ง เพราะว่ามักจะมีโอกาสตัดสินใจผิดพลาดได้

สถานะการเงิน จากที่เคยดีอ่างยิ่งในปีที่ผ่านมา จะเริ่มกลายเป็นรายรับน้อยกว่ารายจ่าย เกิดความขัดสน และขลุกขลักด้านการเงิน จึงควรรัดเข็มขัด และมีวินัยด้านการเงินที่เข้มงวด  และระวังเรื่องการทำสัญญา ค้ำประกัน หรือร่วมหุ้นในธุริกจต่างๆ ด้วย

ความรักและครอบครัว ไม่ค่อยราบรื่นนัก มีความหงุดหงิด เรื่องเล็ก เรื่องน้อยนำมาคิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตได้ คู่ครองต้องเข้าใจ และเห็นใจด้วยเพื่อทำให้ชีวิตคู่เดินกันต่อไปได้

 

ดวงคนเกิดนักษัตรกุน

คนเกิดปีกุนปีนี้เป็นปีที่เป็นกลางๆ ทำให้ปีนี้คนเกิดปีกุนจากที่เคยรุ่วเรื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จะค่อยๆ แผ่วลงไป เพราะเป็นปีที่เป็นกลางๆ ไม่ได้เกื้อหนุนกันแต่อย่างใด การลงทุนใหม่ๆ หรือขยายกิจการต้องคิดอย่างรอบคอบ และต้องค่อยๆ ขยับขยาย อย่าบุ่มบ่าม และจะเจอปัญหาบ้าบอคอแตกมาให้แก้ไขอยู่ตลอดเวลาในช่วง 2 ปีนับจากนี้ไป  

คนทำงานประจำและข้าราชการ มีโอกาสเปลี่ยนแปลง โยกย้ายที่ทำงาน แม้จะไม่ได้อย่างใจนึก แต่ก็ดีกว่านั่งอยู่แบบเซ็งๆ ในที่เดิมที่มองไมเห็นอนาคต ต้องใช้ความมานะพยายาม และความสามารถอย่างเต็มที่ที่จะก้าวพ้นวิกฤตจช่วงนี้ไปได้

สถานะการเงิน การธุรกิจการงานเริ่มทรงตัวไม่ค่อยโดดเด่น การเงินที่เคยสะพัดจะติดขัดฝืดเคือง การลงทุนช่วงนี้จะไม่ได้รับตอบแทนที่คุ้มค่าเท่าไหร่ และอย่างลงทุนเรื่องอะไรที่สุ่มเสี่ยง

ความรักและครอบครัว มีความเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น ความหงุดหงิดเคืองใจลดน้อยลง

Related Clips :